Khám phá 5 bí mật không thể ngờ của màu sắc trong bao bì

Ngày đăng: 7/2/2024 9:38:35 AM - Tìm đối tác - Toàn Quốc - 10
  • ~/Img/2024/7/kham-pha-5-bi-mat-khong-the-ngo-cua-mau-sac-trong-bao-bi-01.jpg
  • ~/Img/2024/7/kham-pha-5-bi-mat-khong-the-ngo-cua-mau-sac-trong-bao-bi-02.jpg
~/Img/2024/7/kham-pha-5-bi-mat-khong-the-ngo-cua-mau-sac-trong-bao-bi-01.jpg ~/Img/2024/7/kham-pha-5-bi-mat-khong-the-ngo-cua-mau-sac-trong-bao-bi-02.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5403084] - Cập nhật: 39 phút trước

KHÁM PHÁ 5 BÍ MẬT KHÔNG THỂ NGỜ CỦA MÀU SẮC TRONG BAO BÌ

 

“Một trong những tài sản lớn nhất và cũng là cách dễ nhất để làm cho người tiêu dùng rung động – hoặc xa lánh một thương hiệu – chính là qua màu sắc”. June Mcleod, tác giả quyển Colour Psychology Today. Cùng Nhựa Việt Úc khám phá lớp ý nghĩa ẩn sâu sau mỗi màu sắc được sử dụng trên bao bì trong bài viết này.

 

1. Bao bì màu xanh dương (hạt nhựa màu xanh dương) - Gây dựng niềm tin cho người tiêu dùng.

Màu xanh là màu của niềm tin, hòa bình, trật tự và lòng trung thành (nguyên bản). Màu xanh gợi nhớ sự điềm tĩnh và cảm giác thanh thản. Chính vì vậy, đa phần các sản phẩm bao bì, hộp giấy trong lĩnh vực y tế thường sử dụng màu xanh làm màu chủ đạo, bởi vì màu xanh mang đến cảm nhận tin tưởng và thanh thản.

 

2. Bao bì màu đỏ (hạt nhựa màu đỏ) - Tạo sự hưng phấn, kích thích.

Màu đỏ kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp. Phản ứng nội tạng của cơ thể khi tiếp xúc màu đỏ làm cho phản ứng cơ thể trở nên năng nổ, mạnh mẽ. Chính vì thế, trong các thiết kế bao bì thực phẩm thường sử dụng gam màu đỏ để kích thích sự thèm ăn. Màu đỏ mang đến cảm giác say mê, là một màu thường được ứng dụng trong thiết kế bao bì thực phẩm.

 

3. Bao bì màu cam (hạt nhựa màu cam) - Sự vui vẻ, kích thích hành động.

Màu cam là một gam màu nóng. Do đó khi sử dụng trong các thiết kế bao bì, hộp giấy cần cân nhắc để gam màu này không quá áp đảo các thông điệp thực tế của quảng cáo. Màu cam tạo cảm giác vui vẻ, kích thích sự hành động. Màu cam trộn giữa đỏ và vàng tạo cảm giác tập thể và thường gắn với tuổi thơ. Do đó, trong các thiết kế bao bì, hộp giấy dành cho các sản phẩm của trẻ em, đa phần nhà thiết kế thường sử dụng màu cam làm gam màu chính.

4. Bao bì màu xanh lá (hạt nhựa màu xanh lá) - Tượng trưng ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm

Màu xanh lá cây là màu màu lí tưởng cho các sản phẩm môi trường và sản phẩm ngoài trời. Màu xanh lá cây bản chất là biểu tượng cho màu sắc thiên nhiên. Chính vì vậy, màu xanh lá cây bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm. Gam màu đậm nhat cũng có ý nghĩa khác nhau. Chính bởi biểu trưng cho màu sắc thiên nhiên, nên sắc xanh lá cây thường sử dụng làm gam màu chính cho bao bì các thiết kế sản phẩm gắn liền với thiên nhiên, thể hiện sự thuần khiết. Trong đó, các sản phẩm nước uống đóng chai thường sử dụng gam màu này.

 

5. Bao bì màu tím, đen, trắng, hồng (hạt nhựa màu) thu hút các giới sản phẩm làm đẹp

Đối với các sản phẩm cho nam giới như dao cạo râu, đồ dùng trong nhà… sự kết hợp của các yếu tố nam tính trong bao bì, hộp giấy bằng các màu như màu đen, xám, nâu các khối hình vuông sắc cạnh chính là mấu chốt tạo nên tỷ lệ bán hàng vượt trội.

Ngược lại, đối với những sản phẩm được sản xuất nhắm tới đối tượng khách hàng là phái đẹp, nếu bao bì, hộp giấy thiết kế xuất hiện những họa tiết mềm mại, nữ tính bao bì được đánh giá có tính thẩm mỹ và thực tiễn cao. Loại bao bì được thiết kế theo phong cách này vừa thể hiện được đặc tính của sản phẩm, vừa được lòng giới chị em. Trong đó, các tông màu được các chị em yêu thích được kể đến đó là màu trắng, tím, hồng hay màu xanh.

 

Nhựa Việt Úc sản xuất và cung cấp hạt nhựa màu, bột màu, phụ gia cho bao bì nhựa. Mực in cho bao bì carton. Với đã dạng màu sắc, màu tươi sáng, bền màu cao. Góp phần đưa thương hiệu của Quý khách hàng đến với người tiêu dùng.

___________________________

𝐕𝐢𝐞𝐭𝐚𝐮𝐬 𝐏𝐨𝐥𝐲𝐦𝐞𝐫 𝐇𝐚 𝐍𝐨𝐢

http://about:blank

http://about:blank

0923.28.6868

Office: No 78, Lane 106, Hoang Quoc Viet st., Bac Tu Liem Dist, Hanoi, Vietnam.

Factory: No 296, Trung Thang, Binh Thang ward, Di An Dist, Bình Dương Pro,Vietnam.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tìm đối tác