Kế hoạch mở trường và cách marketing trung tâm ngoại ngữ tại

Ngày đăng: 7/23/2021 6:13:49 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 271
Chi tiết [Mã tin: 3361158] - Cập nhật: 30 phút trước

Mở ra một trung tâm ngoại ngữ có địa điểm đẹp, giáo viên tốt, nhưng làm sao để thu hút được đông đảo người học? Trong bối cảnh thị trường đào tạo ngoại ngữ có sự phát triển mạnh, tính cạnh tranh cao như hiện nay? Hẳn bạn sẽ cần có những bí quyết marketing trung tâm ngoại ngữ của SÀI GÒN KẾT NỐI đấy!

Kế hoạch thành lập trung tâm ngoại ngữ

Ngoại ngữ là kỹ năng cần thiết mà bất kì bạn trẻ nào cũng sẽ cần ứng dụng để kết nối, hòa nhập với thế giới, phát triển và hoàn thiện bản thân như một công dân toàn cầu. Chính vì nhu cầu càng cao thì thị trường đua nhau kinh doanh giáo dục càng cạnh tranh gay gắt. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng trước khi mở một trung tâm ngoại ngữ, bạn đã chuẩn bị sẵn sàng một bản kế hoạch cụ thể riêng cho mình và lập ra các chiến lược phát triển nó.

Phác thảo ý tưởng Idea

Phác thảo ý tưởngPhác thảo ý tưởng trước khi thành lập trung tâm

Trước khi xác định mục tiêu kinh doanh, bao giờ bạn cũng sẽ phải phác thảo sơ bộ ý tưởng trước trong đầu. Nó có thể đã ở sẵn trong tâm trí bạn từ lâu, hoặc vô tình chợt nghĩ đến vào một ngày đẹp trời nào đó. Dù như thế nào thì những điều sơ khai ấy nhưng sẽ ảnh hưởng đến đến kế hoạch sau này.

Thiết lập mục tiêu hướng đến

Có một câu nói rất hay của nhà văn người Mỹ Ralph Waldo Emerson : “ Phải nhắm trên hồng tâm để trúng hồng tâm”. Muốn thành công phải có mục tiêu. Chẳng hạn như, mục tiêu của doanh nghiệp sẽ đạt được mức lợi nhuận bao nhiêu trong 2 năm tới ? Số lượng học viên bạn mong muốn đạt đến cho trung tâm là bao nhiêu ? 100 hay 1000 hoặc thậm chí hơn ? Bạn nên tự đặt ra những câu hỏi như vậy và tự tìm câu trả lời cho nó sau đó hẳn tiến hành bắt đầu.

Nghiên cứu, đưa ra nhận xét phân tích thị trường

Thương trường có câu hữu nghiệm rằng “ Học thầy không tày học…đối thủ !”. Đây là phương pháp rất hữu hiệu trong kinh doanh. Bạn có thể nghiên cứu kế hoạch kinh doanh của đối thủ trong cùng lĩnh vực, học hỏi những phương thức hay từ họ, hoặc những “mẹo” kinh doanh từ những người kinh nghiệm đi trước, tích luỹ dần thành kho tàng kiến thức riêng cho bản thân, đây là một trong những cách làm hay mà bạn có thể sẽ không tìm được trải nghiệm trên sách vở.

Thị trường kinh doanh những năm gần đây luôn có nhiều biến động. Phân tích thị trường là cách làm chủ động giúp bạn có cái nhìn trực quan hơn và nắm bắt được thị hiếu khách hàng. Bởi chỉ khi bạn đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của họ, thì sản phẩm, dịch vụ bạn mới nhận được sự tin dùng.

Nêu rõ điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức

Tục ngữ có câu “ Biết địch biết ta – trăm trận trăm thắng” . Các phân tích dựa trên quy tắc như SWOT ( Strength- Weakness- Opportunity- Threat) sẽ là công cụ hữu hiệu giúp bạn nhìn nhận rõ ràng về doanh nghiệp của mình. Tận dụng tối đa lợi thế điểm mạnh, cố gắng khắc phục những mặt bất cập, vạch ra những mặt còn hạn chế, rủi ro có thể xảy ra và những cơ hội trước mắt.

Xác lập mô hình tổ chức kinh doanh

Theo nguồn thông tin thu thập trên trang Wikipedia, Căn cứ vào Luật Doanh nghiệp 2005 ,hình thức pháp lý của các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam gồm có:

  • Công ty trách nhiệm hữu hạn.
  • Công ty cổ phần.
  • Công ty hợp danh.
  • Doanh nghiệp tư nhân.
  • Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

Đầu tư cơ sở vật chất vận hành

Khi chuẩn bị bắt tay vào triển khai kế hoạch mở trung tâm giáo dục, điều đầu tiên bao gồm các yếu tố cơ sở vật chất bạn cần phải quan tâm như: địa điểm học, số phòng học, số lượng bàn ghế, hệ thống dàn âm thanh, loa, mic, màn hình chiếu,…sẽ ảnh hưởng nhất định đến cách dạy học hiệu quả của trung tâm. Một trung tâm ngoại ngữ chất lượng và chuyên nghiệp sẽ đáp ứng đầy đủ tốt nhất những nhu cầu cho cả người dạy và người học.

Lập chi tiết kế hoạch Marketing

Marketing được ví như “mạch ” trong cả hệ thống kinh doanh bởi có khách hàng thì doanh nghiệp mới tăng trưởng lợi nhuận. Đơn giản có thể hiểu đây là hoạt động thăm dò thị thị trường thông qua thị hiếu khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuỳ vào điều kiện, hoàn cảnh cụ thể mà bạn sẽ thiết kế một chiến lược quảng bá phù hợp cho trung tâm mình. Marketing online cũng là một thị trường đầy tiềm năng, mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí mà bạn có thể tham khảo thêm.

Lên kế hoạch vận hành

kế hoạch vận hành

Lên kế hoạch vận hành chi tiết

Kế hoạch vận hành trung tâm hướng đến công tác tổ chức sao mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Việc lập kế hoạch cũng nên tuân thủ theo nguyên tắc gọt tắt là ‘SMART” :

  • Specific: Cụ thể
  • Measurable: Có thể đo lường được
  • Achievable: Có khả năng đạt được
  • Realistic: Tính thực tế
  • Time bound: Xác định rõ thời gian
  • Engagement: Có tính cam kết
  • Relevant: Phù hợp

Tuyển chọn nhân sự cho trung tâm

Để thành lập một trung tâm ngoại ngữ, thì đội ngũ nhân sự góp phần quan trọng hướng đến thành công. Nhân sự bao gồm là đội ngũ giảng viên và đội ngũ quản lý cùng các nhân viên văn phòng. Nhiều trung tâm ngày nay còn có sự đầu tư trong cả đội ngũ marketing và khâu chăm sóc khách hàng.

Đội ngũ giáo viên chất lượng

Tuyển chọn đội ngũ giảng viên cho trung tâm đóng vai trò quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dạy – học và hình ảnh thương hiệu trung tâm. Thực tế dễ rằng, khi học ngoại ngữ thì điều hiển nhiên những giáo viên bản ngữ sẽ thu hút học viên nhiều hơn.

Tuy nhiên chất lượng dạy không hoàn toàn phụ thuộc vào tỷ lệ người bản xử ở trung tâm, và hơn cả chi phí thuê giáo viên gốc bản xữ sẽ cao hơn rất nhiều. Vì thế bạn cần cân nhắc kỹ điều này khi mở trung tâm ngoại ngữ. Điều quan trọng cơ bản là hình thức tuyển chọn giáo viên thế nào. Ví dụ như yêu cầu phải có chứng chỉ điểm cao về IELTS, TOEFL, TESOL,…hoặc các văn bằng chứng chỉ sư phạm tiếng Anh,…

Nhân viên hành chính, marketing, chăm sóc khách hàng

Điển hình như nhân viên marketing được tuyển vào phải có bằng cấp chuyên ngành liên quan, có khả năng sáng tạo, giao tiếp tốt, có thể đòi hỏi số năm kinh nghiệm (nếu cần), có vốn ngoại ngữ lưu loát, tự tin, năng động,…Và ngoài ra một trung tâm anh ngữ không thể thiếu các nhân viên phòng ban như kế toán,…và khâu chăm sóc khách hàng cần có sự nhiệt tình, tận tâm và giọng nói dễ nghe để hướng dẫn học viên ghi danh, theo dõi và hỗ trợ học viên trong quá trình học tại trung tâm.

Kê khai trên kế hoạch tài chính

Nói một cách nôm na, chữ “tài chính” bao giờ cũng được hiểu là sẽ đi đôi với “tiền”. Nếu “sai một li” sẽ có thể “đi ngàn dặm” vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, lời lãi của trung tâm. Hay nói một cách khái quát nó chính là “cái đế” để xây dựng và duy trì hoạt động của trung tâm. Vì thế, các chủ doanh nghiệp cần có một bản kê khai tài chính chi tiết dựa trên nghiên cứu, tính toán thận trọng, kỹ lưỡng.

Theo như thông thường, thì một bản kế hoạch tài chính mẫu cơ bản của doanh nghiệp sẽ có những mục sau: kế hoạch chi phí, kế hoạch chi phí nhân sự, kế hoạch doanh thu và hoạch định dự trù cho những mục tiêu sắp tới của doanh nghiệp.

link

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ