Keo dán gạch vs xi măng loại nào tốt hơn?

Ngày đăng: 3/15/2019 1:46:52 PM - Tổng hợp - Hà Nội - 223
Chi tiết [Mã tin: 2611178] - Cập nhật: 56 phút trước

Xã hội này càng phat triển thì các vật liệu bềnh và tốt hơn ngày càng thay thế các vật liệu cũ, điển hình là keo dán gạch đang dần thay thế cho xi măng bởi độ bềnh cao hơn hay chi phí thig lại thấp hơn xi măng. Nếu các bạn chưa rõ thì bài viết dưới dây sẽ đưa ra so sánh giữa keo dán gạch và xi măng.

Thời gian sử dụng của keo ốp lát gạch và xi măng

Keo ốp lát gạch còn gọi là keo dán gạch thường có thời gian thực hiện nhanh và hiệu quả hơn khi thực hiện ở mọi công trình. Keo ốp lát gạch có thể được trộn sắc hoặc chỉ cần trộn với nước theo đúng tỷ lệ là có thể sử dụng. Còn với hồ vữa xi măng thì khác bạn cần nhiều công đoạn chuẩn bị hơn như sáng lọc cát, sau đó trộn cát vớt xi măng theo đúng tỷ lệ, sau đó lại trộn nước theo đúng tỷ lệ để vữa không bị nhão hoặc khô quá nên sẽ mất thời gian và không có tỷ lệ nhất định cho người trộn dễ gây hỏng đối với những người chưa có kinh nghiệm xây dựng hay chộn vữa nhiều.

 

 

Độ kết dính của keo ốp lát gạch với hồ vữa xi măng

Keo dán gạch đây là một sản phẩm hoàn hảo về độ kết dính cao với các công trình với nhiều loại vật liệu khác nhau và khắc phục các nhược điểm của vữa truyền thống. Với phương pháp ốp lát truyền thống bằng hồ vữa thường gây tình trạng dễ bong tróc, rỗng phí dưới gạch do hơi nước tích tụ dưới gạch hoặc do tình trạng co ngót sau khi xi măng khô. Tuy nhiên với keo dán gạch bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề đó vì keo có tính chống thấm rất cao, độ bám dính tốt giữ cho các khu vực thường xuyên ẩm ướt cũng bền bỉ với thời gian.

Mức độ phù hợp với các chất liệu

Keo dán gạch nói chung rất đa năng và cũng có nhiều loại cho bạn chọn lựa như keo Weber, keo dán gạch epoxy, keo dán gạch Perfect & CIMAX…hay các loại keo phù hợp với các bề mặt ốp lát đặc biệt như xi măng nhẵn bóng, tường đứng, trần nhà,…Nhưng cũng chính vì có quá nhiều loại keo dán gạch khác nhau nên người dùng sẽ bị rối loạn khi chọn keo cho từng chủng loại gạch hay khu vực. Trong khi đó vữa xi măng lại thích hợp với tất cả các bề mặt và chất liệu nên không cần đau đầu xem xét nhiều loại khác nhau.

 

 

Giá cả của kéo ốp lát gạc và xi măng

Keo ốp lát gạch thường có giá thành cao hơn so với xi măng truyền thống. Tuy nhiên khi sử dụng keo ốp lát gạch thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều công lao động vì thi công keo dán gạch rất nhanh, tiết kiệm thời gian và công sức, keo dán gạch cũng giúp tránh tình trạng phải sửa sang lại sau một thời gian sử dụng vì tác động của thời tiết, ngoại lực.

>>>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm mua keo dán gạch đúng chất lượng

Vậy nên chọn keo dán gạch hay xi măng

Keo ốp lát gạch khá tiện lợi và dễ dàng sử dụng hơn xi măng truyền thống. Chỉ cần trộn sản phẩm này với nước sạch theo tỷ lệ của nó là có thể thi công công trình. Các sản phẩm của keo ốp lát gạch thường có có độ bám dính tốt hơn xi măng, có chất polymer cao nên giúp cho vữa không bị co ngót vì thế hiệu quả kết dính khá cao, tránh cho việc gạch bị bong tróc, rỗng ở trong. So với vữa xi măng thì keo ốp lát có nhiều ưu điểm vượt trội hơn, nhưng so về giá thành thì keo ốp lát sẽ có giá thành cao hơn hẳn.

 

 

Bởi vậy mà mỗi một phương pháp ốp lát đều có những ưu nhược điểm riêng nên bạn phải dựa vào ngân sách và mục đích sử dụng để chọn một phương pháp phù hợp nhất. Ví dụ như với các công trình lớn có vốn đầu tư nhiều yêu cầu chất lượng cao và tần suất sử dụng nhiều thì nên chọn keo dán gạch để thi công, hay những khu vực đặc biệt như hồ bơi, mái nhà, phòng tắm,…Còn các công trình thông thường, nhỏ hay không phải vị trí đặc biệt bạn vẫn có thể sử dụng vữa xi măng để tiết kiệm chi phí…

Đọc đến đây rồi mà vẫn chưa biết mình nên chọn keo dán gạch hay vữa xi măng đừng ngần ngại hãy liên hệ với KEO XÂY DỰNG để được tư vấn tận tình.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp