Hướng dẫn sử dụng máy bơm màng. máy bơm vimex

Ngày đăng: 1/21/2022 8:02:18 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 3637129] - Cập nhật: 48 phút trước

Hướng dẫn sử dụng máy bơm màng. Máy bơm Vimex

Nếu quý khách đang gặp thắc mắc về cách sử dụng máy bơm màng. Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây, để sử dụng sản phẩm chất lượng với công suất làm việc tốt và bền.

Tuy nhiên để sử dụng bơm màng đúng cách, có hiệu quả cao, chúng ta cần quan tâm đến cách sử dụng của bơm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng bơm màng chính xác, hãy các bạn hãy theo dõi nhé! 

>>>>Xem thêm: bơm thùng phuy cao cấp

Những điều cần lưu ý trong khi sử dụng bơm màng 

Để đảm bảo bơm màng sử dụng bền và hoạt động hiệu quả, chúng ra cần lưu ý những điểm sau:

·         Sử dụng khí nén khô, tránh để bị ướt dẫn đến không sử dụng được hoặc sử dụng hiệu quả kém.

·         Trước khi vận hành cần kiểm tra các đường ống và các bộ phận của bơm như ống hút xả, ống cấp khí nén,….

·         Đối với loại không tự bôi trơn, cần đảm bảo lượng dầu bôi trơn trong khí nén thích hợp và kiểm tra cẩn thận loại dầu bôi trơn phù hợp.

·         Khi lắp hệ thống bơm, nên kiểm tra bơm trước với nước sạch để xác định bơm chạy tốt, không bị rò rỉ. Lắp thiết bị của bơm như bộ điều áp, van hút xả, bôi trơn….cần phù hợp với thiết kế và công suất của bơm.

>>>>Xem thêm: mua máy khuấy

Các bước vận hành bơm màng

·         Bước 1: Cung cấp khí trực tiếp vào máy bơm. Đầu tiên chúng ta cần mở từ từ van hơi, không vặn mạnh nhằm tránh việc khí tăng đột ngột khiến màng bị giật, dẫn đến giảm tuổi thọ của bơm. 

·         Bước 2: Đối với trường hợp bơm có van khóa, cần mở van đầu sơn ra súng phun sau đó vặn van điều chỉnh, theo dõi thiết bị đồng hồ để điều chỉnh áp lực quay phù hợp. Đối với hệ thống dạng cốc trên, cốc dưới cần điều chỉnh áp lực dưới 1 cân. Đối với súng phun áp lực để áp lực từ 1 đến 1.5 cân. 

·         Bước 3: Mở hơi cấp trực tiếp ra súng phun, phun thử bằng cách bóp còi. Sơn sẽ di chuyển trong ống dẫn đến súng dưới áp lực bơm. Lúc đầu bởi trong ống dẫn có không khí nên sơn phải mất vài giây để ra tới đầu phun, bơm có thể hơi giật giật sau đó sẽ dần dần ổn định. 

Cách bảo quản bơm màng 

Việc bảo quản bơm đúng cách sẽ giúp bơm màng hoạt động lâu dài, tránh hỏng hóc cần sửa chữa. Các yêu cầu khi bảo quản bơm màng như sau:

·         Vệ sinh bơm màng bằng nước sạch nếu không sử dụng bơm trong một thời gian dài.

·         Tìm vị trí phù hợp để máy hoạt động tốt, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Luôn đảm bảo cố định các bộ phận như đế bơm, mặt bích, đường ống……

·         Bơm màng có khả năng chạy khô, tuy nhiên không nên để bơm chạy khô trong thời gian dài bởi sẽ làm hỏng bộ phân phối khí và phớt bơm.

Hy vọng những nội dung trên đây sẽ giúp bạn sử dụng bơm màng đúng cách, hãy liên hệ Vimex theo số hotline 0989175196 để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Bơm hóa chất Nation pump

 

 


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp