Hướng dẫn lựa chọn và cách sử dụng máy phun sương hiệu quả

Ngày đăng: 7/22/2021 2:20:41 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 121
Chi tiết [Mã tin: 3358992] - Cập nhật: 40 phút trước

Hướng dẫn lựa chọn và cách sử dụng máy phun sương hoàn hảo


Máy phun sương được nhiều bác sĩ và chuyên gia sức khỏe thường khuyên những gia đình phải giữ độ ẩm không khí trong phòng luôn duy trì ở mức trong khoảng 45-50% nhằm bảo đảm an toàn cho sức khỏe. Và một trong các thiết bị hữu hiệu nhất để giúp duy trì độ ẩm trong không khí chính là máy phun sương tạo. Trong các năm gần đây, trang bị này ngày một được ưa chuộng và phổ biến tại Việt Nam. Dưới đây sẽ là những chỉ tiêu lúc tuyển lựa và cách sử dụng máy tạo ẩm mini


Máy phun sương là một vật dụng cấp thiết khi thời tiết vào mùa hè hoặc khô hanh

Máy phun sương (tạo độ ẩm) là gì?

Máy tạo độ ẩm, máy phun sương tạo ẩm hay máy làm ẩm không khí đều là tên gọi chung của một thiết bị được sử dụng để làm cải thiện độ ẩm trong những căn phòng có lắp đặt điều hòa – máy lạnh, qua ấy mang tới môi trường trong lành và an toàn với sức khỏe của gia đình.

Tham khảo thêm tại sao quạt hơi nước bị chảy nước


công năng của máy phun sương

  • bảo vệ sức khỏe toàn diện: người cao tuổi và em bé là hai đối tượng rất dễ mắc phải những chứng bệnh về tuyến phố hô hấp mỗi lúc thời tiết thay đổi, mà nguồn gốc chính là do độ ẩm trong không khí quá thấp. Vấn đề này sẽ được cải thiện nhờ các máy tạo ẩm ko khí.
  • Làm mát và lọc sạch ko khí: Máy tạo ẩm nếu dùng chung với những trang bị như quạt điều hòa, quạt tương đối nước sẽ đem lại hiệu quả tương đối tốt, giúp làm mát và bớt nhiệt nhanh chóng. Khắc phục được tình trạng da khô, mất nước.
  • Không chỉ vậy các máy tạo ẩm ngày càng được trang bị thêm rất nhiều chức năng mới và hiện đại như sát khuẩn, khử mùi, đuổi muỗi và côn trùng rất tuyệt vời.
  • cố nhiên bên cạnh những ích lợi hữu hiệu thì các máy tạo độ ẩm cũng không tránh các khắc phục, mà đa phần các vấn đề này thường là do người dùng sử dụng máy tạo ẩm chưa đúng cách.

Máy phun sương có cấu tạo và nguyên lí hoạt động như thế nào?

Mỗi loại máy sẽ có tạo thành và nguyên lí không giống nhau, phấn đấu đọc hết dưới đây nhé!

*Máy tạo độ ẩm bằng sóng siêu âm:Là loại máy hoạt động dựa trên nguyên lý sóng điện trong khoảng dưới tần số ngả nghiêng lớn để tách nước thành các hạt có kích thước siêu nhỏ. Phê chuẩn hệ thống màn ngăn rung động, những giọt nước siêu nhỏ này sẽ được khuếch tán mau chóng vào ko khí, sau đấy chúng sẽ bay tương đối và tạo thành nguồn hơi ẩm.

  • Về cơ bản, các máy tạo ẩm siêu âm thường vận hành tương đối êm ái nhờ được trang bị độ ồn thấp cũng như rất dễ vệ sinh, chùi rửa sau khi dùng xong. Tuy nhiên, do nước được khuếch tán vào không khí ở dạng lỏng nên lượng khoáng vật có trong nước sẽ bị lắng đọng lại trên những bề mặt và tạo thành bụi trắng.
  • cơ chế sóng siêu âm này cũng có thể khiến lượng ko khí trong phòng bị hot quá mức sẽ xảy ra hiện tượng độ ẩm bị ngưng tụ và ảnh hưởng nguy hiểm đến đồ đoàn trong nhà của bạn như sinh ra nấm mốc, vi khuẩn bám vào áo xống, nội thất hay thảm trải sàn.
  • Vậy nên, việc lựa cân đề cập chọn những dòng máy có tích hợp cơ chế tự động tắt máy bỗng nhiên khí trong phòng đạt tới độ ẩm mong ước là điều rất cần yếu.

*Máy tạo độ ẩm bằng nhiệt: Là loại máy tạo ẩm hoạt động dựa trên nguyên lý bay tương đối trùng hợp, bằng cách dùng nhiệt để làm hot nước đến khi đạt tình trạng hơi và được hệ thống quạt thổi ra ngoài môi trường không khí nhằm duy trì độ ẩm.

  • So với máy tạo độ ẩm bằng sóng siêu âm, thì giai đoạn bay tương đối nước ở máy tạo độ ẩm bằng nhiệt thường rất chậm. Điều này có nghĩa là sẽ ko xảy ra hiện tượng ngưng tụ nước trên sàn nhà, ngăn chặn được sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn.
  • Tuy những máy tạo độ ẩm bằng nhiệt hoạt động bền lâu và khắc phục được sự phát triển của nấm mốc nhưng giai đoạn vệ sinh và bảo trì máy khá phức tạp hơn.
  • Còn ví như dựa vào công suất và dung tích bình cất chúng ta cũng có thể chia máy tạo ẩm thành máy phun sương tạo ẩm mini 12v, máy tạo ẩm trong phòng máy lạnh hay máy tạo ẩm công nghiệp.

Tham khảo thêm có nên uống nước trực tiếp từ máy lọc nước


những chỉ tiêu chọn máy phun sương tốt nhất


1.Nhu cầu dùng

Việc ở liên tục trong những căn phòng kín có lắp đặt điều hòa sẽ khiến các bạn gặp phải vấn đề về sức khỏe; đa dạng nhất có thể nhắc đến như chảy cam, khô da, môi bị nứt nẻ… các triệu chứng này xuất hiện thường là do hiện tượng không khí bị khô.

Không những thế, thời tiết hanh khô cũng là cỗi nguồn chính dẫn đến các triệu chứng mà chúng tôi đã nói như trên, đặc thù hơn khi gia đình các bạn có em bé thì còn hiểm nguy hơn. Bên cạnh việc uống đủ nước, bổ sung thêm hoạt chất vào bữa ăn thì nên cân nhắc chọn lọc máy phun sương tạo ẩm cho gia đình mình dùng.1

2.Giá thành

Như vậy nên, việc lựa chọn như thế nào sẽ phụ thuộc phổ quát vào điều kiện tài chính của gia đình:

  • giả dụ nhu cầu bằng máy tạo ẩm của gia đình các bạn không thường xuyên, sử dụng vào những ngày thời tiết hanh khô thì có thể chọn các sản phẩm máy phun sương hình thú mini như ếch phun sương có giá thành dưới 200K.
  • ngược lại, ví như bạn sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng điều hòa với chừng độ đều đặn thì việc chọn các máy tạo ẩm mini chẳng phải là biện pháp hữu hiệu, lúc này yêu cầu bạn phải cân đề cập đến những máy tạo độ ẩm cao cấp hơn.

3.Dung tích

Dựa vào chừng độ rộng hẹp của căn phòng mà các bạn dự định sẽ lắp đặt máy tạo ẩm để chọn lựa dung tích bình chứa máy tạo ẩm sao cho phù hợp. Vì ví như diện tích phòng to mà dung tích bình chứa quá nhỏ sẽ chẳng thể nào đáp ứng nhu cầu chưa nhắc phải tốn thêm thời kì cho việc chăm nước.

Theo chúng tôi thấy thì tất cả máy tạo ẩm phổ quát nhất ở thời khắc hiện tại thường có dung tích bình đựng nao núng từ hai,5 lít tới 4,5 lít, tương đương với các căn phòng có diện tích dưới 35m2 và sử dụng liên tiếp trong thời gian 10-15h.

4.Kiểu dáng

thường ngày những máy phun sương tạo độ ẩm được lắp đặt trong phòng nên bạn cũng phải chú ý đến nhân tố thẩm mỹ của sản phẩm. Nên chọn các sản phẩm có kiểu dáng thời trang và tinh tế.

các phòng ban cấu thành nên máy cũng phải bảo đảm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, đa phần các máy tạo ẩm chúng tôi giới thiệu đến bạn đều dùng các chất liệu nhựa ABS cao cấp, an toàn sức khỏe và dễ vệ sinh, chùi rửa.

5.Độ ồn của máy:

Vấn đề mà đa dạng người trong chúng ta thường e sợ lúc sử dụng các thiết điều hoà không khí ấy chính là độ ồn. Một chiếc máy tạo ẩm chất lượng không những nằm ở khả năng sản xuất tương đối ẩm cho ko khí mà còn ở khả năng vận hành êm ái và khắc phục tiếng ồn phát ra thấp nhất.

Vậy độ ồn bao lăm là hợp lý?

Với máy tạo độ ẩm thì cân kể chọn sản phẩm có độ ồn càng thấp càng tốt, dao động dưới 35dB. Như thế sẽ không làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của những bé nhắc riêng và của cả gia đinh đại quát.

6.Công suất

đồng hành với dung tích bình đựng nước là công suất hoạt động và lưu lượng độ ẩm tối đa mà các máy tạo ẩm có thể cho ra. Một số máy có công suất khoảng 30W sẽ có khả năng tạo ra lưu lượng độ ẩm 200-300ml/h.

các luôn thể ích như công nghệ ECO tiết kiệm năng lượng, chế độ ngắt điện tự động khi phòng đạt độ ẩm cần thiết… sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn lúc dùng.

Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại sản phẩm công nghệ độc lạ



Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp