Hướng dẫn sử dụng windows hosting cho người mới bắt đầu

Ngày đăng: 9/14/2021 2:09:41 PM - Giới thiệu website, thiết kế web - Toàn Quốc - 341
Chi tiết [Mã tin: 3431617] - Cập nhật: 9 phút trước

Trang quản lý dịch vụ

Hình 1. Trang quản lý dịch vụ

Khi khởi tạo dịch vụ, nhà cung cấp sẽ đưa cho bạn một tài khoản quản trị. Nó là một địa chỉ control panel Plesk để người dùng tiến hành các cài đặt trên hosting và đưa trang web lên hoạt động.

Upload website lên Windows Hosting

Người dùng cần tiến hành upload và cấu hình trang web lên hosting để website có thể hoạt động khi người dùng truy cập vào tên miền của bạn.

Cài đặt website WordPress lên windows hosting

Website WordPress sử dụng tốt nhất khi mà sử dụng WordPress Hosting Tuy nhiên trong một số trường hợp có thể bạn cần cài đặt website wordpress lên windows hosting của mình. Người dùng có thể tiến hành cài đặt website trực tiếp thông qua trang quản trị.

Thêm 1 tên miền để chạy chung website

Trong trường hợp website của bạn sử dụng nhiều tên miền khác nhau với cùng nội dung để chạy chung . Bạn có thể sử dụng thêm alias domain vào host và cấu hình domain alias trỏ IP về host để sử dụng chung trang web.  

Thêm 1 website vào Windows Hosting

Người dùng có thể tự thêm 1 hoặc nhiều trang web khác vào hosting. Điều này tuỳ thuộc vào số lượng gói bạn đăng ký. Đây được gọi là tính năng addon domain.

Sử dụng Email trên Windows Hosting

Hình 3. Sử dụng email trên Windows Hosting

Khi thuê một dịch vụ hosting bất kỳ người dùng đều được miễn phí sử dụng email. Nếu nhu cầu sử dụng email không cao, bạn có thể tạo và sử dụng email trên hosting để nhận / gửi mail với khách hàng.

Đối với dịch vụ Windows Hosting, email được sử dụng tách biệt riêng. Do vậy bạn cần liên hệ nhân viên hỗ trợ kỹ thuật để được tư vấn khi có nhu cầu sử dụng để được cấp tài khoản quản trị email.

Thay đổi mật khẩu quản lý Windows hosting

  • Thứ nhất, thay đổi mật khẩu đăng nhập trên trang quản lý Plesk Panel
  • Thứ hai , khởi tạo và thay đổi mật khẩu trên tài khoản FTP trên hosting 

Trỏ tên miền về IP máy chủ

Hình 3. Trỏ tên miền IP về máy chủ

Để các máy tính có thể vào được trang web của bạn, nó cần phải biết địa chỉ IP máy chủ là gì để tìm đến. Cụ thể khi bạn gõ www.abc.com, máy tính phải hiểu được nó cần truy cập máy chủ có IP là 112.213.88.88. Để làm được điều này, bạn phải trỏ tên miền vào đúng IP mà đơn vị cung cấp đã cung cấp cho bạn qua email khởi tạo dịch vụ.

Cài đặt SSL vào trang web trên Window Hosting

Ngày nay, khi truy cập website có SSL (https) sẽ được trình duyệt đánh giá cao và tin tưởng hơn.

  • SSL miễn phí. Khi đăng ký thành công dịch vụ Windows Hosting, mặc định SSL miễn phí (Let’s Encrypt) chưa được kích hoạt. 
  • Nếu bạn đã mua SSL hoặc đã có chứng chỉ SSL có sẵn , bạn có thể cài đặt vào website .

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình vận hành và sử dụng, bạn có liên hệ tới IDC online qua email, hotline, chat tự động,… IDC Online sẽ hướng dẫn và giải đáp đầy đủ các yêu cầu của bạn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Giới thiệu website, thiết kế web