Hút thuốc và sự suy giảm miễn dịch của bao tử

Ngày đăng: 6/29/2024 12:09:24 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 2
  • ~/Img/2024/6/hut-thuoc-va-su-suy-giam-mien-dich-cua-bao-tu-01.jpg
~/Img/2024/6/hut-thuoc-va-su-suy-giam-mien-dich-cua-bao-tu-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5397096] - Cập nhật: 38 phút trước

Việc sử dụng thuốc lá không chỉ gây ra các vấn đề về tiêu hóa, như viêm loét dạ dày, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ miễn dịch của bao tử. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc lá có thể dẫn đến suy giảm năng lực miễn dịch của bao tử, khiến cơ thể dễ bị tổn thương hơn trước các tác nhân gây bệnh.

Tìm Hiểu Thêm Về Các Sản Phẩm Giúp Bạn Cai Thuốc Lá Hiệu Quả Tại Dancing Juices: https://dancingjuices.com/sweet-21-black-currant-100ml-tinh-dau-my/

Trước hết, các hoá chất độc hại trong khói thuốc như nicotine, carbon monoxide và các gốc tự do oxy hóa có thể trực tiếp tác động lên các tế bào miễn dịch ở dạ dày. Những chất này có khả năng gây tổn thương và ức chế hoạt động của các tế bào lympho T và tế bào NK (tế bào giết tự nhiên), hai loại tế bào rất quan trọng trong việc bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi các tác nhân gây bệnh. Khi số lượng và chức năng của các tế bào miễn dịch này bị suy giảm, cơ thể sẽ dễ bị nhiễm khuẩn, virus và các bệnh lý khác.

Tìm Hiểu Thêm Về Các Sản Phẩm Giúp Bạn Cai Thuốc Lá Hiệu Quả Tại Dancing Juices: https://dancingjuices.com/sweet-21-lychee-100ml-tinh-dau-vape-chinh-hang/

Hơn nữa, việc sử dụng thuốc lá cũng làm thay đổi môi trường vi khuẩn đường tiêu hóa, ảnh hưởng đến sự cân bằng của hệ vi sinh vật đường ruột. Các nghiên cứu cho thấy, người hút thuốc thường có tỷ lệ vi khuẩn gây hại cao hơn so với người không hút. Điều này dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở dạ dày và tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Tìm Hiểu Thêm Về Các Sản Phẩm Giúp Bạn Cai Thuốc Lá Hiệu Quả Tại Dancing Juices: https://dancingjuices.com/saltnic-romio-nectarine-lychee-30ml-tinh-dau/

Bên cạnh đó, việc hút thuốc lá còn làm suy giảm sản xuất các yếu tố bảo vệ niêm mạc dạ dày như prostaglandin và bicarbonate. Những chất này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự toàn vẹn của lớp niêm mạc, ngăn ngừa sự xâm nhập của các tác nhân gây viêm nhiễm. Khi lượng prostaglandin và bicarbonate giảm sút, niêm mạc dạ dày sẽ trở nên yếu hơn và dễ bị tổn thương.

Ngoài ra, việc hút thuốc lá còn có thể làm tăng nồng độ các cytokine gây viêm như IL-1β, IL-6 và TNF-α trong dạ dày. Những chất này không chỉ gây tổn thương trực tiếp lên niêm mạc mà còn kích thích sự di chuyển và hoạt hóa của các tế bào miễn dịch, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm kéo dài.

Để bảo vệ sức khỏe của dạ dày và hệ miễn dịch, việc cai thuốc lá là một giải pháp hiệu quả. Khi ngừng sử dụng thuốc lá, các tế bào miễn dịch và các yếu tố bảo vệ niêm mạc sẽ từ từ được phục hồi. Bên cạnh đó, cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất chống oxy hóa và tăng cường hoạt động thể chất để hỗ trợ quá trình hồi phục sức khỏe của dạ dày.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác