Hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sát

Ngày đăng: 11/29/2023 2:44:43 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 20
Chi tiết [Mã tin: 5028179] - Cập nhật: 44 phút trước

Hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sát sẽ được giới thiệu và chia sẻ ngay trong bài viết này với cách dùng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Thang máy hiện nay là thiết bị di chuyển ở nhiều nơi như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, hay các khu vực hành chính,… trong thành phố. Cũng chính vì vậy mà việc sử dụng thang máy đúng cách càng cần thiết, quan trọng để chúng ta đảm bảo an toàn khi di chuyển không chỉ cho bản thân mà còn cho mọi người xung quanh.

Liệu bạn đã biết hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sát hay chưa?

Thang máy kính quan sát là gì?

Thang máy kính quan sát là thang máy được thiết kế với bốn mặt xung quanh thang đều là kính trong suốt có thể quan sát được bên ngoài. Loại thang máy này thường được lắp đặt tại các điểm tham quan du lịch, trung tâm thương mại hay khách sạn để du khách có thể nhìn ngắm thành phố. Với bốn mặt xung quanh là kính sẽ tạo cảm giác trải nghiệm thú vị khi sử dụng. 

Hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sátHướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sát liệu có khó hay không?

Nhưng bên cạnh đó nhiều người sợ độ cao sẽ lo lắng không biết sử dụng như thế nào cho an toàn. Tuy nhiên thang máy kính quan sát hay thang máy bình thường thì cũng có những cách sử dụng cơ bản. Sau đây sẽ là hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sát giúp nhiều người giảm nỗi lo khi di chuyển bằng thang máy kính.

Nhận biết các nút bấm khi sử dụng thang máy

Trước khi sử dụng bất cứ thiết bị hay đồ vật nào bạn nên nắm rõ những ký hiệu đã được nhà sản xuất khắc lên trên đó. Đặc biệt thang máy hoạt động nhờ hệ thống nút lệnh trong thang máy để người dùng có thể điều khiển. Bảng hướng dẫn sử dụng của hầu hết các loại thang máy sẽ được dán trong cabin ngay bên trên hoặc xung quanh bảng điều khiển.

Hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sátSử dụng thang máy an toàn với hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sát

Nút mũi tên lên và xuống biểu thị cho nút bấm thang máy đi lên trên hoặc bấm thang máy đi xuống dưới. Các nút bấm 1, 2, 3,… hay G, A, B,… biểu thị cho số tầng bạn mong muốn đến. Tùy vào tòa nhà kí hiệu số tầng ra sao và có bao nhiều tầng mà con số sẽ nhiều hay ít. Nút có hình 2 mũi tên hướng vào nhau sẽ là nút đóng cửa nhanh và hai mũi tên hướng về hai phía sẽ là mở cửa nhanh.

Hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sátPhần cơ bản của hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sát

Bên cạnh đó để đề phòng trong những trường hợp thang máy gặp sự cố thì sẽ có nút có hình điện thoại để thông báo, liên lạc cho trung tâm hỗ trợ. Hay nút có hình cái chuông để nhấn khi bạn đang gặp tình trạng khẩn cấp bên trong. Ngoài ra hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sát còn có nút có chữ Overload để thông báo thang máy đã bị quá tải trọng cho phép.

Giúp bạn sử dụng thang máy linh hoạt với Hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sát

Khi bạn nắm được các nút lệnh thì việc sử dụng thang máy cực kỳ đơn giản và dễ dàng. Nếu bạn ở bên ngoài cabin bạn chỉ việc nhấn một trong hai nút mũi tên lên hoặc xuống khi bạn muốn đi lên trên hoặc đi xuống tầng dưới. Bên trên sẽ có màn hình biểu thị số tầng mà thang máy đang xuống để bạn quan sát và biết khi nào thang máy sẽ xuống tới mình.

Hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sátHướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sát thật đơn giản

Khi bạn ở trong cabin thì bạn chỉ việc nhấn số tầng mà mình muốn đến. Và nếu sau bạn không còn ai nữa thì bạn chỉ việc nhấn nút hai mũi tên hướng vào nhau để đóng thang máy lại. Cuối cùng bạn chỉ việc đứng và chờ màn hình hiển thị xem đã đến số tầng mà mình mong muốn hay chưa. Lưu ý khi xem hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sát chính là phải xem thử chiều thang máy đang là lên hay xuống, có đúng với chiều mà mình muốn đi hay không.

Thang máy Trường Thành địa chỉ lắp đặt uy tín, hỗ trợ hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sát

Thang máy Trường Thành là đơn vị đã hoạt động lâu năm và có kinh nghiệm trong việc lắp đặt thang máy. Thêm vào đó, đơn vị cũng phân phối thang máy uy tín, chính hãng đến với khách hàng. Thang máy kính quan sát được nhiều chủ công trình lựa chọn để giúp tăng thêm trải nghiệm cho người dùng.

Hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sátNắm được hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sát

Quý khách hàng hoàn toàn an tâm bởi trong quá trình lắp đặt thang máy, đội ngũ nhân viên, kỹ thuật của Thang máy Trường Thành cũng sẽ có những bước hướng dẫn sử dụng thang máy cụ thể để đảm bảo an toàn trong quá trình thang máy hoạt động.

Hướng dẫn sử dụng thang máy kính quan sát đã được chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích cho những ai có nhu cầu tìm hiểu. Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: Thangmaytruongthanh.com.

Tham khảo thêm: Tăng tuổi thọ của thang máy kính quan sát


Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng