Hướng dẫn dùng xà phòng điều trị mụn lưng đúng cách

Ngày đăng: 4/1/2023 10:47:32 AM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 107
Chi tiết [Mã tin: 4552431] - Cập nhật: 45 phút trước

Mụn lưng nỗi lo của nhiều bạn nữ , nhất là trong một số mùa nóng bức. Khiến cho chị em trở nên thiếu tự tin khi diễn các bộ cánh mát mẻ. Vì thế, một số chị gái vẫn luôn luôn tìm cho bản thân phương pháp trị mụn lưng kết quả mà đơn giản. Những bạn nữ truyền tai nhau về việc sử dụng xà phòng điều trị mụn lưng, liệu có nên dùng & có hiệu quả không? Hãy cùng SeoulSpa.Vn qua nội dung bên dư.


Có nên sử dụng xà phòng trị mụn lưng?

Theo những chuyên gia cho biết, 80% lý do dẫn đến mụn ở lưng là do vệ sinh không đúng phương pháp và lý do chủ yếu do bạn lựa chọn các sẩm tắm rửa vệ sinh chưa thích hợp cho da.

sử dụng xà phòng trị mụn lưng là giải pháp hiệu quả giúp bạn tái tạo lại làn da cũng như điều trị mụn ở lưng cho bản thân.

Để lựa chọn loại xà phòng điều trị mụn lưng thích hợp cho bạn thân trước tiên bạn cần hiểu làn da của minh. Mỗi làn da thích hợp với mỗi loại xà phòng một số nhau như:

+ Da khô:

Làn da khô thích hợp với các loại xà phòng điều trị mụn lưng có chiết xuất cũng như chứa từ tinh dầu Oliu, dầu dừa,…

+ Da nhờn hoặc da mẫn cảm:

phù hợp với các loại xà phòng trị mụn lưng bằng tự nhiên như bột nghệ, trà xanh, than hoạt tính, bột quế,…

T

Hướng dẫn tắm xà phòng điều trị mụn lưng đúng giải pháp

Lầu tiên, do vùng lưng bị mụn nên bạn cần triển khai việc tẩy tế bào chết ở vùng lưng một tuần/ lần, để giảm tích tụ tế bào nhờn, một số vi khuẩn cùng bụi bẩn trên da. Tiếp đến, bạn nên tắm sơ qua với nước ấm 1 lần trước khi dùng xà phòng trị mụn lưng, nhầm mục đích làm ẩm da và giãn lỗ chân lông.

Sau đó, bạn massage cơ thể và vùng lưng một cách nhẹ nhàng cùng xà phòng, bạn nên sử dụng 1 chiếc bàn chải hoạt tay cầm dài để có thể vệ sinh các vùng da mà tay không chạm tới.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng xà phòng trị thâm mụn lưng tắm mỗi ngày và chà nhẹ tay để tránh làm vỡ mụn cũng như gây kích ứng da. Để giữ làn da vùng lưng sạch sẽ, thoáng khí bạn nên tắm lại lần hai với nước ấm, nên mặc một số loại áo hở lưng giúp cho da được thông thoáng hơn.

Tham khảo: cách trị mụn trong 7 ngày

Xà phòng điều trị mụn lưng liệu có an toàn

Xà phòng điều trị mụn hầu hết không gây viêm nhiễm, độc hai cho da cũng như không gây kích ứng tiêu cực cho làn da của bạn.

Để biết tránh một số kích ứng không mong muốn trước hết bạn nên chọn lựa những sản phẩm có nguồn gốc, xuất sứ tốt hơn hết bạn hãy chọn lựa một số thương hiệu mọc tiếng trên thị trường để đảm bảo cho bạn về mặt chất lượng.

Da của chúng ta thông thường có chứa độ pH ở mức xấp xỉ 4 – 6.5 nhưng độ pH của những loại xà phòng thông thường có tính kiềm mạnh (pH>9). Điều này cho thấy việc sản phẩm có tính bào mòn mạnh dễ khiến da bị ban đỏ, trở nên nhạy cảm hơn, sau khi tắm xong thường có cảm giác ngứa râm ran.

Không chỉ vậy, khi pH của da trên lưng hay những vùng da khác bị thay đổi sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây ra một số vấn đề về mụn trứng cá, viêm nang lông,…

Xà phòng trị mụn lưng không gây kích ứng cho da

Xà phòng trị mụn lưng không gây kích ứng cho da

Lưu ý: bạn không nên dùng bánh xà phòng mà chúng ta thường hay dùng cho việc rửa tay hằng ngày để cách trị mụn lưng. Hầu hết, những loại bánh xà phòng nãy đã bị lược bỏ thành phần Glycerin nên chất skincare da kém, nên sau khi dùng dạn cảm thấy da nhanh chóng trở nên khô rít.


Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp