Hướng dẫn tiết kiệm pin laptop win 10 hiệu quả

Ngày đăng: 7/25/2021 5:31:54 PM - Máy PC, Laptop - TP HCM - 240
Chi tiết [Mã tin: 3364078] - Cập nhật: 10 phút trước

Hướng dẫn tiết kiệm pin laptop win 10 hiệu quả

Xài laptop chúng ta không để ý vài chế độ tự động sẽ làm hao pin tốn pin làm % pin giảm nhanh. Để thời gian sử dụng pin được lâu hơn bạn có thể tham khảo những mẹo dưới đây để tiết kiệm pin cho laptop.

Cách tiết kiệm pin win 10

Bài viết hôm nay HD Computer sẽ hướng dẫn các bạn tiết kiệm pin laptop win 10 đơn giản nhé.

1. Cài đặt power & sleep

  • Bước 1: Click vào nút giống tờ giấy note/ chọn all settings/ chọn System.
  • Cài đặt Power & Sleep
  • Bước 2: Trên màn hình hiển thị có 2 phần liên quan đến tối ưu pin đó là Battery saver(Chế độ tiết kiệm Pin) và Power & Sleep(Cài đặt Sleep, tắt màn hình,…). Bạn chọn vào Power & Sleep.
  • Cài đặt Power & Sleep
  • Bước 3: Trong phần Screen: Bạn cài đặt thời gian tắt màn hình máy tính (Khi dùng Pin và khi cắm sạc)

Phần Sleep: Bạn điều chỉnh thời gian máy tính chuyển sang chế độ Sleep (Khi dùng Pin và khi cắm sạc)

Hai phần cài đặt tắt màn hình và Sleep sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều Pin khi không sử dụng máy tính liên tục.

2. Cài đặt Battery Save

Battery save khi được giảm xuống một lượng nhất định máy sẽ chuyển sang chế độ tiết kiệm pin ( thường mặc định là 20%). Chế độ tiết kiệm pin sẽ giảm các tính năng chạy nền, tính năng không cần thiết như Bluetooth,… giảm hiệu suất CPU, giảm tải Card màn hình,… Qua đó sẽ tiết kiệm rất nhiều Pin cho máy tính.

  • Bước 1: Trong phần System trên bạn chọn Battery Save. Tại đây mục Overview bạn sẽ thấy mức Pin hiện tại, thời gian sử dụng dự kiến/ Bạn nhấn vào Battery use sẽ được liệt kê các ứng dụng tiêu tốn PIN nhất, qua đó hạn chế sử dụng để tiết kiệm pin.
  • Cài đặt Battery Saver
  • Bước 2: Bạn sẽ thiết lập lại ứng dụng được phép chạy nền bằng cách nhấp vào Change background app settings. Trong số những ứng dụng chạy nền hiện ra bạn chọn những ứng dụng không sử dụng hoặc ít sử dụng để OFF cho đỡ tốn pin.
  • Cài đặt Battery Saver
  • Bước 3: điều chỉnh cấu hình tiết kiệm pin bạn nhấn vào Battery saver settings trong phần Battery Saver hoặc nhấn vào phần Change battery saver settings ở trên cũng được.

Cho phép giảm độ sáng màn hình thấp hơn bằng cách tích vào dòng Lower screen brightness while in battery saver

Cài đặt Battery Saver

3. Tắt Windows update

Microsoft thiết kế Windows với tính năng luôn cập nhật bản mới nhất và sẽ được tự động cập nhật. Điều này có thể dẫn đến có những lúc bạn thấy máy tự nhiên nóng lên và pin tụt khá nhanh mà bạn không hề mở ứng dụng nào nặng, hẳn là lúc này laptop đang tự động cập nhật hệ điều hành. Vậy nên bạn nên tắt chế độ tự cập nhật này đi để tránh bị hao pin nhé.

Để tắt tự động cập nhật windows bạn thực hiện thao tác sau: Settings/ Update & Security/ Windows Update/ Advanced options/ Choose how updates are delivered.

Tắt Windows Update

4. Chỉnh độ sáng màn hình

Có lẽ hiển thị màn hình là khiến pin phải tiêu tốn nhiều nhất, bạn có thể điều chỉnh lại độ sáng màn hình phù hợp để bớt tốn pin.Ta thường hay để màn hình sáng tối đa, tuy nhiên nếu tùy vào môi trường ánh sáng xung quanh bạn mà bạn có thể điều chỉnh lại vừa có thể không làm mỏi mắt bạn lại tiết kiệm pin. Để điều chỉnh độ sáng thì chắc ai cũng rõ nên mình sẽ không cần phải hướng dẫn vấn đề này nhé!

5. Đặt hình nền tối màu hoặc màu đen

Khi bạn để 1 hình nền sáng đòi hỏi số lượng pixel trên màn hình tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Do đó bạn nên để hình nền có tông màu tối thì hơn sẽ phần nào đỡ hao pin cho laptop. Có thể chúng ta không để ý nhưng lại khá hiệu quả nhé.

Các bạn tùy chỉnh lại các chế độ trên sẽ giúp pin xài lâu hơn đáng kể đó nhé!


HD COMPUTER - TRUNG TÂM SỬA CHỮA MÁY TÍNH UY TÍN

Hotline: 0937223739

Địa chỉ: 252 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Tân Bình, HCM

Mở cửa: T2 – T7: 8h sáng – h chiều ; Chủ nhật: 9h sáng – 16h chiều.

Từ khóa tìm kiếm: tiết kiệm pin laptop win 10, tiết kiệm pin cho laptop win 10,

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop