Khái niệm mạ pvd là gì trong ngành nội thất

Ngày đăng: 9/7/2020 4:56:18 PM - Tổng hợp - Hà Nội - 142
Chi tiết [Mã tin: 3063582] - Cập nhật: 31 phút trước

hiện giờ, công nghệ mạ PVD được ứng dụng trong nhiều ngành nghề và nhiều sản phẩm như ô tô, nội thất, linh kiện điện tử, … Nhưng định nghĩa mạ PVD là gì và những thế mạnh mà nó đem đến thì ko rộng rãi người biết. Cộng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn những thông báo về kỹ thuật PVD mạ titan chất lượng và an toàn này nhé!

khái niệm mạ PVD là gì?

PVD là viết tắt của Physical Vapor Deposition, tiếng việt nghĩa là sự lắng đọng khá vật lý, là giai đoạn tráng chân ko làm cho bay tương đối kim khí rắn thành plasma của các nguyên tử hoặc phân tử, hơi có thể lắng đọng như 1 lớp phủ hiệu suất cao trên phổ thông chất nền khác nhau.

mạ pvd, mạ pvd là gì, pvd là gì, inox mạ pvd, công nghệ mạ pvd, mạ vàng pvd, mạ vàng pvd là gì, inox mạ pvd là gì, inox mạ vàng pvd, mạ titan là gì, mạ pvd inox, mạ vàng công nghệ pvd là gì, công nghệ xi mạ pvd là gì, công nghệ pvd là gì, công nghệ xi mạ pvd la gì, công nghệ pvd, mạ vàng công nghệ pvd, xi mạ pvd là gì, mạ pvd nghĩa là gì, công nghệ mạ pvd là gì, mạ inox pvd, ma pvd la gi, cong nghe ma pvd la gi

định nghĩa mạ PVD là gì?

Vậy còn Mạ PVD là gì? Mạ PVD hay còn gọi là mạ vàng titan, là khoa học hiện đại tiên tiến nhất hiện giờ. Đó là một thứ tự thân thiện sở hữu môi trường, cung cấp bề mặt đẹp và bền trên thiết bị gia dụng, đồ đoàn ống nước, sườn cửa, trang trí ô tô, thiết bị thể thao, dụng cụ y tế, chiếu sáng trong nhà/ngoài trời, những yếu tố kiến ​​trúc, … Mạ PVD bây giờ đang được vận dụng phổ thông trong phổ quát ngành nghề, điển hình là chi tiết máy, đồ nội thất và trang sức.

Trước khi khoa học mạ PVD có mặt trên thị trường, những sản phẩm mạ vàng thường có độ bền màu tốt, dễ bong tróc. Khoa học mạ PVD thành lập giúp cải thiện lớp mạ rõ rệt, cho sản phẩm màu sắc sáng bóng như mạ vàng truyền thống nhưng bền màu gấp phổ biến lần, khó bong tróc. Từ đấy mà tuổi thọ của nguyên liệu cũng nâng cao lên gấp nhiều lần.

phối hợp mạ PVD có lõi thép ko gỉ (Inox) cho có mặt trên thị trường các sản phẩm cứng cáp từ trong ra ngoài. Trong lĩnh vực nội thất, nổi bật hơn cả là sự hài hòa giữa mạ PVD và Inox 304 có đặc tính chống ăn mòn cực tốt và khả năng gia công xuất sắc.

vì sao inox nên tiêu dùng khoa học mạ PVD?

Mục đích của kỹ thuật mạ vàng PVD cũng giống như tất cả các kỹ thuật mạ khác được tiêu dùng trong khoảng trước cho đến nay, ấy là tạo ra lớp bảo kê bề mặt kim khí giúp sản phẩm bền hơn và đẹp hơn. Tuy nhiên, vì sao nên dùng công nghệ mạ PVD trên inox?

Ngoài nhiệm vụ chính nêu trên thì cũng với rộng rãi lý do khiến cho chúng ta nên vận dụng khoa học PVD để mạ inox, đó là:

– ko độc hại sở hữu con người và môi trường:

ví như các cách thức xi mạ truyền thống ẩn cất nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người và môi trường thì PVD được coi là giải pháp khắc phục triệt để những trở ngại này.

khoa học PVD ko chỉ tạo ra lớp mạ bền đẹp mà còn gần gũi với môi trường và an toàn cho người người lao động và người sử dụng.

– Tạo ra lớp mạ đồng nhất:

thời kỳ xi mạ diễn ra trong môi trường chân ko, dưới ảnh hưởng của Plasma, thế nên bề mặt kim khí chẳng phải chịu ảnh hưởng của ko khí hay tạp chất. Cho nên, xi mạ bằng công nghệ PVD giúp tạo ra lớp mạ đồng nhất và đều màu.

– đem lại hiệu quả tối ưu cho vật liệu Inox:

khiến thế nào để cho ra được lớp xi mạ Inox sáng bóng và bền chặt luôn là thử thách đối với những công nghệ xi mạ truyền thống. Thế nhưng, đối mang khoa học PVD, mạ trên vật liệu Inox là chuyện rất mực bình thường. Lớp mạ Inox được xử lý bằng PVD không chỉ bền đẹp mà còn mang khả năng chống ma sát rất cao.

những ưu thế của lớp mạ PVD bao gồm những gì?

công nghệ mạ PVD inox có những ưu điểm thu hút sau:

  • Lò mạ to với thể phủ những sản phẩm có kích thước rộng, các sản phẩm mang hình trạng phức tạp hoặc khối lượng lớn các sản phẩm nhỏ.
  • Tính linh hoạt: với thể phủ 1 loạt những nguyên liệu nền tiện dụng, đặc thù là những vật liệu mẫn cảm mang nhiệt như nhựa hoặc kẽm.
  • trang bị hiện đại có thể điều khiển thời kỳ chuẩn xác và giao diện đồ họa máy tính để đảm bảo lớp mạ nhất quán từ lô này sang lô khác.
  • Khả năng lắng đọng một loạt những kim loại bao gồm Zirconium (ZrN, ZrCN), Chromium (CrN, CrCN) và Titanium (TiN, TiCN, TiZrN).

Trong giai đoạn mạ, có rộng rãi màu được tạo ra bằng phương pháp pha trộn phổ quát mẫu khí thuần khiết cao, ngoài ra cũng làm cho lớp mạ với khả năng chống ăn mòn. Bộ phim mỏng này cung ứng 1 làn da bảo kê trên sản phẩm của bạn tăng hiệu suất hình ảnh và chức năng. Độ dày lớp phủ PVD trong khoảng 0,25 micron tới 5 micron.

mạ pvd, mạ pvd là gì, pvd là gì, inox mạ pvd, công nghệ mạ pvd, mạ vàng pvd, mạ vàng pvd là gì, inox mạ pvd là gì, inox mạ vàng pvd, mạ titan là gì, mạ pvd inox, mạ vàng công nghệ pvd là gì, công nghệ xi mạ pvd là gì, công nghệ pvd là gì, công nghệ xi mạ pvd la gì, công nghệ pvd, mạ vàng công nghệ pvd, xi mạ pvd là gì, mạ pvd nghĩa là gì, công nghệ mạ pvd là gì, mạ inox pvd, ma pvd la gi, cong nghe ma pvd la gi

Kết cấu lò mạ Pvd mang lại các thế mạnh gì?

thời kỳ PVD có điểm cộng so có các công nghệ khác như sơn tĩnh điện và mạ điện. Bất kỳ vật liệu nào được làm cho từ Nickel/Chrome hoặc Inox sẽ rẻ nhất nếu được mạ PVD. Nguyên liệu mạ crom phổ biến nhất là đồng thau, kẽm, thép, nhôm. PVD sẽ ko xỉn hoặc tăng cường sự xuất hiện của sản phẩm của bạn. Lớp mạ với thể sử dụng trên bề mặt bóng gương hoặc bề mặt xước.

ngoài ra, lớp mạ PVD sẽ ko khiến cho đầy như mạ điện nên vẫn sẽ trông thấy được bề mặt ko hoàn hảo sau quá trình mạ. Và PVD sẽ không che phủ được các vết trầy xước trên mạ crom.

Tham khảo: Vách ngăn CNC mạ Pvd làm giới nội thất điêu đứng

Trên đây là một vài san sớt của PVD Decor về khoa học mạ PVD nghĩa là gì, ưu điểm và hình ảnh minh họa để bạn hiểu hơn về công nghệ tiên tiến này. Để có cho mình các sản phẩm inox mạ vàng titan khoa học PVD chất lượng cao, liên hệ ngay có chúng tôi để mang những sản phẩm nội thất cao cấp nhất!

Showroom: Tầng 3 – Số 9 Nguyễn Xiển – Hà Nội

Nguồn: https://pvddecor.com/ma-pvd-la-gi/


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp