Hướng dẫn sử dụng máy tính hiệu quả nhất

Ngày đăng: 10/15/2021 6:26:14 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 96
Chi tiết [Mã tin: 3477944] - Cập nhật: 9 phút trước

laptop của bạn sẽ trở nên chậm chạp and ì ạch dần theo thời gian & tất nhiên là giờ đây sẽ xảy ra tình trạng treo, giật, lag… cực kỳ không dễ chịu khi dùng.Vậy khiến ra sao để đảm bảo an toàn máy tính xách tay của chúng ta luôn luôn chuyển động ổn định and đạt hiệt suất tối đa ? bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn trẻ bí quyết đêm ưu & mẫu bỏ những hiệu năng ko cần phải có bên trên Windows để máy tính xách tay của chúng ta luôn hoạt động ổn định như lúc bắt đầu tậu.

Xin gợi ý có các bạn là ” tăng cường độ máy tính” Ở đây Có nghĩa là giữ máy tính xách tay của chúng ta vận động luôn ổn định như lúc mới sắm chứ ko nên là tăng cường độ máy tính xách tay nhanh hơn đâu nhé. Muốn nhanh hơn chẳng với cách nào khác ngoài những việc nâng cấp Hartware.

Dịch Vụ Cài Win 10 Bản Quyền Tại Nhà

Cài Đặt Phần Mềm Máy Tính Tại Nhà

Dịch Vụ Cài Win Tại Nhà

Trung tâm Sửa chữa laptop TPHCM uy tín

Sửa máy tính tại nhà hcm

Sửa mạng Internet tại nhà Tphcm


Về cơ bạn, những mẹo nhỏ này sẽ này áp dụng được cho tất cả các bản Windows (Win XP/ 7/ 8/ 10) and bí quyết khiến cho thì hơi giống nhau. bạn có thể tìm hiểu thêm 12 bước để có một máy tính xách tay luôn mạnh khỏe, hoạt động xuất sắc sau đây:. Xóa các tập tin rác.Trong quy trình dùng Windows như cài phần mềm, soạn thảo văn bạn dạng, sửa xóa file… thì máy tính sẽ tự động tạo thành các file rác, lâu dần nó sẽ khiến máy tính xách tay của chúng ta chậm chạp và chiếm rộng rãi tài nguyên hơn. chính vì vậy công việc đầu tiên là xóa file rác định kỳ.

Xóa rác trong thư mục Temp.Thư mục này chứa không hề ít file tạm trong quy trình dùng laptop, bạn cũng có thể xóa toàn bộ những file trong folder temp này bất kể bao giờ bạn muốn nhé. phương pháp khiến cho như sau:

Việc vô hiệu hóa các service and startup cũng rất thiết yếu & giúp hạn chế tải đáng kể cho laptop của chúng ta. khi chúng ta seting phần mềm, một vài chương trình sẽ tự động kích hoạt chế độ khởi động cộng khối hệ thống, chính vì thế đó chính là Nguyên Nhân khiến cho máy tính xách tay của chúng ta khởi động chậm and tắt máy lâu.

thực hiện:+ Bước 1: mở hộp thoại Run (Windows + R) lên & gõ lệnh msconfig => nhấn Enter. 1 cửa sổ new sẽ xuất hiện người chơi khiến cho tiếp như sau:+ Bước 2: di chuyển đến Tab Services & tích vào lựa chọn Hide all Microsoft services để hiển thị đa số những chương trình, phầm mềm đang chạy cộng hệ thống. sau đây, game thủ chọn lựa các phầm mềm mà người chơi thấy không cần thiết => & tích vào 

Disable

 => Sau đó nhấn Apply để áp dụng thay đổi.

Công việc cần khiến cho tiếp theo là gỡ bỏ phần mềm (click để xem bài hướng dẫn chi tiết) khi bạn không còn dùng đến nữa để giải phóng ổ cứng cũng như giúp máy tính xách tay bạn bớt ì ạch hơn.

Để gỡ bỏ các phần mềm này chúng ta cũng có thể vào Control Panel => tìm Uninstall a program sắm đến những phần mềm không sử dụng & tiến hành gỡ bỏ.Có 1 công cụ hỗ trợ tốt nhất có thể cho chính mình trong các công việc này đó sử dụng công cụ bổ trợ dọn rác, phần mềm Ccleaner (khuyến khích các bạn bắt buộc sử dụng).Tips: cần thực hiện công việc này 1 tháng/ lần nếu như khách hàng thường xuyên dùng để đạt hiệu quả cao nhất. (Nếu người chơi dùng ít thì rất có thể 2 tháng)

Dịch vụ cài đặt phần mềm máy tính từ xa

Dịch vụ cài đặt phần mềm đồ họa thiết kế từ xa online

. Chống phân mảnh ổ cứng định kỳ.Để máy tính hoạt động ổn định thì việc chống phân mảnh ổ cứng chắc chắn là không thể thiếu đc rồi. Đã có một bài viết cực kỳ chi tiết mà blogchiasekienthuc đã chia sẻ cho các bạn rồi, ví như chưa đọc bạn cũng có thể xem Nguyên Nhân & cách chống phân mảnh ổ cứng tại đây.

nếu khách hàng đang dùng máy tính xách tay thì hạn chế bỏ lên chăn, gối khi dùng nhé. game thủ bắt buộc đặt Tại nơi thoáng mát & buộc phải sử dụng một cái quạt tản nhiệt cho máy tính nhé.

máy tính quá nóng sẽ tác động đến vô cùng hiệu suất làm việc & nguy hiểm hơn là hư phần cứng như Sạc, main, ổ cứng…

chính vì như vậy mình khuyên các bạn trẻ bắt buộc thiết bị ngay cho máy tính xách tay của tôi một cái quản tản nhiệt (nếu như game thủ đang dùng Laptop). chi phí cũng tương đối tốt thôi, chỉ hơn 100k/ chiếc. Còn nếu như bạn đang sử dụng PC thì có thể lắp thêm quạt gió khiến cho máy luôn mát & hoạt động giỏi nhé.

mọi phân vùng ổ cứng lại có 1 dung lượng thùng rác không giống nhau, phân vùng càng to thì kích cỡ lưu trữ thùng rác càng lớn.

Nguyên lý làm việc của nó là mỗi khi bạn xóa một file nào đó trên ổ cứng thì nó sẽ đc vận động vào thùng rác. & lúc thùng rác đầy thì những file đã xóa cũ hơn sẽ tự động hóa bị xóa vĩnh viễn ra khỏi máy tính xách tay, cứ như vậy file mới sẽ đẩy file cũ xuống & nó sẽ xóa theo trình tự như thế.Chính vì thế bạn buộc phải chỉnh lại dung lượng thùng rác cho phù hợp. Vừa tối được dung tích ổ cứng mà lại vừa bức tốc độ laptop. Để làm cho được việc này, bạn chỉnh như sau:


thực hiện:Nhấn chuột bắt buộc vào thùng rác (Recycle Bin) and chọn Properties. kế tiếp chọn lựa từng phân vùng ổ cứng là đặt lại dung tích lưu trữ cho thùng rác.Như các bạn trẻ thấy ổ BACKUP của tớ với dung lượng là 244GB, and nó tạo nên thùng rác sở hữu dung lượng là 14548 MB (14,5GB). cực kỳ phí đúng không nhỉ, gamer cần để 4-5 GB là tương thích.

không những thế, để tăng tốc độ bật nguồn cho máy tính xách tay thì chúng ta còn có một cách khác nữa đó là tăng số lượng lõi bật nguồn lên. Mặc định nó là một, lúc này bạn cũng có thể để là 2 hoặc 3 tùy thuộc vào số nhân của bộ xử lý trong máy tính xách tay người chơi. tốt nhất là tăng lên 2 thôi.

thực hiện như sau:Mở vỏ hộp thoại Run (Windows + R) => tiếp theo sau người chơi hãy nhập vào từ khóa msconfig => nhấn Enter để thật hiện.Một cửa sổ bắt đầu sẽ đc mở ra, bạn chuyển qua tab Boot => bấm vào Advanced options.… => tích vào cái Number of processors và chọn số lõi mà bạn muốn. Ở đây mình sẽ để là 2.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop