Kết quả bóng đá ngoai hang anh: david raya của arsenal giành găng tay vàng ngoại hạng anh mùa giải 2023/24

Ngày đăng: 5/4/2024 5:06:25 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 15
Chi tiết [Mã tin: 5290185] - Cập nhật: 52 phút trước

Kết quả bóng đá ngoai hang anh: Thủ môn David Raya của Arsenal đã chính thức được trao danh hiệu Găng tay vàng Ngoại hạng Anh sau khi giữ sạch lưới trong 14 trận đến hết vòng 35.


Raya đã vượt qua Jordan Pickford từ Everton sau trận đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh khi Pickford không thể giữ sạch lưới. Raya đã có 14 trận giữ sạch lưới trong số 29 trận ra sân cho Arsenal mùa giải này, trong khi Pickford chỉ giữ sạch lưới trong 12 trận và chỉ còn 2 trận đấu. Raya hiện đang ở Arsenal theo dạng cho mượn từ Brentford.


Pickford, đối thủ chính của Raya, không thể giữ sạch lưới trong trận đấu với Luton Town, khiến Everton chỉ cầm hòa 1-1. Với chỉ 2 trận còn lại và hiện tại đã giữ sạch lưới 12 trận, Pickford không thể vượt qua Raya, người vẫn còn 3 trận đấu cùng Arsenal.


Raya trở thành thủ môn đầu tiên của Arsenal giành Găng tay vàng từ khi Petr Cech giành danh hiệu này trong mùa giải 2015-16, khi Arsenal đứng thứ hai tại Premier League với 16 trận giữ sạch lưới.


Huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal có lý do để tự hào về thành tích của Raya mùa này, dù anh đã phải chịu nhiều chỉ trích khi thay Aaron Ramsdale bằng Raya, người đã gia nhập Arsenal từ Brentford theo dạng cho mượn trong một mùa giải từ tháng 8. Ramsdale đã thi đấu tất cả 38 trận đấu Premier League của Arsenal mùa giải trước, giữ sạch lưới 14 trận. Tuy nhiên, Raya đã trở thành lựa chọn số một của Arteta từ tháng 9, ngay cả sau khi anh mắc hai lỗi trong chiến thắng 4-3 của Arsenal trước Luton Town vào tháng 12.


Raya đã tỏa sáng khi cản phá hai quả penalty trong chiến thắng loạt sút luân lưu trước Porto ở UEFA Champions League, giúp Arsenal tiến vào tứ kết. Mùa giải tới, Raya sẽ chính thức gia nhập Arsenal, và anh sẽ là một trụ cột quan trọng trong đội hình của huấn luyện viên Arteta.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ