Hướng dẫn tự học đàn piano hiệu quả

Ngày đăng: 12/11/2022 8:35:03 AM - Mua bán nhà đất - Hà Nội - 53
Chi tiết [Mã tin: 4325872] - Cập nhật: 46 phút trước

1.Xác định mục tiêu và lên kế hoạch tự học đàn Piano

Học ở đâu thì bạn cũng cần có phần cơ bản. Sau khi nắm được cơ bản, bạn sẽ tiến bộ lên từng ngày một cách nhanh chóng. Việc lên kế hoạch tự học đàn piano là khó nhất. Vì nó sẽ bị ảnh hưởng và chi phối bởi những tác động bên ngoài. Nếu như đã xác định rằng mình cần học nghiêm túc tại nhà bạn nên theo đuổi, nỗ lực từng ngày thì tự học đàn piano hiệu quả là việc sớm muộn mà thôi.

2. Tập luyện thường xuyên

Không phải ai cũng có năng khiếu bẩm sinh mà việc luyện tập trở nên dễ dàng. Vì vậy cách duy nhất để một người thông thường chơi được Piano tiến bộ hàng ngày đó chính là sự chăm chỉ luyện tập. Luyện ngón tay và thực hiện các đoạn, bài cơ bản chính là các bước đầu tiên giúp bạn trở nên tiến bộ nhanh chóng trong việc học tự học Piano.

Tất nhiên khi không có giáo viên kèm cặp, việc học của bạn sẽ bị chậm và lâu hơn rất nhiều. Nhưng đây đã là bước tiếp theo của việc xác định mục tiêu và lên kế hoạch rồi. Vì ngay từ đầu bạn đã chọn phương pháp Học tại nhà. Việc học là cả quá trình dài nên sự kiên chỉ, chăm chỉ đạt từng mục tiêu nhỏ sẽ giúp bạn có hứng thú mỗi ngày để duy trì việc luyện tập. Chỉ cần cảm nhận được những thành quả nhỏ mỗi ngày là bạn đã tiến bộ rất nhiều rồi.

3. Nhạc lý cơ bản

Nhạc lý chính là nền móng cho sự nghiệp học nhạc của bạn về sau này. Để biến những nốt nhạc ở trên giấy thành những bản nhạc phát ra trên đàn đó là sự thành công nhỏ với bạn. 

Phần nhạc lý bao gồm các nốt nhạc, đoạn, quãng,.. Để học và hiểu được nó, bạn nên chia nhỏ thời gian của mình để học từng thứ một. Sau đó kết hợp giữa việc học lý thuyết và thực hành, phải nắm được các kiến thức này mới học các kiến thức mới và không ngừng việc ôn tập nó từng ngày. Học nhạc lý là cả một quá trình dài, hãy luôn kiên trì và theo đuổi nó.

4. Sử dụng các bản nhạc yêu thích làm bài luyện tập

Việc chơi nguyên một bản nhạc sẽ làm bạn bị rối, nhanh quên bài. Thậm chí là làm bạn bị nhàm chán. Cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn bản nhạc yêu thích để truyền cảm hứng thường xuyên cho bạn. Sau đó phân chúng ra thành các đoạn nhỏ để luyện tập rồi ghép chúng lại với nhau thành bài hoàn chỉnh. Bạn sẽ cảm thấy phấn khích hơn nữa nếu như thường xuyên tham khảo một số nghệ sỹ piano biểu diễn lại bản nhạc mà bạn yêu thích. Nên nghỉ giải lao mỗi giờ để lấy lại tinh thần và sự tập trung để tự học đàn Piano đem lại hiệu quả tốt.

5. Cần có một giáo trình hay giáo án phù hợp để tự học đàn Piano

Tất cả giáo trình hay giáo án mà Trung tâm nghệ thuật ADAM biên soạn sẽ bám sát với quá trình học của bạn từ cơ bản đến mức độ nâng cao dần. Cuốn sách hiện hữu trước mặt trông sẽ thực tế hơn là những giáo trình bạn tìm kiếm trên mạng.

6. Bạn đồng hành

Một cây Piano điện hoặc cơ trong nhà sẽ vừa làm cho ngôi nhà của bạn thêm phần khang trang. Và cũng là nơi để bạn luyện tập thường xuyên mỗi ngày. Các loại Piano hiện nay đều có tại tổng kho nhạc cụ của Trung tâm với nhiều mức giá và chất lượng tốt cho bạn chọn lựa. Hãy cho mình khoảng không gian vừa học tập, vừa giải trí hữu ích nhé.

Ngoài cây Piano ra thì bạn cũng nên có bạn đồng hành học cùng có những trải nghiệm, giúp đỡ nhau trong quá trình tự học Piano đầy những thử thách phía trước nếu muốn đi xa nhé.

Những gợi ý và phương tiện hỗ trợ trong quá trình học, bạn có thể tự học piano tại nhà một cách hiệu quả mà không cần có giáo viên bên cạnh. Tất nhiên, học nghệ thuật cũng như học văn hóa cần có nhiều yếu tố tác động như tài chính, thời gian, công sức,.. và hơn hết là một Trung tâm nghệ thuật uy tín có mọi điều kiện về chất lượng sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong quá trình học tập. Tham gia các lớp học piano tại Trung tâm nghệ thuật Adam để có được nền tảng tốt nhất bạn nhé!

iên hệ để được tư vấn cụ thể khóa học nhé^^ Hotline: 0917 622 622 Adam 1: Số 56 Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội Tel: 0243.699.3333 Adam 2: Số nhà 6 Ngõ 23 Đỗ Quang- Phường Trung Hoà- Cầu Giấy (Đi vào từ Trần Duy Hưng- Hoàng Đạo Thuý - Lê Văn Lương) Adam 3: Ngõ 12 Láng Hạ Tel: 0836290290 Website:https://dayhocnhac.vn/ Đăng ký online:https://dayhocnhac.vn/dang-ky-online Cơ sở đào tạo các môn học #Nhạc_cụ_dân_tộc #Nhạc_cụ_hiện_đại #Thanh_Nhạc #piano


Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất