Hướng dẫn thực hiện quy trình thuê đất công nghiệp tại việt

Ngày đăng: 8/28/2021 10:40:06 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 242
Chi tiết [Mã tin: 3415630] - Cập nhật: 50 phút trước

Tìm hiểu về quy trình thuê đất công nghiệp tại Việt Nam luôn là vấn đề quan trọng đòi hỏi các nhà đầu tư cần quan tâm. Chỉ khi nắm bắt thông tin chi tiết mới đảm bảo quá trình triển khai dự án hợp tính pháp lý với quyền lợi chính đáng nhất. Vì thế, bạn nhất định đừng quên theo dõi các bước thực hiện được tổng hợp thông qua bài viết này nhé!

Ký hợp đồng đặt cọc giữ đất

link

Tìm hiểu quy trình thuê đất công nghiệp là điều cần thiết

Trước tiên, sau khi đã tìm được địa điểm thuê đất công nghiệp phù hợp yêu cầu. Bạn sẽ tiến hành ký kết hợp đồng với chủ đất và tiến hành đặt cọc để giữ đất. Bên cạnh đó, hai bên cùng thỏa thuận chi tiết về nội dung các điều khoản cần thiết phục vụ mục đích ký kết hợp đồng chính thức.

Xin cấp phép đầu tư

Bất cứ nhà đầu tư nào muốn thuê đất công nghiệp thành công cũng cần phải xin cấp phép đầu tư đối với dự án theo duy định. Theo đó, đáp ứng sự phù hợp địa phương nơi có đất công nghiệp cho thuê và khả năng hiệu quả kinh tế cao.

Nếu như chưa được cấp phép đầu tư đối với dự án, nhà đầu tư sẽ không thể thực hiện bất cứ hoạt động nào đối với diện tích đất công nghiệp thuê. Bởi vậy, hợp đồng thuê đất chính thức chỉ được ký kết khi dự án đã nhận giấy phép đầu tư.

Ký kết hợp đồng thuê đất công nghiệp chính thức

Đây là bước quan trọng nhất của quy trình thuê đất công nghiệp nhằm xác lập quyền sử dụng của nhà đầu tư với phần đất đã thuê. Đối với nhà đầu tư nước ngoài, cần phải lập pháp nhân tại Việt Nam để ký hợp đồng thuê đất chính thức. Song song với đó, các bên thanh toán tiền thuê đất đúng tiến độ, bàn giao lô đất trên thực tế. Trở thành cơ sở để nhà đầu hoạt động theo mục đích xin cấp phép cũng như được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

link

Ký kết hợp đồng thuê đất công nghiệp với các nội dung quan trọng

Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Bắt đầu từ thời điểm ký kết hợp đồng thuê đất công nghiệp chính thức, chủ đất cho thuê chịu trách nhiệm đăng ký biến động đất đai. Điều này cần thực hiện để cơ quan quản lý nhà đất tiến hành cấp giấy chứng nhận đối với nhà đầu tư thuê đất.

Kết thúc công đoạn này, nhà đầu tư có trong tay giấy chứng nhận quyền sử dụng phần đất thuê. Xác lập các quyền cùng giao dịch chuyển nhượng liên quan theo quy định pháp luật. Theo chính sách từng nơi cho thuê đất công nghiệp mà nhà đầu tư thanh toán một phần hoặc toàn bộ giá trị hợp đồng.

Xây dựng hạ tầng đi vào hoạt động

Sau khi đã nhận được cấp phép, nhà đầu tư triển khai xây dựng hạ tầng, thực hiện thủ tục hoàn công, đưa dự án đi vào hoạt động đúng quy định. Đảm bảo tuân thủ nội dung đăng ký trong Giấy chứng nhận đầu tư.

Trên đây là hướng dẫn quy trình thuê đất công nghiệp tại Việt Nam chi tiết. Ngay khi có nhu cầu tìm kiếm địa điểm cho thuê đất công nghiệp tốt nhất, bạn hãy liên hệ Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền theo số hotline 02253 645 365.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp