Hướng dẫn đi khám bệnh ở đức

Ngày đăng: 5/15/2021 10:49:52 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 673
Chi tiết [Mã tin: 3274463] - Cập nhật: 8 phút trước

Hướng dẫn đi khám bệnh ở Đức



Sức khoẻ là nguồn tài sản quý giá nhất của mỗi người. Có sức khoẻ con người có thể làm được mọi việc. Vì thế, việc đi khám bệnh ở Đức kiểm tra định kì hằng năm là điều mà mọi người phải làm dù là ở bất kì quốc gia nào trên thế giới.

Hệ thống y tế và khám bệnh ở mỗi quốc gia đều có những điểm khác nhau. Bài viết này của IECS sẽ hướng dẫn các bạn học viên Việt Nam cách đi khám bệnh ở Đức khi mới bước chân sang đất nước xinh đẹp này.

1. Đi bác sỹ ở Đức để khám bệnh

Tại Đức, cũng giống như ở các nước khác, có hai dạng bác sĩ: các bác sĩ tư mở phòng khám tại nhà (Praxis) và các bác sĩ công làm việc tại các bệnh viện (Krankenhaus). Ở Đức, số lượng bác sĩ tư rất lớn, theo nhiều chuyên ngành rất đa dạng: bác sĩ khám phụ khoa (Frauenarzt), bác sĩ nhi (Kinderarzt), bác sĩ răng hàm mặt (Zahnarzt), bác sĩ tư đa khoa (Hausarzt)…

Sở dĩ tại Đức có rất nhiều bác sĩ tư vì nhu cầu tới kiểm tra sức khoẻ định kì của người Đức rất cao, bác sĩ công ở các bệnh viện không thể xử lí được hết nhu cầu của người dân. Vì thế, người dân Đức thường tìm tới các phòng khám tư để giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện. Các bác sĩ tư cũng có đủ năng lực và trình độ như các bác sĩ tại bệnh viện công trong việc khám, điều trị và kê đơn thuốc cho bệnh nhân.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác