Hướng dẫn sử dụng nỉ đánh bóng kim loại 2024

Ngày đăng: 1/29/2024 2:10:41 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 30
Chi tiết [Mã tin: 5135182] - Cập nhật: 18 phút trước


Nỉ đánh bóng là một loại vật tư tiêu hao được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực cơ khí gia công đánh bóng bề mặt sản phẩm chuyên nghiệp với hiệu quả đánh bóng cao được người tiêu dùng yêu thích và tin tưởng nhờ khả năng biến hóa trong nhiều công đoạn. Vậy cách sử dụng nỉ đánh bóng kim loại như thế nào là đúng và chuẩn nhất, cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Nỉ đánh bóng kim loại là gì?

Nỉ đánh bóng kim loại là sản phẩm được cấu tạo gồm hai lớp, lớp bên trên là lớp nỉ được làm từ các loại sợi có tính mềm dẻo như sợi tự nhiên, sợi polyester, sợi nỉ…. Lớp thứ hai là lớp đế được làm từ kim loại và giấy cứng ngăn cho keo cát và dung môi như sáp,lơ đánh bóng chảy xuống dưới trong quá trình gia công.

Chức năng của nỉ đánh bóng kim loại khá đa dạng có thể được sử dụng trong nhiều công đoạn khác nhau của quá trình đánh bóng như:

+ Nỉ đánh bóng có khả năng mài và đánh phá, loại bỏ chi tiết thừa khi sản phẩm vừa mới ra lò vẫn còn nhiều chi tiết sắc cạnh, độ sáng chưa đồng đều

+ Nỉ đánh bóng kết hợp với sáp, lơ đánh bóng áp dụng trong công đoạn đánh bóng tinh, đánh bóng mịn giúp sản phẩm có độ hoàn thiện cao, tính thẩm mỹ đẹp mắt, hoàn hảo, độ sáng bóng cao, đồng nhất trước khi được doanh nghiệp đưa ra thị trường

+ Sản phẩm nỉ đánh bóng có thể được kết hợp với máy đạt hiệu suất cao và áp dụng được có các sản phẩm nhiều hình khối. Trong trường hợp sản phẩm cần tính sắc nét, tinh xảo thì nỉ đánh bóng vẫn có thể đáp ứng với các công đoạn thủ công bằng tay.


Ưu điểm của nỉ đánh bóng kim loại

Có thể nói nhờ cấu tạo và đặc tính đặc biệt mà nỉ đánh bóng giúp doanh nghiệp cơ khí tăng năng suất và hiệu quả đánh bóng lên gấp nhiều lần. Từ đó, năng suất lao động tăng, tiết kiệm thời gian, công sức người lao động. Những điều này là tiền để để giảm chi phí thành phẩm tạo lợi ích cho người tiêu dùng, trong khi đó, hiệu quả đánh bóng đem đến giá trị thẩm mĩ cho sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp tăng cơ hội cạnh tranh. Đây chính là lợi ích kép mà khó có loại vật liệu đánh bóng nào có thể thay thế.


Nỉ đánh bóng được ứng dụng nhiều trong sản xuất đồ kim loại


Phân loại các loại nỉ đánh bóng kim loại trên thị trường hiện nay

Hiện nay, nỉ đánh bóng kim loại có khá nhiều loại và được nhận biết theo màu sắc với các dòng khá phổ biến như nỉ xám, nỉ đỏ, nỉ trắng, nỉ xanh… Xét về công dụng của các dòng nỉ này thì đều tương đồng như nhau chính là phục vụ cho mục đích gia công đánh bóng sản phẩm kim loại. Nhưng mỗi loại lại có một khả năng đánh bóng khác nhau nên phù hợp với từng loại vật liệu của công đoạn riêng biệt.

Trong các dòng nỉ đánh bóng thì nỉ xám và nỉ đỏ là hai dòng được yêu thích nhất bởi chúng có khả năng chịu được nhiệt độ cao, dễ sử dụng, không kém tốc độ máy, hiệu suất và kết quả đánh bóng cao hơn các dòng nỉ khác.


Cách sử dụng nỉ đánh bóng hiệu quả cao nhất

Để đem đến hiệu quả cao nhất thì với bất kỳ sản phẩm nào người dùng cũng cần tìm hiểu kỹ càng về cách sử dụng sao cho đầy đủ và thật đúng với khuyến cáo của nhà sản xuất, đối với nỉ đánh bóng cũng vậy. Theo đó:

+ Trước khi sử dụng nỉ đánh bóng thì người thợ cần kiểm tra thông số kỹ thuật và chất lượng của nỉ có đủ đáp ứng với tiêu chuẩn

+ Bôi một lớp keo và phủ một lớp cát chuyên dụng trước khi bắt đầu đánh bóng bề mặt sản phẩm với nỉ xám

+ Cần lựa chọn máy móc chuyên dụng phù hợp đúng với kích cỡ của trục nỉ đánh bóng


Mua nỉ đánh bóng chất lượng tại JUHENG


Với những chia sẻ chi tiết về nỉ đánh bóng và cách sử dụng sao cho thật chuẩn đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm trong việc tăng hiệu quả đánh bóng sản phẩm. Để biết thêm thông tin hữu ích cũng như tham khảo các dòng nỉ đánh bóng chất lượng, hãy đến với Juheng để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm tốt nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp