Kazakhstan giới thiệu phụ phí điện được sử dụng bởi thợ đào

Ngày đăng: 7/2/2021 8:10:22 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 87
Chi tiết [Mã tin: 3326790] - Cập nhật: 40 phút trước

các người khai thác tiền điện tử theo tỷ giá các đồng tiền ảo ở Kazakhstan sẽ trả phổ biến tiền hơn những người sử dụng khác cho lượng điện mà họ sử dụng để đúc tiền công nghệ số. Tổng thống của quốc gia đã ký một đạo luật ứng dụng một khoản phí bổ sung đối với năng lượng được sử dụng bởi ngành công nghiệp sử dụng đa dạng năng lượng.

Kazakhstan giới thiệu phụ phí điện được sử dụng bởi thợ đào tiền điện tử

Xem thêm: pi network bao giờ lên sàn

Thợ khai thác tiền xu ở Kazakhstan phải trả thêm phí cho mỗi kilowatt giờ điện

các doanh nghiệp khai thác tiền điện tử ở Kazakhstan sẽ phải trả một khoản phụ phí cho năng lượng điện mà họ đốt. Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev đã ký một đạo luật mới trong tuần này sửa đổi luật của nước cộng hòa Trung Á “về thuế và các khoản nộp ngân sách buộc phải khác”.

Dự luật, đã được Thượng viện bỏ thăm trước ấy vào tháng 6, đưa ra mức phí mới là 1 tenge Kazakhstan (khoảng 0,0023 đô la) cho mỗi kilowatt giờ được dùng bởi những người khai thác tiền điện tử. Giá điện mới sẽ được ứng dụng kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2022, Forklog đưa tin.

những nhà chức trách ở Nur-Sultan tuyên bố khoản phí bổ sung sẽ “xóa sổ” các người khai thác tiền điện tử hiện đang hoạt động trong nền kinh tế xám. Albert Rau, nhà lập pháp được truyền thông địa phương gọi là tác nhái của dự luật, cho biết ông không thể lường trước được bất kỳ “hậu quả nghiêm trọng” nào trong khoảng việc chuẩn y nó. Rau khẳng định quốc hội đã duyệt y “phiên bản chính phủ” của những sửa đổi được buộc phải Đầu tiên.

Xem thêm: iost là gì

lĩnh vực công nghiệp tiền điện tử lo sợ tỷ giá điện mới sẽ khiến các thợ mỏ Trung Quốc rời xa

những đại diện của lĩnh vực tiền điện tử không đồng ý với ý kiến của Rau, cảnh báo rằng động thái này tới vào thời khắc rất không phù hợp. Các thành viên của Hiệp hội Công nghiệp trọng điểm Dữ liệu và Blockchain quốc gia của Kazakhstan đề cập với hãng tin tức tiền điện tử rằng quyết định này “sẽ có tác động rất thụ động tới sức lôi cuốn đầu cơ của lĩnh vực.”

Mối quan tâm chính là khoản phí này có thể khiến những doanh nghiệp Trung Quốc đang tìm kiếm các khu vực pháp lý khác quay lưng lại với nhau trong bối cảnh cuộc đàn áp khai thác tiền điện tử đang diễn ra ở cộng hòa dân chúng Trung Quốc. Kazakhstan đã được coi là một trong số các điểm đến khai thác tiềm năng khác, vì trong vài năm qua, đất nước này đã dần trở thành ấm áp hơn đối với lĩnh vực công nghiệp tiền điện tử.

Xem thêm: mining city lừa đảo

Vào tháng 5, Bit Mining có hội sở tại Thâm Quyến đã thông tin rằng họ có kế hoạch xây dựng một trọng điểm dữ liệu khai thác 100 MW ở Kazakhstan với sự hợp tác của 2 đơn vị địa phương. Vào tháng 6, lúc những nhà chức trách Trung Quốc tăng áp lực lên các hoạt động khai thác bitcoin, doanh nghiệp đã khởi đầu tải những trang bị khai thác đến đấy. Đầu tháng này, nhà cung cấp phần cứng khai thác có trụ sở tại Hàng Châu là Canaan đã có mặt trên thị trường một trọng tâm nhà sản xuất sau bán hàng ở Kazakhstan khi càng ngày càng nhiều thợ mỏ Trung Quốc đang xem xét chuyển tới Trung Á.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác