Hướng dẫn sửa lỗi laptop không bắt được wifi

Ngày đăng: 2/16/2022 6:11:59 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 114
Chi tiết [Mã tin: 3668640] - Cập nhật: 12 phút trước

Wifi là một tính năng luôn luôn phải có bên trên laptop giúp bạn có thể dễ dàng kết nối Internet cho dù nên di chuyển liên tục ở bất cứ chỗ nào. tuy vậy rất có thể gamer đã từng gặp trường hợp máy tính mình tự nhiên ko bắt được wifi hoặc ko hiển thị danh sách wifi nữa. Vậy phương pháp khắc phục khiến cho sao?

cài đặt phần mềm máy tính tại nhà quận 1

cài đặt phần mềm máy tính tại nhà quận 2

máy tính xách tay ko bắt đc wifi là một trong số những lỗi thường gặp và cũng có nhiều Tại Sao không giống nhau và phương pháp khắc phục cũng tương ứng. Tùy vào mỗi hợp những bạn phải nên tiến hành test thử & từ đó dự đoán được Lý Do. Ví dụ bạn cũng có thể dùng smartphone hoặc laptop khác connect vào wifi này xem mang bị hỏng không and từ đó loại trừ đc chức năng hư do mạng hay là không.

Đây có lẽ là hỏng thường gặp nhất về wifi đặc biệt khi sử dụng Tại các nơi công cộng và theo gắn bó của tôi thì Nguyên Nhân thường gặp nhất:sử dụng chung wifi quá đa dạng connect, modem ko tự động cập phát được IPĐường dây mạng bị trục trặc, bị đứtQuá hạn đóng tiền bị cắt mạng

hư DNS: gần đây DNS google 8.8.8.8 8.8.4.4 vô cùng hay gặp trục trặc khiến việc vào mạng hoặc một số website không đượcDo modem wifi được cấu hình thiết lập chặn connect Internet bởi liên hệ MAC thường gặp lúc kết nối wifi nơi công cộng --> buộc phải cần tương tác có người thống trị modem để thêm liên hệ MAC của chúng ta vào danh sách whitelist

Virus: Đây tất nhiên cũng là 1 công dụng không thể chiếc trừ có thể do máy tính người chơi bị tấn công virus chặn connect mạngReset lại modem: Đây là cách khá hữu ích trong nhiều tình huốngtự động cấp phát IP phương pháp đặt chỉ IP tĩnh wifi win 7 8 XP - biến đổi IP mạng VNPT, FPT, Viettel

nếu việc reset modem không cực tốt và chú ý trên modem phần WLAN ko hiển thị đèn thì công dụng là do mạng lúc đó gamer bắt buộc Điện thoại tư vấn lên tổng đài hỗ trợ để chúng ta kiểm tra lại. có thể tậu các số điện thoại tổng đài trên VforumThử DNS khác, chỉnh DNS về tự độngsử dụng những phần mềm quét virus mạnh để quét đầy đủ lại hệ thống, tuy vậy xác xuất thường ít gặp bắt buộc các bạn tiến hành khi đã thử tất cả các bước bên trên mà vẫn ko được.

cài đặt phần mềm máy tính tại nhà quận 3

cài đặt phần mềm máy tính tại nhà quận 4

ví như máy tính xách tay gamer bắt đầu cài lại windows mà biểu tượng wifi không có thay vào đó chỉ sở hữu hình tượng LAN thì có thể do game thủ chưa cài driver wireless hoặc cài mà bị hư, khi đó bạn cần phải seting, trường hợp chưa xuất hiện driver thì lên trang chủ download & cài đặt.


Trong trường hợp bạn vẫn thường dùng wifi thông thường tuy nhiên khi không ko thấy biểu tượng wifi and ko hiển thị danh sách wifi thì lúc đó có thể gamer đã vô tình bấm nhầm tổ hợp phím tắt wifi --> bật lại wifi


hư card mạng: Đây có lẽ rằng là tình huống bựa nhất nhưng cũng thường ít lúc xảy ra, nếu như bạn đã sử dụng đủ mọi phương pháp vẫn không hiển thị connect mạng trong phần Apdapter setting thì hãy nghĩ đến việc mang đi bảo hành hoặc sửa chữa máy tính xách tay để kiểm tra lại.

cách 3 : đối với cái card ảnh nền Hãng Intel, vì 1 Lý Do nào đấy người dùng đã vô tình tinh chỉnh trong phần Graphics này dẫn đến màn hình bị ngược, việc nên làm lúc này là vào Control Panel – > Hãng Intel (R) Graphics và Media -> tại vị trí Rotation chọn lựa Rotate lớn Normal -> OK.

sau thời điểm toàn bộ những đường Power đều tốt: Power nguồn RAM, Power nguồn bộ xử lý, nguồn Chipset, nguồn AGP… ta cân nhắc tín hiệu xung reset (lưu ý đèn tín hiệu RESET bên trên card test mainboard).

sau khoản thời gian kiểm tra các led báo nguồn OK, led RESET sẽ sáng lên rồi tắt. giả dụ không tồn tại thì rất có thể còn một đường Power nguồn gì đó chưa chạy. Thường là Power CPU, Power nguồn Bộ nhớ đệm hoặc nguồn chipset hay AGP.

ví như hư tín hiệu xung RESET này thường là hư Led RESET sáng hoài là do mất một trong những đường cấp nguồn trên main như bộ xử lý, RAM, Chip Nam… cụ thể là chạm một trong những con FET cấp nguồn cho bộ xử lý, Bộ nhớ đệm, chạm IC dao động Power nguồn cho Chip xử lý, Bộ nhớ đệm, chạm IC dao động tạo xung clock (gần thạch anh 14M), hoặc nặng nhất chạm chipset (Chíp cầu phái nam, Chip cầu bắc)

đèn tín hiệu Clk bên trên card test sáng cho biết mạch dao động chính cho mạch điện tử đã tốt.sau thời điểm Power nguồn cho Chip xử lý ok thì kiểm tra ic dao động (nằm sắp thạch anh). Bước này thiết yếu “máy hiện sóng” nếu ko thì thay thử thạch anh, thay ic dao động.

cài đặt phần mềm máy tính tại nhà quận 5

cài đặt phần mềm máy tính tại nhà quận 6

giả dụ những mức Power cấp cho main đều OK thì Main và bộ xử lý buộc phải chạy. giờ đây thì cần mang xung Clock, Frame and INDY (Xem Sạc out của PCI như đã nêu trên). ví như card test main vẫn chưa chạy minh chứng quá trình POST chưa ra mắt cần kiểm tra Chip BIOS ROM. thông thường bắt buộc tháo chíp BIOS ROM ra dùng máy dọc thử lại ví như hỏng thì nạp lại còn trường hợp chết thì thay (mua chíp khác nạp lại).

ví như các bước bên trên đều OK nhất định card test main sẽ hiển thị quy trình POST and hiển thị các mã lệnh POST.Không đủ linh phụ kiện sửa chữa như những IC dao động, CPU IO, chipset.Không đủ đồ vật (như máy đóng CPU, máy hiện sóng)Tài liệu khoa học chính quy vô cùng ít. Riêng tôi cũng chỉ sưu tầm được vài schematics của mainboard để nghiên cứu mà thôi.


Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop