Hướng dẫn sửa xe đạp tập tại nhà nhanh chóng

Ngày đăng: 2/13/2023 12:52:41 AM - Khác - Toàn Quốc - 151
Chi tiết [Mã tin: 4433637] - Cập nhật: 42 phút trước

 1 -Cách Giải Quyết Các Sự Cố Thường Gặp Với Xe Đạp Tập Thể Dục 

 1.1. tay cầm lỏng lẻo 

 Nếu bạn thao tác trên ghi đông của chiếc xe đạp đứng yên trong một thời gian dài, các chốt giữ tay lái vào trụ sẽ dần dần nới lỏng. Từ đó phát ra tiếng kêu rè rè và rung lắc nhẹ khi sử dụng.

biên tập

Cách dễ nhất để làm điều này là vặn chặt lại các bu lông và ốc vít. Bạn cũng có thể thêm một ít chất bôi trơn vào khớp nối giữa tay cầm và trục để ngăn tay cầm phát ra tiếng kêu. 


1.2.Bàn đạp bị hỏng

Dùng lực quá mạnh vào bàn đạp trong một thời gian dài hoặc sử dụng trọng lượng nặng hơn xe đang chở có thể làm hỏng hoặc gãy bàn đạp của xe đạp. Đặc biệt là những loại xe có thiết kế bàn đạp nhỏ và mỏng manh.

biên tập

Bàn đạp bị hỏng hoặc hỏng chỉ có thể được thay thế bằng bàn đạp mới. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận lựa chọn loại bàn đạp phù hợp cho chiếc xe đạp của mình. Đồng thời, cần lưu ý thực hành với lực vừa phải sau khi sửa chữa xong, tránh để xe quá căng so với tải trọng. 


1.3. bánh đà phát ra tiếng ồn

Nếu bánh đà của xe đạp có dấu hiệu phát ra tiếng ồn lớn, chói tai khi bạn bắt đầu đạp từ từ, trục bánh đà trên xe đạp đứng yên của bạn có thể đã bị mòn và khô dầu. biên tập 

 Bánh đà cần được bôi trơn và bảo dưỡng thường xuyên để xe đạp của bạn chạy trơn tru và không gây tiếng ồn. Nếu bánh đà của bạn bị hỏng nặng, hãy cân nhắc thay thế nó bằng một cái mới. 


1.4. Phanh tay, bánh đà mất lực hãm

Việc bánh đà và phanh tay không hãm như ý muốn ảnh hưởng đến hiệu suất và tinh thần tập luyện. Tình trạng này là do dây phanh hoặc má phanh bị mòn hoặc tệ hơn là hư hỏng.

biên tập

Bạn sẽ cần tháo và kiểm tra bánh đà và phanh, thay dây phanh, má phanh mới trên xe. Ngoài ra, nếu bạn đạp phanh quá mạnh hoặc liên tục, phanh sẽ nhanh chóng bị mòn và mất tác dụng.

Xem thêm: Cách lắp xe đạp tập thể dục tại nhà đúng chuẩn

https://elipsport.vn/tin-tuc/cach-lap-xe-dap-tap-the-duc_12664.html


1.5. bánh đà không quay

Bánh đà là một bộ phận quan trọng trên chiếc xe đạp của bạn và có ảnh hưởng lớn đến các buổi tập luyện của bạn. Nếu bánh đà không quay khi bạn đạp bàn đạp, thì xích truyền động bên trong đã bị hỏng.

biên tập

Lúc này, lốp nên được tháo ra và thay thế xích bị đứt bằng xích mới để hộp số hoạt động trở lại.


 2 -Cách hạn chế tình trạng xe đạp tập như hỏng

Để đảm bảo cho chiếc xe đạp tập của gia đình bạn có chất lượng tốt nhất và tuổi thọ cao nhất, bạn cần nghiên cứu các loại xe được thiết kế, sử dụng và trang bị để đáp ứng nhu cầu của cả gia đình bạn. Đồng thời, chất lượng xe đạp của bạn cũng được đảm bảo hơn nếu bạn chọn mua sản phẩm từ những cửa hàng uy tín, thương hiệu chính hãng. Ngoài ra, mua hàng của cửa hàng uy tín bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, chính sách bảo hành, chứng nhận hàng thật. Xe đạp của bạn nên được kiểm tra hàng tuần hoặc hàng tháng để có thể sửa chữa kịp thời các bộ phận bị hư hỏng. Thường xuyên bôi trơn bánh đà và trục các đăng của xe. Khi sử dụng, hãy cẩn thận đừng quên siết chặt các ốc vít để đảm bảo an toàn.

Đỗ xe đạp của bạn ở một nơi mát mẻ. Không để xe của bạn dưới ánh nắng trực tiếp và độ ẩm cao để tránh làm hỏng màn hình LCD của xe bạn.


 3- Lưu ý khi sử dụng để hạn chế xe đạp tập bị lỗi

Tránh đậu xe trên bề mặt không bằng phẳng. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt xe của mình trên một bề mặt phẳng để luôn đảm bảo chất lượng. Nếu xe đạp tập thể dục của bạn bị bẩn, hãy dùng khăn ẩm để lau nhẹ. Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh vì chúng có thể khiến lớp sơn bị bong, tróc. Tránh tiếp xúc với xe đạp của bạn vì vật nuôi có thể cào, cắn, làm hỏng hoặc trầy xước xe đạp của bạn.

Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Không vượt quá trọng lượng của chiếc xe đạp đứng yên của bạn.



Thông tin

Xe đạp tập Elipsport

Địa chỉ: 1A Hoàng Trọng Mậu, phường Tân Hưng, quận 7, Hồ Chí Minh

Hotline: 006854

Trang web xe đạp tập: https://elipsport.vn/xe-dap-tap-the-duc/



Tin liên quan cùng chuyên mục Khác