Khắc phục lỗi điện thoại sạc không vào pin đơn giản

Ngày đăng: 10/23/2020 9:40:32 PM - Giới thiệu website, thiết kế web - Toàn Quốc - 41
Chi tiết [Mã tin: 3102573] - Cập nhật: 11 phút trước

Bạn đang gặp lỗi điện thoại sạc không vào pin. Và bạn đã kiểm tra lại và chắc chắn rằng mình làm đúng mọi thứ. Trước khi đem chiếc điện thoại của mình đến thợ sửa chữa. Bạn hãy thử nghiệm một số cách khắc phục lỗi điện thoại sạc không vào pin đơn giản, hiệu quả dễ thực hiện ngay sau đây. Để đảm bảo mình không lãng phí chi phí không cần thiết cho chiếc điện thoại vẫn đang hoặt động tốt!



1. Khởi động lại điện thoại


Thông thường, các sự cố như sạc điện thoại không vào pin này là do hệ thống gặp trục trặc đơn giản.



2. Thử sạc điện thoại của bạn ở chế độ an toàn (safe mode)


Nếu cách 1 không được bạn hãy thử khởi động lại điện thoại của bạn ở chế độ an toàn. Safe mode là chế độ giúp bạn tìm hiểu các nguyên nhân gây ra lỗi trên điện thoại như:



3. Thử sử dụng dây cáp/ ổ cắm/ củ sạc khác


Nếu bạn đã thử những cách trên và không hiệu quả. Rất có thể lỗi điện thoại sạc không vào pin là do phụ kiện có vấn đề như:



4. Làm sạch cổng sạc


Cổng sạc có thể là bộ phận dễ bị tổn thương và ảnh hưởng nhất. Sau một thời gian sử dụng các hạt bụi có thể bám lên và cản trở sự tiếp xúc của nguồn điện với thiết bị.



5. Kiểm tra xem có phải do lỗi phần mềm không?


Một lỗi phổ biến khác trên các thiết bị di động đó là điện vẫn vào mà không hiển thị biểu tượng đang sạc.



5.1 Dùng ứng dụng Ampere


Hãy cài ứng dụng Ampere để biết rằng điện thoại của bạn có mắc lỗi này hay không.



5.2 Tắt nguồn & Cắm sạc


Một cách khác để kiểm tra khác để kiểm tra vấn đề này đó là tắt nguồn điện thoại đi và sau đó cắm sạc vào. Nếu màn hình điện thoại của bạn sáng lên chứng tỏ điện thoại của bạn có vào pin nhưng bị lỗi hiển thị.



6. Nếu làm rơi điện thoại vào nước! Hãy sấy khô


Bạn hoàn toàn không nên sạc điện thoại khi vừa làm rơi nó vào nước. Trước hết bạn cần đảm bảo rằng bên trong điện thoại của bạn hoàn toàn khô ráo.



7. Đến cửa hàng sửa chữa điện thoại


Nếu mọi cố gắng ở trên đều thất bại! Biện pháp cuối cùng của bạn là đến cửa hàng sửa điện thoại. Vì không có cách nào ở trên đem lại hiệu quả thì rất có thể lỗi điện thoại sạc không vào pin này là do phần cứng.



Với 6 cách khắc phục lỗi điện thoại sạc không vào pin ở trên. Chắc chắn rằng bạn có thể xử lý được 99% trường hợp điện thoại sạc không vào pin. Ngoài ra, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề điện thoại sạc không vào pin. Hãy để lại bình luận cho chúng tôi biết nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Giới thiệu website, thiết kế web