Khái niệm gas lạnh

Ngày đăng: 12/1/2022 10:42:49 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 109
Chi tiết [Mã tin: 4305260] - Cập nhật: 12 phút trước

Gas lạnh là yếu tố đóng vai trò chủ chốt trong sự vận hành của bất kỳ một thiết bị làm lạnh nào. Nhằm giúp bạn hiểu hơn về chất quan trọng này, điện lạnh Toàn Phát đã có những tổng hợp cơ bản cùng địa chỉ cung cấp uy tín trong bài viết sau đây, bạn cùng theo dõi để có được lựa chọn phù hợp cho thiết bị nhà mình nhé.

Khái niệm gas lạnh

Gas lạnh hay được biết với tên gọi khác là tác nhân làm lạnh. Đây là chất được sử dụng nhằm mục đích hấp thu nhiệt độ từ nơi có nhiệt độ thấp đến nơi có nhiệt độ cao theo nhiệt độ đã được cài đặt sẵn.

Gas làm lạnh là một trong những yếu tố không thể thiếu trong sự vận hành đúng chức năng của các hệ thống máy lạnh, máy làm mát. Tùy theo thiết bị cũng như mục đích sử dụng khác nhau, trên thị trường có rất nhiều loại gas với tính chất riêng biệt, bạn có thể lựa chọn để phù hợp với thiết bị của mình.

Một số loại gas được dùng phổ biến gồm:

  • : Đây là loại gas được dùng đầu tiên trên các thiết bị máy lạnh hay các thiết bị có công suất trung bình. Hiện nay, lượng dùng loại gas này có xu hướng giảm dần bởi đánh giá có gây hại tới tầng ozone. Tuy nhiên, gas R22 có giá thành rẻ và khá dễ dàng trong quá trình thay hay bơm gas.
  • Gas lạnh R11: Gas thường dùng trong bơm nhiệt, tuabin. R11 là chất làm lạnh không độc, không có khả năng gây cháy nổ tuy nhiên cũng có tác động tiêu cực tới tầng ozone.
  • Gas R32: Loại gas này được sản xuất thời gian gần đây, góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả nhờ khả năng hạn chế khí thải tốt. R32 có khả năng làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Tuy nhiên giá thành khá cao.

Gas lạnh đạt chuẩn cần đảm bảo yếu tố gì?

Theo đánh giá, gas máy lạnh đạt chuẩn thường sẽ đảm bảo một số yếu tố cơ bản sau đây, bạn có thể tham khảo để lựa chọn được loại phù hợp nhất bởi trên thị trường chưa loại gas nào đáp ứng được 100% các tiêu chí này:

  • Không có thành phần gây hại cho sức khỏe con người cũng như môi trường xung quanh và tầng ozone.
  • Không tiềm ẩn khả năng gây cháy nổ.
  • Không gây rỉ sắt các vật liệu chế tạo máy móc, thiết bị.
  • Thuận tiện trong quá trình tìm ra các hiện tượng rò rỉ.
  • Có mức nhiệt đóng băng nhỏ hơn mức nhiệt sôi.
  • Không dễ chịu tác động gây phân hủy.
  • Thích hợp với các loại dầu bôi trơn nhằm mục đích dễ dàng hơn trong quá trình bôi trơn vào các linh kiện.
  • Sở hữu tỷ số nén thấp.

Địa chỉ bán gas lạnh đảm bảo uy tín và chất lượng

Hiện nay có nhiều thiết bị điện lạnh cần sử dụng đến gas làm lạnh do đó trên thị trường có rất nhiều trung tâm cung cấp. Bạn có thể tham khảo trung tâm điện lạnh Toàn Phát bởi đây là đơn vị có sản phẩm chính hãng, đạt chất lượng và được đông đảo người dùng quan tâm lựa chọn.

Bên cạnh đó, giá thành ở Toàn Phát cũng cực kỳ phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Đội ngũ nhân viên tại đây được đào tạo bài bản, nắm vững kiến thức về gas lạnh sẽ tư vấn giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp.

Bài viết trên của điện lạnh Toàn Phát đã tổng hợp một số thông tin về gas lạnh cũng như địa chỉ uy tín cung cấp chất quan trọng cho các thiết bị điện lạnh này. Mong rằng bạn sẽ có thêm kỹ năng để lựa chọn loại gas phù hợp nhất giúp thiết bị được hoạt động đạt hiệu suất tối đa và đảm bảo an toàn cao.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác