Hướng dẫn cách xây dựng hệ thống marketing online

Ngày đăng: 9/22/2022 12:43:40 AM - Giới thiệu website, thiết kế web - Toàn Quốc - 41
Chi tiết [Mã tin: 4125750] - Cập nhật: 48 phút trước

Thị trường trực tuyến cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt, do đó chỉ những công ty hiểu cách vận hành Internet và nắm được Insight khách hàng thì mới có thể nổi bật trong lĩnh vực. Muốn làm được điều đó, doanh nghiệp phải xây dựng được hệ thống Mkt Online hoạt động hiệu quả xuyên suốt quá trình Marketing Agency và cả cho những chiến lược Marketing mới sau này. Cùng Quảng cáo siêu tốc nghiên cứu cách xây dựng hệ thống Marketing Online hiệu quả.





BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ

Bước đầu tiên trong hệ thống Marketing Online thành công là phải xác định được khách hàng mục tiêu lý tưởng doanh nghiệp. Họ là ai? Doanh nghiệp có thể mang đến cho họ những giá trị gì? Trả lời được hai câu hỏi đó, bạn mới có thể tiếp tục xác định chiến lược phù hợp nên sử dụng để tiếp cận khách hàng.

Khi đã giới hạn được phạm vi khách hàng mục tiêu lý tưởng doanh nghiệp, hiểu thói quen lướt web khách hàng, xu hướng khách hàng tìm kiếm sản phẩm, vấn đề và mong muốn khách hàng với sản phẩm,... thì bạn mới có thể kết nối khách hàng với doanh nghiệp để cung cấp đúng giá trị mà khách hàng cần.


BƯỚC 2: DẪN DẮT KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU – ĐỒNG HỒ CÁT MKT

Thế giới Internet rộng lớn, tạo điều kiện cho khách hàng có vô vàng phương pháp để tìm kiếm và mua hàng, tất nhiên doanh nghiệp không thể nắm bắt rõ tất cả những phương thức này. Khách hàng có xu hướng nghiên cứu & đặt câu hỏi cho Google, tìm kiếm về doanh nghiệp có cung cấp sản phẩm/ dịch vụ mà họ mong muốn, hay nhờ bạn bè cho ý kiến,... trước khi họ liên hệ doanh nghiệp để mua hàng.


Hành vi mua hàng khách hàng có thể giải thị bằng Đồng Hồ Cát Marketing với 7 giai đoạn như sau: Biết, thích, tin tưởng, thử, mua, lặp lại và giới thiệu. Đây chính là vòng đời mua hàng của khách hàng, khách hàng sẽ lặp lại 7 giai đoạn này mỗi khi có ý định mua sản phẩm/ dịch vụ mới. Một trong những tác dụng hệ thống Marketing Online là thúc đẩy & kích thích khách hàng thực hiện chuyển giao giữa giai đoạn mà không bị ngưng lại giữa chừng.



Đầu tiên, bạn cần đặt ra câu hỏi: Tại sao khách hàng biết rằng công ty bạn (hoặc công ty tương tự) có cung cấp sản phẩm mà họ mong muốn? Có thể là nhờ vào Công cụ tìm kiếm hoặc qua lời giới thiệu bạn bè.


Ở giai đoạn đầu này, khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ,...nhưng vẫn chưa biết cách giải quyết nhu cầu đó. Lúc này, doanh nghiệp thực hiện Marketing Online đến khách hàng, cần thể hiện rằng, doanh nghiệp hiểu được vấn đề khách hàng và có những giải pháp giúp họ giải quyết nhu cầu đó, hay có những sản phẩm/ dịch vụ mà họ mong muốn với giá cả hợp lý. Sau đó, tiếp tục thực hiện cách thức để tăng niềm tin khách hàng đối với doanh nghiệp, đặc biệt, bạn cũng có thể cung cấp gói dùng thử để khách hàng thử nghiệm sự uy tín công ty. Cuối cùng, khi khách mua hàng và hài lòng với dịch vụ doanh nghiệp, khách sẽ lại lặp 7 giai đoạn mua hàng nhiều lần hay thậm chí là tạo ra nhiều lượt giới thiệu miễn phí cho doanh nghiệp.


Tất cả nỗ lực Marketing Online doanh nghiệp cần phải xoay quanh khái niệm Đồng hồ cát Marketing. Khi bạn hiểu khách hàng muốn gì ở mỗi giai đoạn, biết được phương thức để khách hàng chuyển giao giai đoạn, bạn mới có thể xây dựng được kế hoạch Marketing Online vượt quá kỳ vọng khách hàng, mang đến cho họ nhiều giá trị tuyệt vời.


BƯỚC 3: CONTENT LÀ TIẾNG NÓI ĐẠI DIỆN CHO CHIẾN DỊCH

Content chính là tiếng nói to lớn và rõ ràng nhất đại diện cho chiến lược Marketing Online.


Hãy đặt vai trò mình vào khách hàng, suy nghĩ về những vấn đề khách hàng sẽ gặp phải, từ đó viết nên những nội dung hay ho giúp khách giải quyết vấn đề. Sau đó, tìm cách phân bố nội dung đến những nơi khách hàng có thể tìm đọc được (như trên công cụ tìm kiếm, trang mạng xã hội,...)


Nội dung cần đáp ứng khách hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình của họ, từ biết, thích cho đến quyết định mua hàng.



Ban đầu, bài viết nên nhắm vào việc giải đáp thắc mắc khách hàng, từ đó khách hàng sẽ biết đến trang web, đến doanh nghiệp bạn, rằng doanh nghiệp có cung cấp những sản phẩm nào trong lĩnh vực đó.


Tiếp theo, khi khách hàng đã hiểu rõ hơn về vấn đề và đang tham khảo thêm, cần có những bài viết liên quan với nội dung thú vị để thu hút người đọc click vào đọc thêm.


Cuối cùng, khách hàng sẽ tìm kiếm giải pháp cho vấn đề, lúc này doanh nghiệp cần có những bài viết đề ra cách giải quyết vấn đề đó, cũng như cung cấp dịch vụ để giải quyết vấn đề.


BƯỚC 4: CHO THẤY HIỆN DIỆN KINH DOANH ONLINE DOANH NGHIỆP

Ngay cả khi bạn có cửa hàng kinh doanh ngoài thực tế, trong thời đại hiện nay, đầu tư vào công việc kinh doanh Online vẫn là thao tác vô cùng cần thiết.


Nguyên nhân bởi Internet là nơi khách hàng đến để tìm kiếm thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, tìm hiểu về công ty và nghiên cứu so sánh giá cả,...


Hay cả khi khách hàng giới thiệu doanh nghiệp cho bạn bè họ, họ cũng sẽ lên công cụ tìm kiếm để hiểu thêm về doanh nghiệp. Họ muốn biết rằng những người khác phản hồi như thế nào về sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp, công ty bạn có uy tín và đáng tin tưởng hay không, liệu doanh nghiệp thật sự sẽ giải quyết được vấn đề khách hàng đang mắc phải.



Do đó, bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cũng nên xây dựng cho mình cơ sở kinh doanh Online. Chủ động tạo nên những ấn tượng tốt, khi khách hàng tìm kiếm về doanh nghiệp, thay vì bị động và có thể bị bên khác chơi xấu với những lời đồn vô căn cứ.


Quy trình Marketing Online doanh nghiệp cần bao gồm phương tiện truyền thông mạng xã hội, content Marketing, website, email Marketing,...Tất cả các yếu tố đó đều nên được quan tâm và kết hợp vận hành cùng nhau.


BƯỚC 5: SỬ DỤNG KÊNH MARKETING CHO VIỆC THU HÚT KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Khách hàng tiềm năng là mạch máy giúp doanh nghiệp phát triển, do đó tìm kiếm khách hàng tiềm năng là công việc không thể thiếu trong hệ thống Marketing Online doanh nghiệp.


Có rất nhiều kênh Marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đặc biệt, biết tích hợp kênh Marketing Online là chìa khóa để thu hút khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả.



Công việc bán hàng, content Marketing, quảng cáo, seo bài viết ,... là những phương thức trực tuyến và ngoại tuyến đóng vai trò hấp dẫn khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp.


Tích hợp 3 đến 4 kênh Marketing phù hợp nhất với công ty bạn và dựa trên nó để khai thác nhất quán và thiết lập quy trình giúp gia tăng khách hàng tiềm năng hiệu quả. Sử dụng nhiều kênh Marketing thì tốt nhưng nếu muốn hoạt động hiệu quả thì nên đầu tư nguồn lực vào những kênh trọng điểm mới cho ra kết quả tối ưu nhất.


BƯỚC 6: LƯỢT CHUYỂN ĐỔI LÀ YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING ONLINE

Lượt chuyển đổi khách hàng tiềm năng là hệ số quan trọng doanh nghiệp trong hệ thống Marketing Online này.


Bí quyết ở đây chính là hãy tập trung vào tất cả hoạt động tạo nên lượt chuyển đổi khách hàng.


Bên cạnh việc mua hàng (dĩ nhiên được tính là một lượt chuyển đổi), đánh giá khách hàng với doanh nghiệp, đăng ký nhận ebook hay mã khuyến mãi, đăng ký khóa học trực tuyến, checkin với sản phẩm doanh nghiệp, tương tác với mạng xã hội công ty,... đều là những lượt chuyển đổi vô cùng đáng giá.


Doanh nghiệp hãy lập bản đồ chi tiết quá trình trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp & khách tiềm năng, từ đó chắc chắn được rằng khách hàng có hay không có được những trải nghiệm tuyệt vời xuyên suốt khoảng thời gian đó. Lúc này bạn sẽ hiểu hơn về hành động khách hàng, nguyên nhân và yếu tố giúp thúc đẩy khách mua hàng, lý do khách hàng lặp lại việc mua hàng và nguyên do khách hàng bỏ đi. Khi hiểu được những điều đó, bạn tiến hành cải thiện hệ thống Marketing Online để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người mua.


Nhiều lúc, việc cải thiện và xây dựng hệ thống Marketing Online tốt hơn chỉ có thể giúp bạn tăng 2-3 phần trăm lượt chuyển đổi khách, song điều đó có tác động rất lớn đến hoạt động và kết quả kinh doanh nói chung.


BƯỚC 7: XÂY DỰNG THÓI QUEN TIẾP THỊ HẰNG NGÀY (THÁNG/NĂM)

Khi bạn xây dựng hệ thống Marketing Online, bạn phải có kế hoạch cụ thể rõ ràng. Một hệ thống Marketing Online không cần quá dài hạn, thay vì thế bạn nên tập trung vào 3 đến 4 mục tiêu ưu tiên trong quý là tốt nhất. Sau đó, doanh nghiệp tiến hành chia nhỏ mục tiêu thành giai đoạn hành động cụ thể, tiếp tục xây dựng dự án để thực hiện hành động đó.


Hãy tạo nên thói quen tiếp thị, đó là hành động mà doanh nghiệp lặp lại hằng ngày. Tiến hành cuộc họp để đề xuất kế hoạch, cùng giải quyết khó khăn, cùng nhau góp ý để phát triển và chọn ra những người thích hợp cho giai đoạn trong hệ thống Marketing . Cũng từ đó, bạn sẽ quyết định được những chiến dịch nào là phù hợp và khả thi nhất, quyết định được những vị trí nào cần bổ sung hoặc thuê thêm người để kế hoạch diễn ra được thuận lợi hơn.


Trong những ngày đầu thực hiện thói quen tiếp thị hằng ngày, hãy ghi lại quy trình thực hiện, sau đó xem xét lại để loại bỏ những hành động thừa thải kém hiệu quả, đồng thời bổ sung cách giải quyết mới. Tiếp tục lặp lại như vậy cho đến khi có được phương thức hành động tối ưu nhất. Đó chính là phương thức sẽ được đưa vào hoạt động trong hệ thống chung sau này.


Kết luận

Hệ thống Marketing Online là một phần quan trọng trong hệ thống tiếp thị doanh nghiệp. Bài viết chia sẻ với bạn 7 bước để xây dựng hệ thống Marketing Online hiệu quả.


Chúc doanh nghiệp thiết lập được hệ thống Marketing hiệu quả và xây dựng được những chiến dịch tiếp thị thật thành công.


=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại hãy inbox cho tôi để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí!


Hotline / Zalo: 0862.999.502


Facebook: Quốc Khánh 


Fanpage: Phần mềm marketing online


Youtube: Quốc Khánh-Marketing thực chiến 4.0


Telegram : @quockhanhninja



Tin liên quan cùng chuyên mục Giới thiệu website, thiết kế web