Khắc phục tình trạng trẻ táo bón đi ngoài ra bằng cách nào?

Ngày đăng: 8/31/2022 11:33:19 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 115
Chi tiết [Mã tin: 4076019] - Cập nhật: 49 phút trước

Với một hệ tiêu hóa non nớt và dễ bị tổn thương, trẻ sơ sinh là đối tượng hay gặp các vấn đề tiêu hóa nhất. Tiêu biểu ở đây là tình trạng táo bón ở trẻ, khiến con đi ngoài khó khăn, lâu dài sẽ tạo nên nhiều ảnh hưởng không tốt cho trẻ. Vậy cha mẹ cần làm gì khi trẻ táo bón đi ngoài ra ?

 

CHĂM SÓC TRẺ BỊ TÁO BÓN ĐI NGOÀI RA MÁU ĐÚNG CÁCH

Massage bụng chữa táo bón đi ngoài ra cho bé

Bạn hãy đặt bé nằm ngửa trên giường, bạn hãy áp bàn tay vào khu vực rốn của bé. Sau đó nhẹ nhàng xoay tròn theo chiều kim đồng hồ và dẩn mở rộng vòng xoay qua khu vực đại tràng. Chú ý duy trì một lực ấn vừa phải để bé không bị đau và chỉ tiến hành massage sau khi bé ăn được khoảng 1 tiếng.

Bổ sung men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa cho bé 

Hiện nay, việc bổ sung men vi sinh cho trẻ bị táo bón đang là giải pháp chăm sóc sức khỏe tiêu hóa cho bé được nhiều bố mẹ tin chọn. Với thành phần gồm hàng tỷ lợi khuẩn có trong men, khi được bổ sung vào cơ thể, các lợi khuẩn sẽ nhanh chóng phát huy tác dụng làm cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Từ đó, hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và tăng sức đề kháng tối ưu cho bé yêu để hạn chế và cải thiện tối ưu tình trạng táo bón ở trẻ.

Khuyến khích bé vận động nhiều hơn

Việc vận động có thể làm tăng nhu động ruột, giúp thức ăn di chuyển nhanh hơn trong đường ruột và ngăn ngừa táo bón ở trẻ. Bạn nên hạn chế để con tiếp xúc nhiều với tivi, điện thoại. Thay vào đó, hãy khuyến khích trẻ đi, đứng, tập thể dục và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời thường xuyên hơn.

Tập thói quen cho trẻ đi ngoài mỗi ngày

Trẻ bị táo bón đi ra lâu ngày thường có khuynh hướng bị ám ảnh, né tránh đi đại tiện. Điều này khiến phân càng trở nên khô cứng và khó đi cầu hơn.

Bạn nên tập cho bé thói quen đi cầu mỗi ngày vào một khung giờ nhất định. Khuyến khích bé ngồi bô khoảng 5-10 phút vào mỗi buổi sáng hoặc sau khi ăn khoảng 30 phút. Thói quen này sẽ giúp biến việc đi ngoài trở thành một phản xạ sinh lý tự nhiên.

MẸ CÓ NÊN LO LẮNG KHI TRẺ TÁO BÓN ĐI NGOÀI RA MÁU KHÔNG?

Theo các chuyên gia, nếu không được điều trị sớm và đúng cách, tình trạng táo bón đi ra ở trẻ có thể tái diễn nhiều lần và tạo thành một cái vòng luẩn quẩn. Lúc này, bé có nguy cơ bị thiếu dẫn đến mệt mỏi, thiếu năng lượng cho các hoạt động hàng ngày.

Ngoài ra, vi khuẩn cũng có thể xâm nhập vào vết nứt gây ra các biến chứng khác như nhiễm trùng hậu môn, rò hậu môn hay bệnh trĩ.

Như vậy trẻ táo bón thường xuyên đi ngoài ra có thể gặp phải nhiều hậu quả không lường. Cha mẹ cần có hướng xử trí đúng đắn để sớm khắc phục bệnh cho con.


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé