Ieuro2020 phân tích: đt việt nam: thủ lĩnh, anh là ai?

Ngày đăng: 1/25/2022 10:04:52 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 191
Chi tiết [Mã tin: 3641754] - Cập nhật: 3 phút trước



Quế Ngọc Hải sẽ trở lại vạch xuất phát ban đầu khi anh đứng sau Văn Quyết. Vấn đề lúc này là đội tuyển Việt Nam phải tìm một thủ lĩnh khác, một người vừa uy tín, vừa xuất sắc về chuyên môn để trở thành sợi dây liên kết các đồng đội.


xem thêm: Nhan Dinh Bong Da Hom Nay


HLV Park Hang Seo đã có quyết định khiến nhiều người ngạc nhiên là rút băng đội trưởng của trung vệ Quế Ngọc Hải. Dù tiếng là để giúp anh “tập trung vào chuyên môn”, nhưng rõ ràng, nó để lại những khoảng trống cần khỏa lấp và không ít câu hỏi về chuyên môn.


Chiếc băng thủ quân ở ĐT Việt Nam không chỉ có ý nghĩa về chuyên môn mà còn là biểu tượng, là chỗ dựa về tinh thần cho các cầu thủ. Hai năm qua, Quế Ngọc Hải cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn của mình ở đội tuyển. Anh thực sự trở thành đàn anh đúng nghĩa của nhiều tuyển thủ. Quyền lực của trung vệ này lớn đến mức, anh có thể đưa ra được tiếng nói phản biện về chuyên môn, hoặc dám đương đầu với mọi đối thủ để bảo vệ đồng đội.


Thế nhưng, thất bại tại AFF Cup đòi hỏi ông Park Hang Seo phải có sự điều chỉnh về vai trò của Quế Ngọc Hải. Ông muốn Ngọc Hải làm tốt hơn vai trò chuyên môn, giải tỏa áp lực vốn đè nặng lên cầu thủ này. ĐT Việt Nam sẽ tìm một thủ lĩnh khác về chuyên môn cũng như tầm ảnh hưởng. Thoạt nhìn có thể cho rằng đây là sự thất sủng của Quế Ngọc Hải. Nhưng nếu phân tích kỹ, quyết định của ông Park Hang Seo có thể tốt cho Quế Ngọc Hải, cho ĐT Việt Nam. Nói vậy là bởi, bên cạnh danh tiếng thủ quân thì điều giúp một cầu thủ giữ được vị trí và được NHM ghi nhớ chính là khả năng chuyên môn. Anh phải thật sự giỏi về chuyên môn chứ không phải là danh tiếng được khoác lên mình nhờ vị trí nào đó. Và khi ĐT Việt Nam có một trung vệ giỏi, thi đấu tập trung thì đó cũng là điều tốt cho tương lai.


Quế Ngọc Hải sẽ trở lại vạch xuất phát ban đầu khi anh đứng sau Văn Quyết. Vấn đề lúc này là ĐT Việt Nam phải tìm một thủ lĩnh khác, một người vừa uy tín, vừa xuất sắc về chuyên môn để trở thành sợi dây liên kết các đồng đội. Đó là một lựa chọn không dễ khi áp lực về chuyên môn ở đội tuyển đang cực lớn và cái bóng của Quế Ngọc Hải là không hề nhỏ. Nhưng dù thế nào thì ông Park Hang Seo vẫn phải lựa chọn, phải đặt niềm tin vào cuộc cách mạng của mình. Hy vọng, những toan tính của ông sẽ đúng và ĐT Việt Nam sẽ có một thủ lĩnh xuất sắc.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác