Khắc phục tình trạng mai vàng nở sớm- ra hoa không đúng tết

Ngày đăng: 4/18/2023 10:09:34 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 44
Chi tiết [Mã tin: 4591043] - Cập nhật: 17 phút trước

Hoa mai là loại cây cảnh được phổ quát người ưa chuộng, đặc biệt là người dân Nam Bộ, thường lựa chọn mua với nhiều mức giá mai vàng hiện nay không giống nhau, để trang trí bác bỏ tết trong nhà mỗi khi Tết đến xuân về.

Bí quyết tránh được tình huống mai vàng nở sớm như thế nào?

Hoa mai là loại cây cảnh được phổ biến người ưa chuộng, đặc trưng là người dân Nam Bộ, thường chọn lựa cây mai vàng , để trang trí bác bỏ tết trong nhà mỗi lúc Tết tới xuân về. Tuy thế,trong công đoạn săn sóc mai vàng nở sớm hay rụng nụ là khó giảm thiểu khỏi, vừa gây thiệt hại kinh tế cho người trồng, vừa bất lợi cho quý khách vì mai vàng rụng nụ, rụng hoa lúc chưa tới mùng 1 Tết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm hãm cho mai nở hoa đúng Tết.

Tình trạng mai nở sớm do người trồng không chăm sóc đúng kỹ thuật

Những lưu ý lúc chăm nom mai, khắc phục tình huống mai vàng nở sớm

1. Tránh ánh sáng, nhiệt độ hay độ ẩm cao

Môi trường nhiệt độ ấm hot phối hợp với mưa rào bỗng nhiên,dễ tạo điều kiện cho cây nở sớm

bạn nên khắc phục nguồn sáng quá phổ quát bằng cách mang cây vào trong mát hoặc che mát bằng lưới.

=>Xem thêm: Những nơi bạn có thể mua phôi mai vàng chất lượng nhất.

2.Không tưới nước quá đa dạng


Lượng nước cho cây nên được tiết chế lại, đặc trưng vào những ngày sắp Tết. Bạn chỉ nên tưới vừa đủ ẩm để đất ko khô nứt, cây không héo. Vào những ngày có mưa, các bạn có thể tưới ít đi hoặc ko tưới, và tưới vào khoảng sáng sớm hoặc chiều tối là thích hợp.



Lượng nước tưới nên được điều chỉnh hợp lý


3. Bón phân hợp lý

Vào những tháng cuối năm, cần bón phân kali,giúp cây tổng hợp dưỡng chất nuôi hoa, hoa nở hết nhất loạt, ngăn dự phòng mai vàng rụng nụ.

4. Lảy lá lúc sắp tới ngày Tết

thường ngày, khoảng tầm 14-15 tháng 12 âm lịch là lảy bỏ lá cho cây nở hoa. Nếu cây mai cho nụ to trong thời tiết ấm, các bạn nên lảy lá vào ngày - 20 tháng Chạp, còn nếu như nụ nhỏ, trời ko quá ấm, nên chọn khoảng thời kì trong khoảng ngày 10 tới 12 để bỏ lá, đảm bảo mai vàng ra hoa đúng tết.Tuy nhiên,việc này còn tùy thuộc vào từng giống cây mai vàng lớn nhất việt nam, công nghệ trông nom, kinh nghiệm lâu năm nữa thì tỉ lệ thành công mới cao.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác