Hướng dẫn lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt ngay tại nhà với 9 bước cực đơn giản

Ngày đăng: 12/25/2021 9:08:59 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 270
Chi tiết [Mã tin: 3594639] - Cập nhật: 32 phút trước


Hiện nay tưới nhỏ giọt đã trở nên không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta vơi những lợi ích mà hệ thống này mang tới như tiết kiệm nước, thời gian, công sức thì điều tuyệt vời nhất là bạn có thể vận hành hệ thống một cách tự động ngay cả khi bạn vắng nhà.



Vậy với hệ thống này mình có thể lắp đặt tại nhà được không ? Để giải đáp cho câu hỏi này thì trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ 9 bước đơn giản để bạn có thể tự lắp đặt được 1 hệ thống tưới nhỏ giọt ngay tại nhà nhé.


Chi tiết về hệ thống tưới nhỏ giọt về ưu nhược điểm bạn có thể xem tại: link


Xác định mô hình tưới


Nếu bạn tự lắp đặt thì nên lựa chọn hệ thống với quy mô nhỏ như vườn rau trong nhà, chậu cây ban công, sân thượng là sự lựa chọn hoàn hảo với bạn.


Nguồn nước cung cấp hệ thống


Với hệ thống tưới quy mô nhỏ này thì chỉ cần một bồn chứa nước đặt trên cao là có thể cung cấp nước tưới đủ cho cây trồng


Xác định được lưu lượng nước tưới


Với mỗi cây trồng có nhu cầu nước tưới khác nhau nên bạn cần xác định được nhu cầu nước của từng loại cây, số lượng cây để từ đó tính ra được nhu cầu nước tưới 1 lần cho toàn bộ hệ thống cây để có thể cung cấp nước đầy đủ.


Timer thiết bị hẹn giờ


Đây là thiết bị quan trọng để hệ thống có thể vận hành tự động với tính năng cài đặt thời điểm tưới cũng như thời gian tưới mỗi lần cho cây trồng.


Lắp ráp các đường ống tưới nhỏ giọt


Đặt các đường ống ra ngoài nắng trong 1 đến 2 giờ để làm mềm nhựa, tạo độ linh hoạt cho dây để dễ dàng lắp ráp. Dùng kéo cắt ống, sau đó nối vào các đầu nối tạo thành một hệ thống cho cả khu vườn. Tiếp đến, ta sử dụng các đường dây 6mm để liên kết đường dây chính với các đầu nhỏ giọt.


Kế nối các thiết bị đã chuẩn bị ở các bước trên lại theo thứ tự


Chạc nối chữ Y, Van tự động, Van điều áp/ Van chống chảy ngược, đầu nối ren, ống tưới, các đầu nối ren khác và đường ống tưới nhỏ giọt.



Kiểm tra hệ thống hoạt động 


Hãy mở khóa để nước đi vào hệ thống tưới nếu nước chảy ra từ các đầu tưới một cách nhỏ giọt là đã ok bạn chỉ cần điều chỉnh van khóa để lưu lượng nước chảy ra từ đầu tưới một cách phù hợp


Trên đây là những bước cơ bản để bạn có thể lắp đặt được một hệ thống tưới quy mô nhỏ ngay tại nhà của mình. Để biết thêm thông tin chi tiết quý bà con có thể truy cập https://thietbituoiivila.com/

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp