Hướng dẫn cách vệ sinh máy tính đơn giản tại nhà

Ngày đăng: 7/19/2021 8:43:47 AM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 174
Chi tiết [Mã tin: 3353192] - Cập nhật: 34 phút trước

Hiện nay ngoài việc vệ sinh các dòng ghế E-Dra Citizen, ghế E-Dra medusa, …thì việc bảo quản và vệ sinh máy tính của rất là quan trong khi chúng ta sử dụng lâu dài. Để có thể vệ sinh máy tính một cách đơn giản nhất mà còn tại nhà nữa thì sau đây là một số kinh nghiệm dành cho bạn.

Hãy cùng Bàn ghế chơi game giá rẻ hướng dẫn cách vệ sinh máy tính đơn giản tại nhà mà có thể bạn chưa biết nhé!

vệ sinh máy tính đơn giản

1.Tại sao bạn lại cần phải vệ sinh máy tính

Nếu chúng ta sử dụng máy tính quá lâu mà không vệ sinh máy tính theo định kỳ thì sẽ khiến máy tính ta giảm đi vẻ đẹp bên ngoài lẫn các thiết bị bên trong máy tính. Vệ sinh máy tính theo định kỳ tại các cửa hàng hay vệ sinh máy tính tại nhà thì những việc đó đều khiến máy tính bạn trở nên đẹp hơn, sạch sẽ hơn và đặc biệt là tuổi thọ sẽ tăng thêm.

Nếu ta mang cho mình một chiếc máy tính đẹp lẫn bên ngoài và trong, sạch sẽ thì việc toát lên bản thân chính mình một đẳng cấp mới mà bạn chưa hề biết. Vì thế hãy nhớ bảo quản và vệ sinh máy tính thật kĩ nhé

2. Một số hướng dẫn cách vệ sinh máy tính đơn giản tại nhà

2.1 Các dụng cụ vệ sinh máy tính cần thiết

Các bạn đang còn thắc mắc là vệ sinh máy tính tại nhà thì cần những gì thì đây là một số dụng cụ dành cho bạn: 

  • Bông, miếng vải mềm: dùng để lâu hoặc thấm nước để tránh việc trầy xước, dễ vỡ
  • Dung dịch làm sạch: dùng xịt lên những nơi bụi bẩn và dơ
  • Cọ quét cứng, cọ quét mềm: dùng để làm sạch những khe, góc, kẻ khó lâu
  • Bộ vệ sinh máy tính laptop: khi mua máy tính họ sẽ tặng kèm các dụng cụ vệ sinh hoặc có thể mua tại cửa hàng

bộ vệ sinh máy tính laptop giá rẻ tốt nhất

2.2 Các bước vệ sinh màn hình máy tính

2.2.1 Vệ sinh màn hình máy tính

Màn hình máy tính là nơi dễ vỡ và dễ trầy nhất nên ở bước này ta cần phải cẩn thận. Ta dùng bình dung dịch làm sạch phủ sơ lên một lớp dung dịch đó rồi dùng miếng vải mềm lâu lại. khi lâu thì một tay lâu và một tay định sau màn hình tránh việc đè mạnh quá sẽ khiến màn hình gãy.

hướng dẫn cách vệ sinh màn hình

Lưu ý: Không nên đổ dung dịch ra màn hình hay xịt quá nhiều đúng dịch ra màn hình. Còn các góc thì ta lấy cọ mềm quét và đẩy các vết bẩn ra ngoài.

2.2.2 Vệ sinh bàn phím 

Bàn phím là nơi được sử dụng nhiều nhất, bàn phím dùng để gõ các kí tự. Với các khe và kẽ giữa các nút chữ cái thì chúng ta cần cọ hoặc các loại máy hút bụi cầm tay mini để làm sạch.

vệ sinh bàn phím

Cách thức vệ sinh: ta dùng các cọ quét đẩy nhẹ phần bụi ở các kẽ, các góc ở các nút rồi có thể dùng máy hút bụi cầm tay mini hoặc dùng các miếng vải lau sơ qua một cách nhẹ nhàng tránh bị trầy xước nhất có thể. Do bàn phím là nơi hoạt động nhiều nên chúng ta cần phải vệ sinh máy tính kĩ hơn một chút.

2.2.3 Vệ sinh các cổng giao tiếp và ổ đĩa

Cổng giao tiếp là nói kết nối giữa các thiết bị khác như: chuột có dây, máy in, các cáp mạng, máy chiếu, … 

Những nơi này rất khó vệ sinh và cũng cần phải có độ tỉ mỉ một chút. Ta có thể dụng các tâm bông hay các cây cỏ để làm sạch bên trong, đẩy các chất dơ ra ngoài và dùng vải lau sạch đi. Đặc biệt đây là nơi không thể dùng các dung dịch làm sạch vì bên trong cổng kết nối có rất nhiều chân giao tiếp gắn liền với các mạch của máy tính, nếu dùng dung dịch thì sẽ làm hại máy tính bạn với rủi ro là rất cao.

2.2.4 Vệ sinh các khe tản nhiệt và hệ thống làm mát

Đây là nơi đảm bảo được sự thoát mát cho máy giúp máy có thể hoạt động linh hoạt hơn. Ta chỉ cần dùng các cọ hay máy hút bụi cầm tay mini để đưa các bụi bặm ra bên ngoài nhiều nhất có thể. Nhớ sau khi xong thì dùng tâm bông thông hết các lỗ để tránh những hiện tượng bít lỗ thông hơi nhé

2.2.5 Vệ sinh dàng ngoài

Vệ sinh dàng ngoài còn được gọi là làm sạch vỏ bọc của máy tính. Ta có thể lau chùi, đánh bóng chúng lên, nếu không may trong công việc thường ngày mà lỡ làm trầy thì ta có thể ra tiệm mua những miếng dán có hình cute để dáng lên cho đẹp phải không nè.

vệ sinh dàng ngoài máy tính

Phần kết

Theo tôi nghĩ ngoài việc vệ sinh ghế ngồi như ghế game E-Dra Midnight, … thì việc vệ sinh máy tính cũng rất quan trọng. Chúng ta hãy cố gắng bỏ ra chút thời gian để vệ sinh và bảo quản cho chính chiếc máy tính của mình tại nhà. Với những hình thức bên ngoài của chiếc máy tính như sạch sẽ hãy có những miến dáng đẹp thì nó cúng toán lên cho ta phần đẹp đẽ hơn đấy

Xem thêm: Tiêu chuẩn lựa chọn kích thước ghế ngồi làm việc khoa học

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop