Hướng dẫn tất tần tật công thức xông hơi để kiêng cữ sau sinh cho mẹ

Ngày đăng: 10/19/2021 9:18:42 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 84
Chi tiết [Mã tin: 3482634] - Cập nhật: 48 phút trước

Sinh con là một thiên sứ cao cả của người phụ nữ, họ đã mang cho đời những thiên thần bé nhỏ, đáng yêu. Họ quả là những người phụ nữ vĩ đại. Mang sứ mệnh lớn như vậy, chúng ta phải biết quan tâm nhiều hơn bởi vì sinh con không hề đơn giản, họ đã phải trải qua cơn đau như trời đánh khi tới ngày sinh, còn nữa sau sinh họ phải chấp nhận sức khỏe cũng như nhan sắc bị xuống cấp. Muốn chăm sóc sau sinh tốt nhất để phục hồi sức khỏe và phòng chống các chứng bệnh hậu sản, các chị em nên xông hơ sau sinh. Vậy đâu là cách xông hơi sau sinh giúp kiêng cữ sau sinh đúng cách. Các mẹ cùng mình tìm hiểu nhé!




Có nên xông hơi cho mẹ đang kiêng cữ sau sinh hay không?


Sau khi sinh, chắc chắn mẹ sẽ trải qua khoảng thời gian kiêng cữ nhất định. Tùy theo từng quan niệm khác nhau mà việc kiêng cữ sẽ có những nguyên tắc riêng.


Chẳng hạn quan niệm dân gian cho rằng mẹ cần kiêng cữ hơn 3 tháng và không được tắm trong tháng đầu tiên. Trong khi đó, kiêng cữ theo quan niệm hiện đại chỉ cần thực hiện khoảng 1 tháng và mẹ có thể tắm rửa sau 3-4 ngày sau sinh.


Sự đối lập trong các quan điểm đã khiến mẹ thắc mắc rằng có được xông hơi kiêng cữ sau sinh hay không. Với những lợi ích mà xông hơi đem lại thì câu trả lời là “có”. Chỉ cần mẹ lựa chọn thời điểm thích hợp khi kiêng cữ sau sinh thì xông hơi không chỉ giúp mẹ khỏe mạnh, thư giãn mà còn làm đẹp da sau sinh rất hiệu quả.


Theo đó, mẹ sinh thường có thể xông hơi sau khi sinh từ 7-10 ngày trong khi mẹ sinh mổ là khoảng 2 tuần (hoặc khi vết thường đã bắt đầu lành hẳn).


>> Xem thêm: Cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả!


Cách xông hơi kiêng cữ sau sinh đúng cách hiệu quả, an toàn cho mẹ


Xông hơi sau sinh có thể được thực hiện ngay tại nhà với những nguyên liệu vô cùng đơn giản. Tùy theo mục đích cải thiện sức khỏe, tâm trạng hay làm đẹp mà mà có thể lựa chọn các loại lá khác nhau để nấu nước xông hơi sau sinh. Chẳng hạn:


  • Lá tía tô kết hợp kinh giới: Giải cảm tốt, giúp sát trùng, làm giảm đau nhức hiệu quả và có tác dụng lợi tiểu.

  • Lá ngải cứu xông hơi sau sinh trong thời gian kiêng cữ giúp đổ mồ hôi, điều hòa khí huyết. Ngoài ra còn có tác dụng loại bỏ chất béo giúp mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

  • vỏ chanh, vỏ bưởi: Có mùi hương dễ chịu giúp mẹ thư giãn, giải tỏa stress. Bên cạnh đó chúng còn có công dụng giải cảm rất tốt.

  • Gừng, sả: Giúp sát khuẩn, giải cảm và đánh bay mệt mỏi, stress đồng thời có khả năng làm đẹp da.


Bên cạnh đó còn rất nhiều loại lá mà mẹ có thể sử dụng khi xông hơi kiêng cữ sau sinh như: lá ổi, hương nhu, lá trầu không, bạc hà,…


Cách nấu nước xông hơi chăm sóc sau sinh cũng rất đơn giản. Dù sử dụng loại lá nào, mẹ cũng có thể áp dụng theo công thức sau:


  • Rửa sạch các loại nguyên liệu.
  • Chuẩn bị nồi nấu nước xông và đổ khoảng 2/3 nước vào nồi để không bị trào nước lúc nấu.
  • Cho các loại lá ít tinh dầu như lá ổi, lá gừng, nghệ vào nồi rồi nấu đến khi nước sôi.
  • Sau đó tiếp tục cho các loại lá nhiều tinh dầu như vỏ chanh, vỏ bưởi, lá bạc hà vào tiếp tục nấu trong 2-3 phút rồi tắt bếp.


Sau khi hoàn thành một nồi nước xông, mẹ có thể xông hơi kiêng cữ sau sinh trong lều xông hơi chuyên dụng hoặc sử dụng một chiếc chăn lớn ít thấm nước. Thời gian xông tối đa được khuyên chọn là 15-20 phút. Mẹ nên xông hơi với tần suất 1-2 lần/tuần. Ngoài ra mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau:


  • Trước khi xông hơi mẹ nhớ tháo các trang sức trên người xuống
  • Xông hơi có thể gây mất nước nên mẹ cần chuẩn bị một cốc nước để uống sau khi xông
  • Nên tắm trước khi xông hơi kiêng cữ sau sinh. Sau khi xông xong, mẹ hãy dùng một chiếc khăn khô, mềm để lau lại cơ thể nhé.
  • Cần dừng ngay việc xông hơi nếu cảm thấy khó chịu.


>> Xem thêm: Cách trị rạn da sau sinh hiệu quả!


Chăm sóc toàn diện hơn bằng dịch vụ chăm sóc sau sinh uy tín


Xông hơi đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của mẹ sau sinh. Vì vậy mẹ nên kết hợp xông hơi kiêng cữ sau sinh với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý. Bên cạnh đó, trải nghiệm dịch vụ tại spa chăm sóc sau sinh cũng là một phương pháp giúp mẹ nhanh chóng phục hồi cơ thể.


Tại địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín không chỉ các bước xông hơi sau sinh đúng kỹ thuật cho mẹ mà còn được kết hợp nhiều dịch vụ tốt cho mẹ sau sinh như:



  • Dịch vụ chăm sóc da sau sinh, đắp mặt giúp làn da sau sinh được sáng mịn trẻ hóa hơn
  • Cách massage bầu ngực giúp tắc tia sữa sau sinh
  • Dịch vụ massage sau sinh giúp mẹ xua tan nhức mỏi , thư gian sau sinh hiệu quả và còn hỗ trợ việc giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú
  • Nhiều địa chỉ chăm sóc kết hợp được cả dịch vụ tắm bé, massage cho bé giúp con yêu cũng luôn thư giãn thoải mái và được tắm khoa học





Chính vì thế, để chăm sóc sau sinh tốt nhất mẹ chú ý chọn cho bản thân một dịch vụ chăm sóc sau sinh thật uy tín nhé. Nếu mẹ nào băn khoăn mình có thể chia sẻ địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín Mama Maia Spa - Spa chăm sóc sau sinh, chăm sóc bầu được hơn 300.000 các mẹ luôn tin chọn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ