Hướng thiên y là gì? ý nghĩa và cách xác định thiên y trong phong thủy mới nhất

Ngày đăng: 10/15/2022 12:23:15 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 85
Chi tiết [Mã tin: 4188189] - Cập nhật: 29 phút trước

link 17

Th9

Trong phong thủy Bát trạch, Thiên Y được xem là một trong những cung vị mang ý nghĩa đại cát, đại lợi, có ngụ ý liên quan đến sức khỏe, đức tính chỉn chu, cẩn thận. Riêng về phần phong thủy nhà đất, hướng nhà Thiên Y còn tượng trưng cho sự trường thọ, may mắn của gia chủ. 

Bài viết này Vào tìm nhà sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Thiên Y là gì và cách để xác định được Thiên Y, giúp bạn có thêm thông tin giúp ích cho việc mua nhà trong tương lai.

Mục lục

Thiên Y nghĩa là gì?

Thiên Y từ trước đến nay luôn mang ý nghĩa tốt đẹp, là một trong các cung sao đại cát, đại lợi vậy chính xác thì Thiên Y nghĩa là gì?

Xét theo nghĩa Hán Việt mà ta đã từng biết thì “Thiên” chính là trời, ngụ ý là những thứ thuộc về trời xanh, thuộc về tự nhiên. Theo quan niệm xưa những vật hay việc có “thiên tính” thì đều là việc tốt vì được đúc kết từ những tinh hoa trong cuộc sống, những thứ tinh túy nhỏ nhặt góp phần tạo nên. “Y” ở đây có thể hiểu là y phục, trang phục tuy nhiên nếu nghĩa theo nghĩa là y lý hay y dược cũng không sai.

thiên y là gì 1

Thiên Y là gì và có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy? 

Ghép hai từ “Thiên” và “Y” lại ta đã có thể hiểu hơn về ý nghĩa của chúng. Thiên Y ở đây chính là vẻ đẹp bề ngoài được trời ban cho, đúc kết từ những điều tinh túy của tạo hóa hoặc chỉ y lý, y dược có tính xuất chúng.

Thiên Y trong phong thủy là gì? 

Thiên Y trong phong thủy là gì hẳn là câu hỏi lớn nhất đối với những bạn lần đầu tiên tìm hiểu. Thiên Y còn là một tên gọi khác của chòm sao Cự Môn. Cự Môn thường có thể được hiểu là sự tượng trưng của danh gia vọng tộc, là biểu tượng cao nhất của một dòng dõi quyền môn, cao quý. 

Chòm sao này mang các đặc tính của hành Thổ, sức mạnh của Cự Môn là thường xuyên được đất mẹ làm giàu thêm và uy lực hơn. Đây cũng là cát tinh thứ 3 trong hàng đại cát tinh của phong thủy.

Khi bạn chọn mua nhà hoặc đất quay mặt về hướng Thiên Y thì gia đình sẽ có sao Cự Môn làm sao chủ vị là Cự Môn, giúp duy trì sức khỏe, phát triển sức mạnh tinh thần từ bên trong, cuộc sống có nhiều đổi mới tốt đẹp. 

Vậy nên rất nhiều người quan tâm đến hướng Thiên Y khi chọn mua hoặc thuê nhà đất.

Tổng quan, Thiên Y đối với con người mang ý nghĩa là một chòm sao ưng ý, tốt đẹp và viên mãn. Chính nhờ vào hỷ khí của chòm sao này mà gia chủ thường xuyên có được sức khỏe dồi dào, đẩy lùi bệnh tật, những căng thẳng, muộn phiền trong lòng mà tài vận cũng hanh thông, như ý. 

Cung Thiên Y là gì?

Trong tử vi, cung Thiên Y có vị thần chủ quản là một người có y thuật xuất chúng, tính tình hòa đồng và thường xuyên giúp đỡ mọi người xung quanh. Vị này chủ yếu bảo trợ cho vấn đề về sức khỏe, viên mãn trong đời sống tinh thần, con cháu đầy đàn,…

Ai có may mắn được chòm sao này chiếu mạng hoặc đi theo hỗ trợ thì người đó sẽ luôn có được sức khỏe dồi dào, tính tình cẩn trọng. Người này có thể sở hữu thiên phú vượt trội, đặc biệt là về mảng y dược hoặc đạt được nhiều vận may, có quý nhân đi theo hỗ trợ trong cuộc sống giúp vượt qua mọi khó khăn một cách dễ dàng.

Vì bản thân Thiên Y đã mang theo quá nhiều ý nghĩa may mắn nên cung Thiên Y trong hôn nhân cũng là một trong những nhóm cung mệnh được săn đón hàng đầu. Điểm mạnh của một đôi vợ chồng cung Thiên Y là họ có được đường tình duyên tương đối thuận lợi, có cát nhân thiên tướng hoặc quý nhân phù trợ. Cặp vợ chồng thuộc cung Thiên Y thường sẽ sinh con cái dễ dàng, khỏe mạnh, thành đạt và giỏi giang.

Hướng Thiên Y là gì?

Chúng ta thường nghe về hướng Thiên Y nhưng cụ thể hướng Thiên Y là gì lại không được phân định rõ ràng. Thông thường, chúng ta vẫn thường hay biết đến 4 hướng chính trong địa lý bao gồm Đông – Tây – Nam – Bắc. Ngoài 4 hướng kể trên, người ta còn chia nhỏ thêm 4 hướng phụ nữa bao gồm Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc và Tây Nam. Tuy nhiên trong phong thủy bát trạch không chỉ có 8 hướng địa lý này các chuyên gia còn chia ra thêm 8 hướng tốt xấu khác, vậy trong đó hướng Thiên Y là gì?

thiên y là gì 2

Sơ đồ xem Thiên Y là hướng gì

Từ góc nhìn phong thủy, trời đất được chia ra thành 8 hướng ứng với các tên gọi khác nhau. Trong 8 hướng này lại chia thành 2 nhóm nhỏ khác là 4 hướng hung (hướng xấu) và 4 hướng cát (hướng tốt):

  • Nhóm 4 hướng hung bao gồm Tuyệt Mệnh (mang ngụ ý chết chóc), Họa Hại (toàn gia gặp vận hạn), Lục Sát (trong nhà có hung khí) và Ngũ Quỷ (nhiều tai họa ập đến).
  • Nhóm hướng cát bao gồm Diên Niên (vạn sự viên mãn), Sinh Khí (hưng thịnh, vẹn tròn), Phục Vị (có quý nhân phù trợ) và Thiên Y (có sức khỏe tốt, gặp được thiên thời).

Vậy, Thiên Y là hướng gì? Theo cách chia như thế Thiên Y chính là 1 trong 4 hướng tốt sẽ mang đến cho gia chủ nhiều sức khỏe, tiền tài và vận may trong cuộc sống.

Cách xác định hướng Thiên Y

Để có thể xác định được hướng Thiên Y điều bạn cần phải lưu ý đó chính là xác định quái số của bản thân trước. Hướng Thiên Y không phải rõ ràng và càng không phải là hướng cố định như Đông, Tây, Nam, Bắc. 

Tùy vào số mệnh, tử vi của mỗi người sẽ xác định một hướng nhất định nào đó là hướng Thiên Y tương ứng với người đó. Đôi khi, chỉ với một người nhưng có nhiều biến cố, trải qua nhiều giai đoạn trong cuộc đời, hướng Thiên Y cũng có thể thay đổi.

Như vậy để có thể xác định Thiên Y là hướng gì thì bạn cần phải xác định tuổi, năm sinh của bản thân trước từ đó nghiên cứu xem hướng nào là hướng tốt cho cuộc đời bạn. Về cách tính quái số của bản thân có một cách đơn giản như sau:

  • Nếu năm sinh của bạn từ 1900 – 1999 thì hãy lấy tổng của 2 số cuối năm sinh sau đó dựa vào giới tính để tính toán. Nếu là nam thì lấy 10 trừ cho tổng vừa rồi, nếu là nữ thì lấy tổng vừa rồi cộng thêm cho 5. Nếu vẫn ra kết quả là 2 con số thì cứ lặp lại các bước cho đến khi còn lại 1 chữ số duy nhất đó chính là quái số của bạn.
  • Nếu sinh từ năm 2000 trở đi thì bạn vẫn lấy tổng của 2 số cuối năm sinh sau đó lấy 9 trừ đi tổng nếu bạn là nam, hoặc cộng thêm 6 vào số này nếu bạn là nữ.

Sau quá trình tính toán trên bạn sẽ thu về 1 con số duy nhất và đó chính là quái số của bạn. Con số cụ thể của từng quái số là: (1) Khảm; (2) Khôn, (3) Chấn, (4) Tốn, (5) Khôn, (6) Càn, (7) Đoài, (8) Cấn, (9) Ly. Cuối cùng hãy tra bảng dưới đây để tìm quái số của bản thân.

thiên y là gì 3

Quái số của bạn sẽ quyết định xem Thiên Y của bạn nằm ở hướng nào

Một vài lưu ý khi chọn hướng Thiên Y

Phong thủy luôn tồn tại sự tương sinh, tương khắc song hành với nhau. Trong cát có hung và trong hung vẫn có thể có cát. Chính vì lý do này cho nên Thiên Y tuy là một trong những hướng tốt thì bạn vẫn cần phải xem xét và nắm được những lưu ý quan trọng nếu không muốn tạo ra hiểm họa tiềm tàng cho gia đình.

Như đã nói phía trên trong cát vẫn có hung, Thiên Y là hướng tốt nhưng nếu khu vực xung quanh nhà bạn có nhiều ô uế, tạp khí thì quay nhà ra hướng này cũng chỉ khiến bạn hứng trọn mọi sự ô uế đó mà thôi.

Nếu bạn vẫn đang đắn đo tìm kiếm cho mình mọi ngôi nhà có hướng phù hợp với cung mệnh thì hãy thử ghé Vào tìm Nhà một lần. Tại đây mọi thông tin về mua bán nhà đất sẽ luôn được cập nhật nhanh chóng và đầy đủ từ người bán giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi tìm kiếm. 

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn Thiên Y là gì? Và chúc bạn có thể nhanh chóng tìm được ngôi nhà phù hợp cho bản thân và gia đình!

Nguồn: Chợ tốt nhà

Zalo: 089.6625.998

Fanpage: Vào tìm nhà

Inbox Page: m.me/vaotimnha

Email: hotro@vaotimnha.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp