Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên tiki chi tiết nhất từ a-z

Ngày đăng: 10/31/2023 3:15:03 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 36
Chi tiết [Mã tin: 4967694] - Cập nhật: 32 phút trước


Tiki hiện đang là một trong các sàn thương nghiệp điện tử tại Việt Nam hiện tại. Đây là nơi diễn ra hàng chục nghìn đàm phán điện tử mỗi ngày. bởi vậy, đây là thị trường đầy tiềm năng để bắt đầu việc buôn bán online. Vậy phương pháp đăng ký bán hàng trên Tiki như thế nào? các chính sách bán hàng Tiki ra sao? phần nhiều những câu hỏi trên sẽ được IChiba Global tư vấn chi tiết trong bài viết dưới đây.

ban-hang-tren-tiki.jpg

Bán hàng trên Tiki

Bí quyết đăng ký bán hàng trên Tiki nhanh nhất

Điều trước hết mà bạn phải khiến cho để sở hữu thể bán hàng trên Tiki ấy là phải đăng ký gian hàng trên Tiki. giả dụ bạn chưa biết đăng ký như nào, hãy làm cho theo các bước sau đây:

Bước 1: truy vấn cập vào trang đăng ký

bắt đầu đăng ký bán hàng Tiki, bạn hãy truy vấn cập vào địa chỉ: Tiki.vn . Đây chính là liên hệ trang web chính thức của Tiki. khi vào giao diện hiển thị, bạn hãy click vào tượng trưng xe đẩy hàng ở góc trên bên phải màn hình.

Ngay sau đấy, 1 giao diện buộc phải bạn “Đăng nhập” sẽ hiện ra, tại đây, bạn hãy click vào ô “Đăng ký” để bắt đầu tạo account.

Bước 2: cung cấp thông tin cơ bản

Để mang thể đăng ký tài khoản, Tiki sẽ đề xuất bạn cung cấp một số thông tin. Bạn cần điền phần lớn các thông báo theo đề nghị của biểu mẫu như: tên, thông tin cá nhân, thông báo tổ chức, thông báo liên hệ và 1 số thông báo khác.

Lưu ý, bạn cần điền phần lớn các thông báo với trong biểu chiếc. cùng lúc cũng phải điền thật chân thực. các thông báo này sẽ là hạ tầng để bạn có thể đàm phán với quý khách.

ngoài ra, trong phần thông tin công ty, Tiki với thể bắt buộc người bán chuẩn bị một số loại hồ sơ như:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận đầu cơ (đối mang những công ty nước ngoài)
  • hiệp đồng với phần nhiều thông báo bên công ty

Sau lúc điền đầy đủ thông tin, hãy click “Tiếp tục” để sang bước tiếp theo.

>> Xem thêm: hướng dẫn bán hàng online trên Instagram chi tiết từ A-Z

ban-hang-tren-tiki-can-gi.jpg

Bán hàng trên tiki cần gì?

Bước 3: Khai báo danh mục hàng hóa buôn bán

Trong bước này, Tiki bắt buộc bạn cung cấp thông tin các mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh. Bạn cần tải xuống sản phẩm mẫu biểu tượng, sau ấy chọn ngành hàng chính mà bạn muốn buôn bán.

Sau khi điền đông đảo, bạn hãy đọc các điều khoản của hiệp đồng trong biểu loại. Bạn hãy click vào mục “Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý sở hữu các điều khoản, chính sách & quy định lúc kinh doanh trên sàn Tiki”. Sau đó nhấp vào “Hoàn thành biểu mẫu và gửi”.

Bước 4: ký hợp đồng mang Tiki

Sau khi yêu cầu của bạn được gửi, trong khoảng từ 24 - 48h tiếp theo. Tiki sẽ xử lý buộc phải và sẽ gửi email phản hồi lại cho bạn. khi bắt buộc đăng ký bán hàng của bạn được ưng ý, nhân viên của Tiki sẽ cùng lúc địa chỉ sở hữu bạn theo số điện thoại đã đăng ký.

Bước 5: tham dự khóa học hướng dẫn bán hàng trên Tiki

lúc đề xuất bán hàng đã được ưng ý, Tiki sẽ san sớt tới 1 khóa học chỉ dẫn bán hàng trên TIki. Trong khóa học này, bạn sẽ được hướng dẫn cách bán sản phẩm trên Tiki, cộng có những quy định vận tải thường nhật. Đây là một khóa học hơi quan yếu. giả dụ bạn là người mới bắt đầu với nền móng này, bạn nên dành nhiều thời gian để Đánh giá kỹ trước khi bắt đầu.

cach-dang-ban-hang-tren-tiki.jpg

bí quyết đăng bán hàng trên Tiki

5 bước thiết lập gian hàng trên Tiki siêu nhanh

Sau khi đã được cấp phép bán hàng trên Tiki, việc tiếp theo bạn cần đó là phải thiết lập được gian hàng của mình.

Dưới đây là 5 bước thiết lập gian hàng trên Tiki siêu nhanh mà bất kỳ cá nhân đăng ký bán hàng trên Tiki nào cũng có thể khiến cho được:

Cập nhật thông tin gian hàng

Bước trước nhất nhà bán cần phải thực hành chính là cập nhật thông báo gian hàng. một số thông báo về gian hàng cần được cập nhật tất cả, và xác thực.

các thông báo bao gồm:

  • Chọn mô phỏng bán hàng
  • thông báo của công ty, nhà bán
  • Kích hoạt tài khoản bán hàng trên Tiki
  • Thêm thông tin khi đăng ký bán hàng cùng Tiki

Chọn mô hình và Thiết lập kho hàng Tiki

Chọn mô hình gian hàng là phần tuyển lựa hình thức vận tải giao hàng. sở hữu hai hình thức chuyên chở hàng hoá trên Tiki là:

  • Tự giao hàng: Cần Tiki xét duyệt
  • Giao hàng qua kho Tiki: Bạn sở hữu thể tự chuyển hàng qua kho Tiki hoặc Tiki tới kho của bạn lấy hàng. lúc này Tiki sẽ yêu cầu người bán điền thêm các thông tin: liên hệ kho hàng, người cáng đáng kho. Số điện thoại, email.

Để thiết lập kho hàng Tiki, bạn cần phải đăng nhập vào website: sellercenter.Tiki.vn . Đây là kênh quản lý kho của nhà cung cấp. mang trường hợp bạn chưa với kho hàng, bạn click chọn “Thêm kho mới“ để thiết lập kho hàng. Còn mang trường hợp bạn đã sở hữu kho hàng, bạn mang thể chọn “Xem thông báo kho” hoặc “Dừng hoạt động” kho cũ ngay cột thao tác.

thiet-lap-kho-hang-tiki.jpg

Thiết lập kho hàng Tiki

Đăng vận chuyển thông báo đơn vị

Sau lúc cập nhật thông tin gian hàng, bạn cần đăng chuyển vận những thông báo can hệ tới công ty của mình. Đây phải là những thông báo toàn bộ và chính xác. Điều này giúp các bạn hàng tin tưởng khi tới sở hữu gian hàng của bạn.

Bổ sung trương mục nhà băng trên Tiki

Việc bổ sung tài khoản nhà băng trên Tiki là khôn xiết thiết yếu. Đây là cầu nối giúp Tiki chuyển tiền cho bạn sau khi mỗi đơn hàng được giao thành công. Để hạn chế những cảnh huống nhầm lẫn sau này, nhà bán nên điền phần lớn và chuẩn xác mọi thông tin về ngân hàng mình đang tiêu dùng.

>> Xem thêm: Bí kíp bán hàng online trên Facebook nâng cao nghìn đơn

Tạo và quản lý sản phẩm Tiki

Để tạo sản phẩm bán hàng trên Tiki, trước tiên bạn đăng nhập vào hệ thống “Seller Center”. Tiếp theo, bạn click chọn tab “Sản phẩm đề nghị”, rồi chọn “Tạo sản phẩm”.

Tiếp theo bạn cần kiểm tra xem mua sản phẩm với sẵn trong hệ thống trước lúc tạo mới bằng cách nhập tên sản phẩm vào thanh kiếm tìm.

Sau lúc nhập tên kiếm tìm, 1 list những sản phẩm sẽ xuất hiện. Bạn chỉ cần click chọn sản phẩm mình muốn bán là được. Tiếp theo bạn cần nhập các thông tin của sản phẩm như mã sản phẩm, giá bán, thêm hình ảnh sản phẩm. rốt cục là ấn chọn “Tạo sản phẩm” để đăng sản phẩm lên gian hàng Tiki.

ban-hang-tren-tiki-nhu-the-nao.jpg

Bán hàng trên Tiki như thế nào?

chỉ dẫn tạo hàng loạt sản phẩm Tiki

Bán hàng trên Tiki đang càng ngày càng cải tiến mang hàng loạt tính năng tiện thể ích hỗ trợ người bán. tiêu biểu phải đề cập đến tính năng đăng sản phẩm hàng loạt. Điều này giúp nhà bán tiết kiệm thời gian hơn so sở hữu việc đăng từng sản phẩm.

Bạn muốn đang tạo hàng loạt những sản phẩm lên gian hàng Tiki thì với thực hành theo các bước như sau.

Bước 1: tầm nã cập vào hệ thống Seller Center, ngay tab “Sản phẩm” bạn chọn “Tạo mới / Cập nhật sản phẩm hàng loạt”. Click ”Nhập hàng loạt” để đăng hàng loạt sản phẩm.

Tiếp theo màn hình xuất hiện hai hình thức đăng bán là “Tạo mới sản phẩm” và “Đăng bán sản phẩm sở hữu sẵn trên Tiki”.Tùy vào nhu cầu, người bán chọn lọc hình thức phù hợp:

Bước 2: Tiếp theo bạn cần tải file dòng thông báo sản phẩm ở tab “Tập tin mẫu”, chọn 1 danh mục để chuyên chở về. Bạn phải điền thông báo sản phẩm và upload lên.

có trường hợp sản phẩm với phổ biến kho hàng, nhà bán cần phải nhập số lượng tồn của mỗi kho ở cột “Số lượng tồn kho”. Nhập vị trí theo thứ tự từ trái sang phải và cách thức nhau bằng dấu phẩy. 1 lưu ý nhỏ bí quyết này chỉ áp dụng với mô phỏng vận hành là SD, Dropship.

Để lấy mã kho, Nhà Bán chọn thông tin nhà bán > Chi tiết > thông tin kho hàng, mô phỏng vận hành và liên lạc > Chọn mã kho lấy hàng sở hữu trạng thái Bật.

Bước 3: Sau khi hoàn tất điền tất cả thông tin vào mẫu file, nhà bán lưu file và upload file lên hệ thống bằng cách bấm kéo thả vào ô.

Bước 4: rà soát kết quả đăng bằng phương pháp truy cập vào Sản phẩm > Tạo mới / Cập nhật sản phẩm hàng loạt > Chọn Xem kết quả để theo dõi tình trạng cập nhật.

huong-dan-tao-hang-loat-san-pham-tiki.jpg

chỉ dẫn tạo hàng loạt sản phẩm Tiki

Chính sách bán hàng trên Tiki

Để bán hàng trên Tiki hiệu quả, nhà bán cần phải nắm vững những chính sách bán hàng của nền móng này.

Chính sách tải dành cho quý khách hàng Tiki

lúc các bạn tậu hàng online ngoài việc trả tiền trị giá đơn hàng, các bạn còn phải thanh toán thêm phí chuyên chở. Để giúp người mua tiết kiệm được giá thành hoặc không mất khoản phí vận tải nào, Tiki đem đến 3 hình thức giao hàng. Mỗi hình thức giao hàng sẽ mang những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu sắm sắm, khách hàng mang thể lựa chọn hình thức giao phù hợp.

Dưới đây là 3 hình thức giao hàng ở Tiki:

  • Giao hàng tiết kiệm: Phí ship tốt, rộng rãi sản phẩm được freeship, nhưng thời gian nhận hàng lâu hơn các hình thức giao khá.
  • Giao hàng tiêu chuẩn: Phí tải cao hơn giao hàng tiết kiệm, nhưng thời gian nhận hàng tốc độ hơn.
  • Giao hàng nhanh hai giờ – TikiNow: các bạn hàng trả mức phí là 39.000vnđ / một đơn hàng, nhận hàng trong 2 giờ. bên cạnh đó hình thức này chỉ mới áp dụng tại Hà Nội và tp Hồ Chí Minh.

chinh-sach-ban-hang-tren-tiki.jpg

Chính sách bán hàng trên Tiki

Nhận định về quy chuẩn nội dung và hình ảnh sản phẩm

Nội dung và hình ảnh sản phẩm cần được đăng theo đúng bắt buộc quy chuẩn bán hàng cộng Tiki. giả dụ không thực hiện theo đúng quy chuẩn đấy, sản phẩm của bạn sẽ bị Tiki chối từ. Nhà bán sẽ phải mất thời gian đăng sản phẩm.

Dưới đây là những tiêu chuẩn nội dung và hình ảnh sản phẩm của Tiki:

  • Tên sản phẩm: không quá 65 kí tự bao gồm những thông tin như: mẫu sản phẩm, nhãn hiệu, model, màu/mã màu, tính chất can hệ. Trong đó chiếc sản phẩm và nhãn hàng là những thông báo yêu cầu. Chú ý tên sản phẩm phải viết hoa chữ dòng trước tiên và tên thương hiệu, model sản phẩm viết hoa chữ đầu tiên hoặc in hoa tất cả.
  • thông báo sản phẩm: Ngắn gọn, xúc tích, nêu đặc điểm đặc sắc của sản phẩm. thông báo sản phẩm ko với những ký tự đặc biệt.
  • thông báo chi tiết: Liệt kê phần nhiều thông tin cần thiết của sản phẩm.
  • diễn tả sản phẩm: Tối thiểu 300 ký tự, nêu rõ đặc điểm và công dụng của sản phẩm.
  • Hình ảnh sản phẩm: Hình ảnh rõ sắc nét, đúng tỉ lệ (chiếm chí ít 80% khung hình – ngang hoặc dọc), ko sở hữu logo nhà bán, tất cả chi tiết. Hình ảnh chụp chuyên nghiệp, là hình thật của sản phẩm.
  • hồ sơ pháp lý của sản phẩm: Sản phẩm đăng bán phải với 1 trong các hồ sơ pháp lý sau: Giấy chứng thực đăng ký nhãn hiệu đối với sản phẩm do đơn vị tự sản xuất; hoặc ban bố tiêu chuẩn, quy chuẩn ghi rõ thông báo doanh nhân bán hàng là nhà sản xuất; giấy tờ thông quan với dấu thông quan tại cửa khẩu đối có hàng hóa nhập khẩu. Phiếu kết quả kiểm nghiệm, Số phiếu hấp thu hồ sơ ban bố tiêu chuẩn hoặc Số giấy chứng thực đăng ký lưu hành…

>> Xem thêm: cách kinh doanh trên Shopee hiệu quả cho người mới

ban-hang-tren-tiki-co-can-giay-phep-kinh-doanh-khong.jpg

Bán hàng trên tiki có cần giấy phép kinh doanh không?

các điều lưu ý lúc đăng bán sản phẩm trên Tiki

Sau khi tạo gian hàng trên Tiki thành công, bạn cần tuân thủ các quy định của Tiki về sản phẩm. 1 số điều cần lưu ý lúc đăng bán các sản phẩm trên Tiki:

  • Hình ảnh sản phẩm cần phải có nền trắng, chất lượng rõ nét, không bị mất góc, hay nhòe tan vỡ thiếu sáng, không gắn logo. Hình ảnh không được quá nhỏ so có khuông hình.
  • Hình ảnh thực tiễn, ko cắt ghép.
  • Tỷ lệ hình ảnh của mặt hàng thời trang tỉ lệ 5 x 7, kích thước chuẩn 643 x 900px. mang các mặt hàng khác thì tỉ lệ 1 x 1, kích thước tối thiểu 600 x 600px – tối đa 900 x 900px.

mot-so-luu-y-khi-dang-ban-san-pham-tren-tiki.jpg

một số lưu ý lúc đăng bán sản phẩm trên Tiki

Trên đây là các thông báo chi tiết về những quy định cũng như hướng dẫn phương pháp đăng ký bán hàng trên Tiki. hy vọng bài viết giúp bạn mau chóng tạo được cho mình một gian hàng trên Tiki.

Để việc quản lý bán hàng trên sàn TMĐT Tiki được đơn giản và hiệu quả, phần mềm quản lý bán hàng của IChiba Global - OMS ra đời là trợ thủ đắc lực của mọi nhà bán. với đa dạng tính năng vượt trội như: điều hành đơn hàng chi tiết, đăng bán hàng trên Tiki nhanh chóng, theo dõi bán hàng, Báo cáo chi thu,... OMS giúp nhà bán tiết kiệm mức giá cũng như kiểm soát nắm bắt mọi hoạt động trong bán hàng Tiki.

nếu bạn có các nghi vấn nghi vấn gì về bán hàng Tiki hay phần mềm OMS hay quan tâm tới các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử, hãy liên hệ IChiba Global để được trả lời và tư vấn nhanh chóng nhất.

Tìm hiểu thêm về: Phần mềm tích hợp hãng vận chuyển Ship4P

Xem thêm: https://ichiba.vn/blog/huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-tiki-chi-tiet-tu-a-z

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ