Hướng dẫn cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu

Ngày đăng: 1/13/2023 2:21:48 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 138
Chi tiết [Mã tin: 4384996] - Cập nhật: 43 phút trước

1.Cách chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu​

Bao quy đầu ở phái nam có chức năng bảo vệ dương vật khỏi các tác động và tổn thương từ bên ngoài và duy trì độ ẩm cần thiết cho quy đầu có thể phát triển được bình thường.


Tuy nhiên, ở một số bạn nam bao quy đầu bị hẹp tạo thành một vòng thắt chặt và làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm bao quy đầu. Do vậy việc cắt bao quy đầu sớm là điều rất quan trọng.


0H_7LmQzPE0VC3GVV6TlvOVaRaVS93Ai-2zjXtpx42OJGPDBncB2BJjS_aK8MgDls7-Kzr8Tnw_qY0YUTDKLfmiCmm12cS4172QR9YfohQkPnzVKXeDp5-7hkJsIzt5TBZCHu_GCAP1Ph_q7UgEbK2kJ5RzW8RHuwqRCdxzh2f1_eQz2B3Yk24MFLW0J9Q


2.Hướng dẫn vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu​

Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu như sau:

2.1 Nên nghỉ ngơi và hạn chế làm việc nặng​

Sau khi tiểu phẫu cắt bao quy đầu thì người bệnh cần được nghỉ ngơi nhiều hơn và hạn chế đi nhiều trong ít nhất là 1 ngày. Sau đó người bệnh có thể sinh hoạt lại như bình thường. Tuy nhiên, cần tránh các vận động ma sát và tác động đến bao quy đầu làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và chảy .


2.2 Vệ sinh cá nhân đúng cách - sau khi cắt bao quy đầu​

Việc vệ sinh cá nhân vùng kín cũng làm cho vết thương nhanh lành. Trong giai đoạn đầu, vết thương còn mới nên các quý ông còn khác nhạy cảm với vết thương. Việc thực hiện vấn đề vệ sinh cần phải cẩn thận để “cậu nhỏ” không bị đau.


Việc vệ sinh cần được thực hiện ít nhất là: 2 lần/ngày; để cho cậu nhỏ luôn sạch sẽ và không bị nhiễm khuẩn. Bạn có thể sử dụng nước ấm và pha một ít muối y tế hoặc dung dịch sát khuẩn được Bác sĩ chỉ định để vệ sinh vùng kín.


Chú ý rửa tay sạch với xà phòng diệt khuẩn trước - sau khi vệ sinh vùng kín xong. Cắt móng tay ngắn và sạch sẽ, để không làm cho dương vật trầy xước và bị tổn thương.


Bên cạnh đó, cần thay băng gạc vết mổ hàng ngày, mặc quần rộng rãi để không cọ vào vết thương; Sử dụng các loại thuốc theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ; Có chế độ ăn- uống hợp lý và cần theo dõi kỹ quá trình chăm sóc tại nhà.


Nguồn: Đa khoa Lê Lợi

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác