Insight là gì? làm thế nào để tiếp cận đúng insight khách

Ngày đăng: 6/24/2021 1:34:13 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 131
Chi tiết [Mã tin: 3314651] - Cập nhật: 25 phút trước

Insight là gì ? Tại sao thấu hiểu insight nhu cầu và mong muốn của khách hàng giờ đây lại là ưu tiên số một trong việc triển khai một chiến dịch Marketing thành công và đảm bảo sự phát triển, tăng trưởng của doanh nghiệp. Các phương pháp tiếp cận mà doanh nghiệp có thể tận dụng để tối ưu hóa hiệu quả khi sử dụng insight khách hàng là gì?

Insight là gì?

Insight có thể được hiểu ở nghĩa tiếng Việt là sự thấu hiểu hay cái nhìn sâu sắc. Insight thường xuất hiện phổ biến trong giới Marketing. Thông thường nó sẽ thường đi kèm với những từ khác chẳng hạn như Customer, Brand,… thể hiện ý nghĩa rõ ràng hơn.

Customer Insight hay Insight khách hàng là những lý giải về hành vi, xu hướng của khách hàng dựa trên các thông tin, dữ liệu được thu thập qua từ họ. Với Customer Insight, người làm Marketing sẽ tiến hành nghiên cứu, đưa ra chiến lược quảng cáo, sản xuất cụ thể và hợp lý nhất. Mục đích là để cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ làm tăng trưởng doanh thu. Không những mang đến lợi ích cho doanh nghiệp mà còn cho cả khách hàng.

Thấu hiểu insight – nhu cầu và mong muốn của khách hàng giờ đây là ưu tiên số một trong việc triển khai một chiến dịch Marketing thành công và đảm bảo cho sự phát triển, tăng trưởng của doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp ngày càng chú trọng vào việc xây dựng và hình thành Data của khách hàng, thu thập tấn tần tật mọi hành vi có liên quan tới khách hàng mục tiêu.

Bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu khái niệm insight là gì, cũng như phương thức tiếp cận mà doanh nghiệp có thể tận dụng để tối ưu hóa hiệu quả khi sử dụng insight của khách hàng.

uy vậy, việc phát hiện ra các insight của khách hàng đối với chúng ta có thể gặp nhiều khó khăn về:

1. Chất lượng data

Chất lượng của nguồn số liệu là quan trọng trong việc phân tích insight khách hàng. Thiếu chúng, mọi kết luận thu về sau phân tích đều vô nghĩa.

2. Đội ngũ nhân lực phân tích số liệu

Vai trò của đội ngũ phân tích số liệu cũng quan trọng không kém chất lượng số liệu đã thu thập. Nếu không có đội ngũ nhân lực chất lượng, thật khó để giải thích ý nghĩa từ những con số khô khan.

3. Các cuộc khảo sát thị trường

Việc thực hiện các bài nghiên cứu khảo sát thị trường cũng là yếu tố quan trọng góp phần vào sự hiệu quả trong việc tìm hiểu insight khách hàng. Nếu không thực hiện phương thức khảo sát đúng đắn, rất khó thể tính chính xác của các số liệu bạn thu thập sẽ bị đặt dấu hỏi lớn.

4. Data-driven và phân khúc thị trường

Marketing theo database là một hình thức marketing, sử dụng nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để thu thập insight khách hàng. Những thông tin database nói trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn hình dung rõ tính cách, hành vi đặc trưng của tệp khách hàng này.

Trong khi insight là một thứ gì đó mang tính lý thuyết, việc sử dụng nguồn dữ liệu đã khảo sát sẽ giúp bạn thử nghiệm và xác thực tính hiệu quả của việc áp dụng các phân tích insight vào thực tế.


Xem thêm: https://saigonketnoi.vn/insight-la-gi-lam-the-nao-de-tiep-can-dung-insight-khach-hang-tren-facebook.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ