Keychron k2 - chiếc bàn phím đáng mua dành cho ai xài mac

Ngày đăng: 11/20/2021 12:29:36 PM - Máy tính, linh kiện - Toàn Quốc - 216
Chi tiết [Mã tin: 3537992] - Cập nhật: 54 phút trước

Tiếp nối chiếc Keychron K1 - bàn phím cơ không dây thiết kế siêu mỏng dành cho Mac lần trước, hôm nay mình chia sẻ với anh em về chiếc K2 - cũng là bàn phím cơ không dây thiết kế tối ưu cho Mac, hỗ trợ 3 thiết bị nhưng nó không mang hình thù mỏng dánh như phiên bản kia mà trái lại là một thiết kế cổ điển, truyền thống của phím cơ. Mình nghĩ chiếc K2 sẽ khiến nhiều anh em ưa thích hơn, bản thân mình cũng thích.

Keychron K2 hiện đang được bán với giá 69 USD, 79 USD và 89 USD. Phiên bản mình trên tay có giá 79 USD với khung, vỉ phím bằng nhựa, đèn RGB, trong khi đó phiên bản 69 USD thiết kế y hệt như vậy nhưng đèn nền trắng và phiên bản 89 USD có đèn RGB nhưng khung bằng nhôm.


Thiết kế quen thuộc, gọn nhẹ, đem đi được:

Mình nói chút về K2, nó là một chiếc bàn phím cơ rất gọn và mình thấy thích đem đi nhất. Mình không thích chiếc keychron K1 lắm bởi nó mang lại cảm giác gõ không đã và keycap phẳng, dễ tuột đầu ngón tay. K2 thì đẹp hơn rất nhiều so với K1, nó có thiết kế truyền thống và mình thấy gần giống con Cooler Master Rapid-i mình từng xài về độ dày cũng như form. Tuy vậy, nó là một chiếc bàn phím 84 phím layout rút gọn thay vì TKL.


Hiện tại trên thị trường phím cơ có rất nhiều layout với số lượng phím bấm ít hơn các layout full-size 104 - 107 phím hay TKL 87 phím. Chiếc K2 ngắn hơn so với TKL dù nó chỉ có ít hơn 3 phím, vị trị các phím điều hướng, các phím Home/End/Page Up/Down đã được gom vào layout chính thay vì nằm tách bạch một bên như TKL nhờ đó K2 rất gon, kích thước là 313 x 123 x 38,5 mm. Mình đang dùng một chiếc ThinkPad P70 cỡ 17,3", balo mình dư sức chứa chiếc K2 và mình nghĩ nếu anh em đang dùng máy 15,6" hay 14" thì vẫn có thể đem theo bởi nó sẽ dài ngang một chiếc máy cỡ 14", chỉ là hơi dày chút.

[​IMG]

Phiên bản mình dùng thử dùng vỏ nhựa ABS, mình thì không thích vỏ nhựa lắm nhưng nếu xét tới khía cạnh đem theo thì vỏ nhựa lại khiến K2 hợp lý bởi trọng lượng của bàn phím chỉ 875 g. Nếu như anh em đã xem phím cơ là lẽ sống thì việc đem theo một chiếc bàn phím nặng cỡ 800 g không thành vấn đề, phiên bản vỏ nhôm sẽ nặng 985 g.


Phần vỏ nhựa này được Keychron hoàn thiện khá tốt, một lần nữa mình phải khen các bạn Keychron vì chế tạo nó rất chắc dù cầm qua thì có cảm giác nhẹ và không bền. Mình một lần nữa thử vặn và cũng vô tình làm rơi từ bàn xuống đất, mọi thứ còn nguyên. Trên khung nhựa bao quanh mình phát hiện ra 4 rảnh nhỏ được cắt tách ra, mình nghĩ đây là thiết kế chịu lực cho phần vỏ khi rơi bởi nếu làm liền mảnh, va đập mạnh sẽ gây tức và nứt.


Keychron K2 có chân chống cho góc nghiêng khoảng 6 độ, tích hợp các miếng cao su dày chống trượt tốt. Về trải nghiệm cá nhân mình thì nếu anh em không dùng với miếng kê tay thì nên bật chân chống lên, việc gõ phím sẽ trở nên thoải mái dễ dàng hơn bởi các ngón tay không bị với quá xa, cổ tay cũng đỡ mỏi hơn. Ngược lại nếu dùng miếng kê thì không cần bật lên bởi điểm tựa tay đã gần ngang bằng với mặt phím.

Cổng USB-C kết nối và sạc nằm ở cạnh trái cùng với 2 phím để chỉnh chế độ layout Windows + Android vs Mac + iOS và nút bật (Bluetooth) - tắt - dùng cable. Cách sử dụng các nút này không khác gì phiên bản Keychron K1 cũng như nhiều dòng phím cơ Bluetooth hiện tại. Riêng vị trí cổng USB-C ở cạnh trái mình đánh giá cao. Keychron K2 cho phép chúng ta sử dụng chế độ dual tức vừa cắm dây cáp vào máy này, vừa kết nối không dây với 3 máy khác. Cổng USB-C bên trái sẽ giúp dây cáp không choáng nhiều không gian như cổng đặt phía sau. Dùng những chiếc phím cơ có rãnh luồn dây thì mình cũng thường xuyên đưa dây sang hướng trái hoặc phải thay vì giữ ở giữa.

Cục pin tích hợp trên Keychron K2 cũng thuộc loại khủng với dung lượng đến 4000 mAh - tương đương với pin của một chiếc điện thoại Android hiện tại. Thời lượng sử dụng pin theo công bố của Keychron là 15 giờ với bản đèn nền trắng, 10 giờ với bản RGB. Như vậy nếu dựa trên con số công bố thì có thể hình dung ít nhất anh em có thể dùng nó liên tục trong khoảng 1 ngày làm việc nhưng đó là trừ khi anh em gõ liên tục trong 10 tiếng, mình dùng đã 3 ngày nay chưa sạc lại.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy tính, linh kiện