Khắc phục tình trạng máy tính chạy chậm

Ngày đăng: 2/9/2022 4:10:30 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 93
Chi tiết [Mã tin: 3657798] - Cập nhật: 23 phút trước

bức tốc laptop giúp cho máy chuyển động nhanh hơn, giải quyết và xử lý các tác vụ tốn ít thời gian hơn. Đây là các cách bức tốc độ máy tính chi tiết, mời game thủ tìm hiểu thêm.Sau một thời gian dài sử dụng máy tính, game thủ nhìn thấy rằng máy tính xách tay của mình ngày 1 chạy chậm dần, ko ổn định, quá trình bật nguồn “ì ạch”, thậm chí cần mất cả tiếng đồng hồ bắt đầu khởi động xong, việc xử lý những app dù là bé dại nhất cũng mất không ít thời gian... các lúc như vậy bạn chỉ muốn đập tan chiếc máy tính của bạn đi cho xong.

sửa máy tính quận 7

sửa máy tính quận 8

Lý Do gây ra hiện tượng laptop chạy chậm có thể do lỗi phần mềm hoặc Hartware. Trong bài viết bên dưới đây tôi sẽ hướng dẫn game thủ các thủ thuật khắc phục hỏng máy tính chậm, giúp máy tính chạy nhanh chóng hơn mà không mất "tiền oan” với máy ra quán sửa.Chương trình Startup là những chương trình hệ điều hành tự động chạy khi máy tính khởi động. các chương trình này không chỉ là Lý Do khiến cho laptop Windows khởi động chậm, thêm nữa những chương trình này có thể chạy liên tục cho đến khi bạn đóng lại thủ công. quá trình chạy thường xuyên như vậy sẽ làm tốn Power nguồn tài nguyên khối hệ thống (CPU và RAM) trên laptop của bạn. vì vậy trường hợp muốn máy tính xách tay bật nguồn thời gian nhanh hơn, mượt hơn, cũng như đỡ “ngốn” nguồn tài nguyên khối hệ thống, rất tốt gamer bắt buộc vô hiệu hóa các chương trình startup ko thiết yếu đi.

Để vô hiệu hóa các chương trình Startup không cần phải có đi, bạn thật hiện theo các bước bên dưới đây:Đầu tiên nhập msconfig vào size Search trên Start Menu (với Windows 10, Windows 7 & Windows Vista) hoặc bên trên Start Screen (với Windows 8 and Windows 8.1).

bên trên Windows XP, gamer mở cửa sổ lệnh Run Sau đó nhập msconfig vào cửa sổ lệnh Run.Lúc này trên nền game xuất hiện cửa sổ System Configuration utility. tại đây gamer nhấp chuột tậu thẻ Startup, tiếp đến tiến hành vô hiệu hóa tất cả các ứng dụng ko nhu yếu đi.Tiếp theo khởi động lại laptop của bạn để áp dụng biến đổi. lưu ý rằng đừng nên vô hiệu hóa những chương trình bảo mật để đảm bảo máy tính của bạn lúc nào cũng trong trạng thái "an toàn".

thay thế sửa chữa những phầm mềm, chương trình diệt virus bằng Microsoft Security Essentials.2. Microsoft Office rất có thể thay thế bằng OpenOffice, WPS Office.3. 

Adobe Reader hoàn toàn có thể thay thế sửa chữa bởi Foxit Reader Free.4. những phiên bản trình duyệt Internet Explorer, Chrome & Firefox new khi nào cũng ngốn ít tài nguyên hơn, chạy tốt hơn…. vì vậy nếu đang sử dụng những phiên bản cũ, tốt nhất game thủ bắt buộc cập nhật và thay thế sửa chữa những bạn dạng cũ bởi bạn dạng new để dùng.. check hỏng bên trên ổ đĩa cứngSau một thời gian dài sử dụng, hoàn toàn có thể ổ đĩa cứng của chúng ta sẽ dính một trong những hư & điều này gây tác động tới hiệu suất laptop của bạn. tình huống này bí quyết tốt nhất là sử dụng tiện ích Disk kiểm tra đc tích hợp sẵn bên trên các phiên bản Windows để khắc phục lỗi.

sửa máy tính quận 9

sửa máy tính quận 10

trước tiên mở Command Prompt bên dưới quyền Admin, Tiếp đến nhập lệnh chkdsk /r vào đây. lúc này các bạn sẽ nhận được thông báo nhu yếu khởi động lại máy tính của tôi. Nhấn tìm Y để bật nguồn lại laptop của chúng ta.Lệnh chkdsk/ r sẽ quét ổ đĩa cứng trên laptop của chúng ta để bắt gặp hỏng và khôi phục data mà app đọc đc. quy trình diễn ra nhanh chóng haychậm phụ thuộc vào kích thước ổ đĩa cứng của chúng ta.Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run.

2. Nhập lệnh sysdm.cpl vào cửa sổ Run.3. giờ đây trên hình nền có mặt 1 cửa sổ bắt đầu. sau đây bạn click sắm thẻ Advanced, Sau đó nhấp chuột tìm Settings Tại mục Performance.4. Tại mục Adjust for best performance, đánh tích tìm các style visual và theme mà bạn muốn sử dụng.

5. click tậu Apply để áp dụng thay đổi.Việc vô hiệu hóa Visual effects hoàn toàn có thể cải thiện hiệu suất khối hệ thống của chúng ta một cách đáng kể, quan trọng nếu khách hàng đang dùng Windows 7 hoặc Windows Vista & đang sử dụng giao diện Aero không có đồ họa.ko chạy quá nhiều phầm mềm, chương trình diệt virusBạn mang biết rằng những ứng dụng, chương trình diệt virus chiếm một trong những phần tài nguyên không nhỏ bên trên khối hệ thống của bạn, & đây cũng chính là trong những Lý Do khiến máy tính của chúng ta chuyển động chậm dần. bởi thế khuyến nghị cho bạn là lựa chọn và dùng một trong những phần mềm, phầm mềm diệt virus hiệu quả nhất để đảm bảo hiệu suất của máy tính đc nâng cao đồng thời giải phóng thêm khoảng không ổ đĩa cứng.


sửa máy tính quận 11


sửa máy tính quận 12

. Vô hiệu hóa Sound SchemesMỗi khi chúng ta thực hiện một hành vi nào đấy bên trên máy tính xách tay Windows sẽ phát ra 1 âm thanh để thông báo cho chính mình biết. Tuy tính năng này hơi hay và hữu ích cho các bạn, song về lâu về dài tính năng này sẽ khiến máy tính xách tay của bạn hoạt động chậm dần. Để laptop của chúng ta hoạt động với hiệu suất cao hơn, game thủ phải vô hiệu hóa âm nhạc báo này đi.

Để vô hiệu hóa Sound schemes, thứ 1 người chơi mở Control Panel, Kế tiếp nhấp chuột chọn Sounds, hoặc cách khác là mở cửa sổ lệnh Run Tiếp đến nhập mmsys.cpl vào đó.Trên cửa sổ tiếp theo sau, click sắm thẻ Sound, Kế tiếp click mua No Sounds từ menu dropdown Sounds scheme rồi nhấp chuột sắm Apply để áp dụng biến đổi.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop