Hướng dẫn chọn gạch lát nền cho không gian sân vườn

Ngày đăng: 11/3/2021 2:46:24 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 96
Chi tiết [Mã tin: 3506496] - Cập nhật: 49 phút trước

Gạch lát nền sân vườn là một trong những loại gạch đang nhận được sự quan tâm lớn của nhiều gia chủ bởi tính thẩm mỹ của chúng. Bên cạnh việc bảo vệ lớp nền một cách hiệu quả, tăng tuổi thọ công trình thì gạch lát nền còn giúp sân vườn trở nên đẹp hơn. Quý vị có thể sáng tạo cho sân vườn của mình theo bất kì phong cách nào chỉ bằng việc chọn dòng gạch lát nền. Vậy nên chọn loại gạch nào? Đâu mới là dòng gạch chất lượng? Mọi thắc mắc của quý vị sẽ được Gạch lát nền đẹp giải đáp trong bài viết dưới đây.


Những tiêu chí cần biết khi chọn gạch lát nền sân vườn


1.Gạch đá nhám


Nếu như không gian nội thất phổ biến với dòng gạch vân đá marble thì khu vực ngoại thất như sân vườn lại không thể bỏ qua dòng gạch đá nhám. Gạch đá nhám là tên gọi chung của các mẫu gạch đá có thiết kế bề mặt nhám thẩm mỹ. Dòng gạch này được cấu tạo đa phần từ bột đá tự nhiên đi kèm với các chất phụ gia tăng cường lực. Để nhận diện loại gạch này, quý vị chỉ cần quan tâm bề mặt có được mài nhám hay không hoặc phân biệt nhám mờ hay nhám bán bóng.


Chính nhờ thiết kế mài nhám mà dòng gạch đá này trở nên ưa chuộng hơn bao giờ hết trong các khu vực ngoại thất. Đối với sân vườn, dùng gạch đá nhám có thể loại bỏ nỗi lo trơn trượt hay vấp ngã bởi chúng không có độ bóng, trơn như các dòng gạch nội thất. Vì thế nên dù trời mưa thì việc di chuyển cũng rất an toàn. Bên cạnh đó thì với kiểu bề mặt được thiết kế độc đáo, quý vị có thể thoải mái lựa chọn các gam màu, vân nhám, họa tiết khác nhau để giúp sân vườn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.


Nên chọn dòng gạch lát nền nào cho không gian sân vườn?


2.Gạch đỏ


Nếu quý vị người ưa thích vẻ đẹp truyền thống, đơn giản mà vẫn tinh tế thì gạch đỏ hẳn sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Không phải ngẫu nhiên mà gạch đỏ là dòng gạch được ứng dụng trong nhiều công trình thi công lớn như: Chùa, đình, làng, trường học, village,… Nguyên liệu chính để tạo nên gạch đỏ là đất sét, vì thế mà chúng vô cùng gần gũi với thiên nhiên, an toàn cho môi trường.


Để tạo nên viên gạch thành hình thì chúng phải trải qua quá trình nung nóng trên 1200 độ C. Bởi vậy mà gạch đỏ từ xưa đến nay vẫn là dòng gạch đứng đầu về độ bền. Tuổi thọ của chúng có thể lên tới hàng trăm năm, từ đời này sang đời khác. Dòng gạch này ngoài sắc đỏ đặc trưng thì còn có bề mặt mịn, nhám nên an toàn vô cùng khi di chuyển. Với dòng gạch này, quý vị có thể thoải mái tận hưởng không gian sân vườn thoáng đãng, tự do nhất.


Các kiểu lát gạch sân vườn được ưa chuộng nhất 2021


3.Gạch gốm


Với đa phần các dòng gạch hiện đại, trẻ trung và sống động hiện nay thì ít ai biết đến gạch gốm. Tuy nhiên, đây lại là dòng gạch tốt nhất và phù hợp nhất cho không gian sân vườn. Gạch gốm đã có từ hàng trăm năm trước nhưng chưa bao giờ bị phai nhạt. Thay vào đó, chúng lại là nguyên liệu thi công không thể thiếu trong các công trình mang tính truyền thống cao.


Cũng giống như gạch đỏ, thành phần cốt liệu chủ yếu của gạch gốm là đất sét và bột đá tự nhiên. Vì thế mà chúng có độ bền cao và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Vì được nung trên 1400 độ C nên gạch gốm có xương gạch dày, độ cứng cao và chịu nhiệt cực tốt, dù ở trong mọi điều kiện thời tiết thì độ bền của gạch cũng không bị ảnh hưởng.


Một ưu điểm khác mà hẳn quý vị sẽ rất quan tâm đó là dòng gạch này có khả năng kháng nước cao, rất nhanh khô nếu trời mưa hay đổ nước tươi cây,… Vậy nên với gạch gốm, quý vị có thể loại bỏ hoàn toàn nỗi lo về các hiện tượng thông thường như: nứt vỡ, ố vàng, bạc màu gạch hay trơn trượt,… an tâm sở hữu một không gian sân vườn đẹp nhất.


Với những chia sẻ trên về các mẫu gạch lát nền sân vườn nên chọn, Gạch lát nền đẹp mong rằng sẽ giúp quý khách hàng có thêm những sự lựa chọn hữu ích cho sân vườn của mình. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý vị có thể liên hệ qua hotline 088.6699.625 hoặc truy cập website: Gạch lát nền đẹp.

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất