Hướng dẫn dinh dưỡng sau sinh của bạn

Ngày đăng: 10/15/2022 1:11:05 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 103
Chi tiết [Mã tin: 4188748] - Cập nhật: 23 phút trước

Bạn đã sinh con, nhưng không có lý do gì để loại bỏ rau bina hoặc thực sự là bất kỳ siêu thực phẩm dinh dưỡng nào khỏi giỏ hàng tạp hóa của bạn. Những gì bạn ăn vẫn quan trọng - đối với sức khỏe của chính bạn và sức khỏe của con bạn nếu bạn đang cho con bú.

May mắn thay, có nhiều chỗ trống hơn khi nói đến các loại thực phẩm bạn có thể thưởng thức sau sinh so với chế độ ăn uống khi mang thai !

Dưới đây là những điều bạn nên biết về những gì nên ăn sau khi sinh, bao gồm những thực phẩm chữa bệnh sau sinh tốt nhất và kế hoạch bữa ăn mẫu để tuân theo.

Tại sao dinh dưỡng sau sinh lại quan trọng như vậy?

Hãy nghĩ về điều đó: Bạn đã mang một bào thai đang lớn - cộng thêm chất béo, chất lỏng và mô để chứa hành khách nhỏ bé - trong thời gian dài hơn cả mùa giải bóng chày Major League trung bình. Bạn đã hỗ trợ quá trình lao động và sinh nở, và cuối cùng, quá trình vận động đã hoàn tất. Nhưng năng lượng của bạn đã cạn kiệt và bạn có thể không cảm thấy tốt nhất vào lúc này. 

Cách bạn nuôi dưỡng cơ thể trong thời kỳ hậu sản là quan trọng đối với sức khỏe của chính bạn và nếu bạn đang cho con bú, đối với sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Dưới đây là một số lợi ích của việc ăn uống đầy đủ sau khi mang thai:

  • Nó có thể tăng tốc độ phục hồi của bạn. Một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng với đầy đủ carbs phức tạp, chất xơ, chất béo lành mạnh và protein, cùng với lượng nước đầy đủ, có thể giúp chữa lành cơ thể của bạn. Một kế hoạch ăn uống lành mạnh sau sinh là cách để ngăn chặn tình trạng mất xương, bổ sung lượng sắt dự trữ, đẩy lùi bệnh trĩ và nhiều hơn thế nữa. 
  • Nó thúc đẩy sản xuất sữa. Những gì bạn ăn và uống là cực kỳ quan trọng đối với số lượng và chất lượng nguồn sữa của bạn . 
  • Nó hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Một chế độ ăn uống cân bằng có thể hỗ trợ sức chịu đựng 24/7 mà bạn sẽ cần khi là một bà mẹ bận rộn.

Điều đó không có nghĩa là bạn không thể thưởng thức món ngọt hay thèm đồ ăn vặt của mình! Sau chín tháng ăn uống có kỷ luật, ai mà không muốn chữa bệnh cho mình? Tuy nhiên, nói chung, bạn nên tiếp tục ăn uống lành mạnh.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé