Khắc phục tình trạng đau nửa đầu bên phải - đa khoa hoàn cầu

Ngày đăng: 4/21/2023 10:55:21 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 20
Chi tiết [Mã tin: 4598779] - Cập nhật: 15 phút trước

Chứng đau nửa đầu bên phải xuất hiện khá phổ biến hiện nay và ngày càng trẻ hóa. Cơn đau nửa đầu bên phải có thể chỉ thoáng qua, nhưng cũng có nhiều trường hợp kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy chứng đau nửa đầu bên phải là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn một số thông tin cần thiết về chứng đau nửa đầu bên phải qua bài viết dưới đây.


ĐAU NỬA ĐẦU BÊN PHẢI LÀ GÌ?


Đau nửa đầu bên phải là tình trạng 1 nửa đầu phía bên phải xuất hiện cơn đau. Tình trạng đau nửa đầu bên phải có thể xảy ra ở vị trí nhất định nào đó hoặc lan ra xung quanh vùng thái dương và hốc mắt. Trong một số trường hợp, cơn đau nửa đầu bên phải có thể lan xuống tận vùng cổ.

Tùy theo từng nguyên nhân mà cơn đau nửa đầu có thể kéo dài âm ỉ hoặc đau nhói theo từng cơn. Khi đó, cơ thể thường đi kèm với một số triệu chứng khác như buồn nôn, chóng mặt, rối loạn thị giác, đổ mồ hôi, mất thị lực tạm thời, mệt mỏi, cơ ở vai bị căng cứng,...

Đau nửa đầu bên phải là tình trạng xuất hiện khá phổ biến


CÁCH KHẮC PHỤC CHỨNG ĐAU NỬA ĐẦU BÊN PHẢI MỨC ĐỘ NHẸ


Để cải thiện tình trạng đau nửa đầu bên phải nhẹ ngay tại nhà, bạn có thể tham khảo và áp dụng các cách sau đây:

⇒ Nghỉ ngơi trong không gian yên tĩnh và tối.

⇒ Nên tắm với nước ấm.

⇒ Hạn chế hoặc tránh tiêu thụ các loại thực phẩm làm gia tăng nguy cơ đau nửa đầu bên phải như caffeine, rượu bia, bột ngọt,...

⇒ Uống nhiều nước, tránh để cơ thể rơi vào tình trạng mất nước.

⇒ Hạn chế buộc tóc quá chặt và sát da đầu.

⇒ Thực hiện xoa bóp các cơ đang bị căng cứng ở vùng cổ và vai.

⇒ Không nên sử dụng các thiết bị điện tử như TV, smartphone, máy tính bảng,...

⇒ Thực hiện các bài tập hít thở để giúp giảm cơn đau và giảm tình trạng lo lắng, căng thẳng.

⇒ Dùng thuốc giảm đau không kê đơn ở mức độ vừa phải, theo đúng hướng dẫn sử dụng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng thuốc giảm đau kê đơn.

⇒ Áp dụng liệu pháp hương thơm với các loại tinh dầu bạc hà, oải hương, khuynh diệp,... để trị các cơn đau nửa đầu bên phải do căng thẳng quá mức.

Nghỉ ngơi ở nơi yên tĩnh để làm giảm tình trạng đau nửa đầu


Nếu có nhu cầu thăm khám chữa bệnh đau nửa đầu bên phải hoặc các vấn đề khác liên quan đến xương khớp, bạn có thể đến trực tiếp Phòng khám Xương Khớp Hoàn Cầu tại 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM hoặc liên hệ đặt lịch, tư vấn online qua số máy 028 3817 2299.

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của các dụng cụ, thiết bị, máy móc hiện đại, Hoàn Cầu là một địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng, an toàn, giúp bạn nhanh chóng chữa được bệnh và trải nghiệm những dịch vụ y tế chất lượng cao.

Trên đây là những thông tin quan trọng về tình trạng đau nửa đầu bên phải mà bạn cần nắm để kịp thời có hướng khắc phục hiệu quả. Mọi thắc mắc khác cần được tư vấn, hãy kết nối ngay với các chuyên gia của chúng tôi qua KHUNG CHAT ngay bên dưới!


Nguồn:  link

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ