Khả năng tiếp cận và tham gia rộng hơn

Ngày đăng: 6/12/2020 8:42:46 AM - Dịch vụ - Cà Mau - 135
Chi tiết [Mã tin: 2990303] - Cập nhật: 28 phút trước

Công nghệ thông tin đã tạo nên cơn bão giáo dục, làm tăng tiềm năng học tập của học sinh và trao quyền cho giáo viên bằng các công cụ trình bày hấp dẫn và hệ thống quản lý lớp tiên tiến. Từ trường mầm non đến các tổ chức giáo dục đại học, rất nhiều thiết bị điện tử - máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh và thậm chí cả bảng thông minh - đã mở ra quyền truy cập vào lượng thông tin khổng lồ. Những công cụ này thúc đẩy sự tham gia rộng rãi hơn trong cộng đồng học thuật và mang lại lợi ích cho các nhà giáo dục và sinh viên.

 

 

 

Phong cách người học

Một khái niệm nổi tiếng đối với các nhà giáo dục, mô hình đa phong cách học tập của Neil Fleming (Xem Tài liệu tham khảo 1) cho thấy rằng không phải tất cả học sinh đều học theo cùng một cách. Công nghệ thông tin giải quyết các sở thích học tập cá nhân với sự kết hợp của đa phương tiện phong phú. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, các giảng viên có thể truy cập ngay vào hàng ngàn bài viết, hình ảnh, âm thanh và video để nâng cao bài thuyết trình của họ và thu hút sinh viên. Chẳng hạn, nếu một học sinh gặp khó khăn trong việc hình dung ra một "yurt" - nơi cư trú di động của người Mông Cổ du mục - một tìm kiếm trên Web nhanh chóng đưa ra các bài viết thông tin, hình ảnh chuyên nghiệp, mô hình 3-D và video về cách tạo ra yurts, cùng với một bản đồ tương tác hiển thị nơi các cấu trúc được tìm thấy. Công nghệ hỗ trợ các phương pháp khác nhau để học trực quan, học thính giác, đọc và viết thông qua tương tác,

 

Quản lý lớp học và tương tác

Công nghệ thông tin mang lại lợi ích cho việc quản lý các lớp học bằng khả năng tạo và tổ chức trong một không gian ảo. Nhiều trường đã áp dụng Hệ thống quản lý học tập (LMS) tập trung các khía cạnh của các khóa học trong một không gian ảo như vậy (Xem Tài liệu tham khảo 2). Giáo viên có thể đăng tài liệu, sách điện tử, phương tiện truyền thông và các câu đố được tự động chấm điểm. Bài tập có thể được đăng và gửi trực tuyến và các lớp có thể được xem trong một không gian ảo duy nhất. Học sinh có thể truy cập LMS bất cứ lúc nào và không bao giờ phải lo lắng về việc mất giấy hoặc mang theo sách giáo khoa. LMS cũng tạo điều kiện giao tiếp, tương tác và hợp tác giữa học sinh và giáo viên, tạo cơ hội để gửi tin nhắn, trò chuyện, tạo wiki, soạn tài liệu, blog và chia sẻ thông tin giống như các trang truyền thông xã hội.

 

Khả năng tiếp cận và tham gia rộng hơn

Sự xuất hiện của các lớp học trực tuyến mở ra cánh cửa cho nhiều sinh viên không thể tham gia vào các môi trường giáo dục do hạn chế về thời gian và tài chính. Người lớn đang đi làm, cha mẹ chăm sóc trẻ em và học sinh ở nhà có thể lấy bằng và bằng cấp khi đi trên đường hoặc từ nhà của họ. Các khóa học trực tuyến cung cấp cho sinh viên phi truyền thống cơ hội quay trở lại trường học và cải thiện cuộc sống của họ theo lịch trình riêng của họ và với chi phí thấp hơn so với các tổ chức chính thống. (Xem Tài liệu tham khảo 3) Dịch vụ giáo dục miễn phí được tài trợ bởi các cường quốc giáo dục. Trong nỗ lực chia sẻ tài nguyên của mình với thế giới, Viện Công nghệ Massachusetts đã phát triển OPENCOURSEWARE (Liên kết trong Tài nguyên) cho phép công chúng truy cập vào nhiều khóa học của trường.

Xem thêm: Tuyển sinh cao đẳng công nghệ thông tin tây nguyên Cao đẳng công nghệ thông tin tây nguyên

Công nghệ thông tin và đánh giá

Khi các tổ chức giáo dục tránh xa việc chấm điểm truyền thống và hướng tới việc đánh giá các kỹ năng cụ thể, công nghệ thông tin xác định lại cách đánh giá liệu sinh viên có đạt được mục tiêu hay không. Chẳng hạn, bằng cách xem xét các bộ sưu tập lớn hơn về công việc của sinh viên được biên soạn trong ePortoliios của sinh viên, các tổ chức có thể theo dõi cách sinh viên phát triển theo thời gian và liệu họ có đạt được mục tiêu hay không (Xem Tài liệu tham khảo 4). Việc đánh giá các kỹ năng như viết được tăng cường bằng cách sử dụng các chương trình phần mềm trực tuyến như WriteToLearn (Liên kết trong Tài nguyên) để so sánh ngữ nghĩa giữa các mẫu lớn của công việc của sinh viên và cung cấp phản hồi cụ thể về các mục như nội dung, dự phòng và không liên quan (Xem Tài liệu tham khảo 4). Công nghệ thông tin cung cấp đánh giá đầy đủ hơn về học sinh

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ