Hướng dẫn làm sổ tạm trú kt3 mua nhà ở xã hội hồng hà eco city

Ngày đăng: 9/15/2021 5:04:00 PM - Nhà bán - Hà Nội - 63
Chi tiết [Mã tin: 3433218] - Cập nhật: 40 phút trước

Chủ đầu tư Hồng Hà Việt Nam đang triển khai thi công móng và chuẩn bị tiến hành mở bán hồ sở đăng ký mở bán căn hộ chung cư thuộc dự án Nhà ở xã hội Hồng Hà Eco City tại các lô đất CT1, CT2, CT3 tại Khu đô thị Hồng Hà Eco City, Tứ Hiệp, Thanh Trì, thành phố Hà Nội cho các cán bộ công nhân viên chức, người dân có thu nhập thấp tại khu vực phía nam Hà Nội.

Hồ sơ đăng ký mua Nhà ở xã hội Hồng Hà Eco City được chủ đầu tư hướng dẫn khá chi tiết cho khách hàng nắm được và hoàn thiện theo mẫu đã đưa ra của Sở xây dựng Hà Nội.

Nhưng hiện nay vẫn còn nhiều khách hàng chưa nắm bắt được các giấy tờ cần thiết để hoàn thiện hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội như thế nào và một trong các giấy tờ đó mà chiếm đa số là các khách hàng ngoại tỉnh chưa có hộ khẩu Hà Nội nhưng lại không có Sổ tạm trú để có thể hoàn thiện hồ sơ mua.

Sau đây, chủ đầu tư Hồng Hà Việt Nam xin chia sẻ hướng dẫn chi tiết về: Hướng dẫn làm Sổ tạm trú KT3 cho khách hàng đang quan tâm và muốn mua căn hộ chung cư thuộc dự án NOXH Hồng Hà Eco City.

SỔ TẠM TRÚ KT3 LÀ GÌ ?

Sổ tạm trú KT3 là sổ tạm trú dài hạn ở một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác với nơi đăng ký thường trú của bạn. Hay còn gọi là sổ tạm trú KT3 dài hạn (không xác định thời hạn) ở một tỉnh, thành phố thứ 2 nơi khác với nơi đăng ký thường trú, hoặc quê bạn.

HƯỚNG DẪN LÀM SỔ TẠM TRÚ KT3 MUA NHÀ Ở XÃ HỘI HỒNG HÀ ECO CITY

♦ Hồ sơ cần chuẩn bị:

– Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; bản khai nhân khẩu;

– Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp. Trường hợp chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhà thì nên được người cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ có ý kiến đồng ý bằng văn bản về việc cho đăng ký tạm trú tại chỗ ở của mình.

– Giấy chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước hay là giấy tờ công nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú.

♦ Nơi nộp hồ sơ:

Đăng ký sổ tạm trú nộp hồ sơ tại công an xã, phường, thị trấn nơi đăng ký tạm trú.

♦ Thời hạn cấp Sổ tạm trú:

Theo quy định của Luật Cư trú sửa đổi 2013, trong thời hạn 03 ngày, đề cập từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ, Trưởng công an xã, phường, thị trấn phải cấp Sổ tạm trú cho công dân.

Sổ tạm trú mang thời hạn tối đa là 24 tháng. Trong 30 ngày, trước ngày hết hạn, công dân buộc phải tới Công an xã, phường, thị trấn để làm thủ tục gia hạn Sổ tạm trú.

♦ Lệ phí đăng ký tạm trú:

Hiện nay, Bộ Tài chính quy định Hội đồng nhân dân các tỉnh, đô thị trực thuộc trung ương đc tự quyết định mức lệ chi phí đăng ký tạm trú.

Theo Thông tư 02/2014/TT-BTC hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân Tỉnh, Thành phố trực thuộc trung ương có quy định:

Mức thu tối đa đối với việc đăng ký và quản lý cư trú tại các quận của thành phố trực thuộc Trung ương, hoặc phường nội thành của thành phố thuộc tỉnh như sau:

+ Đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú cả hộ hoặc một người nhưng không cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú: không quá 15.000 đồng/lần đăng ký;

+ Cấp mới, cấp lại, đổi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú: không quá 20.000 đồng/lần cấp. Riêng cấp đổi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú theo yêu cầu của chủ hộ vì lý do Nhà nước thay đổi địa giới hành chính, tên đường phố, số nhà: không quá 10.000 đồng/lần cấp;

+ Đính chính các thay đổi trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú (không thu lệ phí đối với trường hợp đính chính lại địa chỉ do Nhà nước thay đổi địa giới hành chính, đường phố, số nhà, xoá tên trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú): không quá 8.000 đồng/lần đính chính;

+ Đối với các khu vực khác, mức thu áp dụng tối đa bằng 50% (năm mươi phần trăm) mức thu quy định tại khoản 1, mục này.

+ Miễn lệ phí khi đăng ký lần đầu, cấp mới, thay mới theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với: Cấp hộ khẩu gia đình, cấp giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể; cấp giấy đăng ký tạm trú có thời hạn.

Nhận và Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký mua Nhà ở xã hội Hồng Hà Eco City cho khách hàng có nhu cầu mua căn hộ Nhà ở xã hội tại đây.

♦ CÔNG TY CỔ PHẦN HỒNG HÀ VIỆT NAM

♦ Địa chỉ: Khu đô thị Hồng Hà Eco City, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

♦ Hotline: 0988160384 (trực tiếp chủ đầu tư)

Tin liên quan cùng chuyên mục Nhà bán