Hướng dẫn điều chỉnh bơm định lượng đúng cách

Ngày đăng: 3/29/2024 11:24:22 AM - Điện tử, điện lạnh - Toàn Quốc - 14
Chi tiết [Mã tin: 5229227] - Cập nhật: 17 phút trước

Hiệu chuẩn bơm định lượng về cơ bản là phương pháp điều chỉnh công suất, áp suất và tốc độ dòng chảy của bơm theo thông số kỹ thuật mong muốn của người dùng, nâng cao hiệu quả sử dụng bơm định lượng. Bơm định lượng có khả năng điều chỉnh lưu lượng trong quá trình vận hành nên có khả năng hiệu chỉnh trong quá trình sử dụng, giúp người dùng chủ động hơn và tối đa hóa hiệu quả sản xuất. Vậy làm thế nào để hiệu chuẩn máy bơm định lượng một cách hiệu quả? Cách tốt nhất để sử dụng máy bơm định lượng một cách chính xác là gì?


Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm trục đứng ebara. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.


Bơm định lượng Injecta TP15038C


Hiệu chuẩn đúng cách máy bơm định lượng:

Hiệu chỉnh bơm định lượng bao gồm việc điều chỉnh công suất, tốc độ dòng chảy và các thông số tương tự cho phù hợp. Sự điều chỉnh này có thể đòi hỏi phải tăng hoặc giảm các yếu tố cơ bản này. Kết quả của việc hiệu chỉnh bơm định lượng cuối cùng sẽ mang lại thể tích được phân phối trong một hành trình, một giá trị quyết định tất cả các yếu tố được hiển thị khác trên màn hình của máy bơm. Đối với máy bơm định lượng cơ bản, việc hiệu chuẩn thường được thực hiện bằng thiết bị hộp hiệu chuẩn.


Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về các lỗi máy bơm thùng phuy, mời bạn theo click vào bài viết.


Để hiệu chỉnh bơm định lượng cơ bản, cột hiệu chuẩn được lắp ở đầu hút của bơm. Mặc dù người ta thường đặt hộp hiệu chuẩn ở đầu xả của máy bơm để đo thể tích phân phối trên mỗi hành trình nhưng cách làm này không hoàn toàn chính xác. Việc đo ở đầu hút cung cấp thông tin chính xác hơn về tốc độ dòng chảy hoạt động của máy bơm. Để cho phép máy bơm chạy tự do trong một khoảng thời gian, thể tích chất lỏng trong hộp hiệu chuẩn sau đó sẽ được đo và tốc độ dòng chảy của máy bơm được tính toán dựa trên thời gian vận hành. Ngoài ra, việc lắp đặt van giảm áp ở đầu ra giúp kiểm soát áp suất vận hành.


Ngoài ra, đối với những người dùng muốn kiểm soát nhiều hơn sản lượng mong muốn của bơm định lượng, có thể sử dụng nhiều biện pháp cơ bản khác nhau, chẳng hạn như thay bơm, thay đổi lượng đầu bơm, điều chỉnh tốc độ bơm hoặc lắp thêm van xả, van hút hoặc van an toàn ở các bơm khác nhau. kết thúc để bảo vệ máy bơm.


Đối với những người mới sử dụng máy bơm định lượng hoặc những người thiếu kinh nghiệm trong việc vận hành và hiệu chỉnh máy bơm định lượng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí về mọi vấn đề. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất!


Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Hướng dẫn lựa chọn máy bơm hóa chất


Đường dây nóng: 0943.889.440

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh