Hướng dẫn mua bán coin cho người mới bắt đầu

Ngày đăng: 7/18/2024 9:58:05 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 4
Chi tiết [Mã tin: 5437506] - Cập nhật: 21 phút trước


Thị trường crypto mua ban coin non trẻ luôn có những rào cản cho người mới tham gia. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn mua bán coin cho người mới, từ đó có thể dễ dàng tham gia các hoạt động đầu tư tại thị trường crypto.

Chuẩn bị trước khi tham gia mua bán coin

Trước khi tham gia mua bán coin, người dùng cần xác định loại coin/token sẽ mua và xem xét loại coin/token đó đang có mặt tại sàn giao dịch nào. Người dùng có thể xem chi tiết coin/token muốn mua thông qua hai trang web CoinMarketCap và coingecko.


Ví dụ, mình xác định mua token C98 nên mình đăng nhập nhập trang web CoinMarketCap (hoặc CoinGecko) và tìm kiếm token C98.


Tìm kiếm thông tin trên nạp usdt bep20.

Sau đó, mình kéo xuống dưới và CoinMarketCap sẽ hiển thị sàn giao dịch đang cho phép mua bán C98. Ở bài viết này, mình lấy sàn giao dịch tập trung (CEX) là Binance và sàn giao dịch phi tập trung (DEX) là PancakeSwap V3 để hướng dẫn mua bán coin.


Thông thường, quy trình mua bán coin ở các sàn giao dịch CEX hoặc DEX tương đối giống nhau. Vì vậy, người dùng không cần quá lo lắng sự khác biệt trong việc mua bán ở từng sàn giao dịch.


Đọc thêm: Top 6 sàn giao dịch uy tín tại thị trường crypto.


Các sàn giao dịch hiện khả dụng để mua bán token C98.

Ngoài hai cách mua bán trên DEX và CEX, người dùng có thể mua bán OTC, hình thức mua bán coin thông qua một cá nhân. Tuy nhiên, người dùng cần phải lựa chọn người uy tín để đảm bảo không bị lừa đảo.


Đối với những người có nhu cầu mua bán OTC, có thể liên hệ chị @huyenoanhpham - admin mua bán OTC của Ninety Eight (trước đây là Coin98 Finance).


Sau khi đã xác định xong token muốn mua, người dùng cần chuẩn bị như sau:


Tài khoản ngân hàng, Momo hoặc ví điện tử

Nếu người dùng muốn tham gia thị trường crypto, tài khoản ngân hàng hoặc những ứng dụng ví điện tử liên kết với sàn giao dịch CEX là điều phải có. Thông thường, các đồng coin cơ bản với thanh khoản cao như USDT, BTC, ETH, USDC đều có thể mua được thông qua tài khoản ngân hàng/ví điện tử.


Hiện tại, hầu hết sàn giao dịch tập trung đều hỗ trợ liên kết với mọi ngân hàng tại Việt Nam cùng với một số ứng dụng ví điện tử phổ biến như Apple Pay, Momo, ZaloPay… Tuy nhiên, người dùng lưu ý nên liên kết với những tài khoản ngân hàng có hỗ trợ Internet Banking hoặc Mobile Banking để có thể giao dịch online.


Ví tiền mã hoá để lưu trữ coin

Người dùng nên trang bị cho bản thân 1 tới 2 ví tiền mã hoá Web3, nhằm mục đích an toàn cho tài sản, dễ dàng tham gia các ứng dụng của DeFi và phòng trường hợp sàn CEX bị sập hoặc đóng cửa. Ngoài ra, các sàn giao dịch DEX và những dApp như Lending/Borrowing, NFT… đều yêu cầu người dùng phải có ví Web3 để kết nối.


Dưới đây là một vài loại ví dễ sử dụng và tiện lợi cho người dùng:


Ramper: Ví tiền mã hoá Web3 với công nghệ Social Login, ưu điểm dễ sử dụng và thân thiện dành cho người mới tham gia thị trường crypto.

Coin98 Super Wallet: Sản phẩm chủ lực của Ninety Eight, Coin98 Super Wallet tích hợp hơn 80 mạng lưới khác nhau, cùng nhiều chức năng hữu dụng như lưu trữ tài sản, NFT, Multi-send (gửi tiền cho nhiều người cùng lúc)...



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ