Khám phá 5 khu chợ giáng sinh “hot” nhất ở đức

Ngày đăng: 8/23/2021 2:01:47 PM - - Toàn Quốc - 352
Chi tiết [Mã tin: 3408073] - Cập nhật: 44 phút trước

Khám phá 5 khu chợ giáng sinh “hot” nhất ở Đức

Chợ giáng sinh ở Đức ra sao? CHLB Đức nổi tiếng với những khu chợ giáng sinh lung linh sắc màu hay còn gọi là Weihnachtsmarkt. Thời điểm giáng sinh sắp về là lúc mà các khu chợ giáng sinh mọc lên khắp đất nước thu hút đông đảo khách du lịch trên mọi miền thế giới đến tham quan.

Những túp lều bằng gỗ được trang trí đặc sắc, những món quà lễ hội truyền thống hay thưởng thức những món đồ ăn nhẹ hấp dẫn của Đức như bánh mì trái cây (Stollen) , hạt dẻ(Marone’s), một ly rượu nóng Glühwein chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng thú vị phải không nào.

Những khu chợ giáng sinh này lần đầu tiên xuất hiện vào cuối thời Trung cổ. Tuy nhiên, các quốc gia như Đức và Áo vẫn giữ truyền thống cho đến ngày nay. Nó đã trở nên phổ biến đến nỗi các quốc gia khác thậm chí đã làm theo. Hãy cùng IECS khám phá thiên đường chợ giáng sinh ở Đức nhé!

1. Chợ giáng sinh ở Đức – Chợ giáng sinh ở cung điện charlottenburg, Berlin

chợ giáng sinh ở Đức (4)Chợ giáng sinh ở cung điện charlottenburg, Berlin

Có rất nhiều khu chợ giáng sinh để khám phá ở thủ đô Berlin của Đức, mỗi nơi đều mang một vẻ đẹp, một phong cách và một bầu không khí độc đáo riêng biệt. Tuy nhiên để nói đến khu chợ giáng sinh nổi bật nhất thì phải nói đến công trình nằm phía trước Cung điện Charlottenburg. 

Hàng năm, mỗi mùa giáng sinh về sẽ có hơn 250 người bán hàng dựng lều ở đây và bán tất cả các loại đồ trang trí lễ hội, đồ thủ công và thực phẩm. Ngoài ra còn có các khu vực ăn uống trong nhà ấm cúng hay các chuyến xe ngựa mang đến một không gian hoài cổ. Chợ giáng sinh trước Cung điện Charlottenburg càng trở nên thơ mộng hơn khi được thắp sáng bởi những ánh đèn lung linh từ khuôn viên lâu đài.

Du khách vừa có thể tận hưởng không khí ấm cúng của màu giáng sinh vừa nhâm nhi Glühwein nóng hổi và nhấm nháp những món đồ ngọt giáng sinh ngon lành như Stollen, bánh quy spritz, và bánh hạnh nhân. Còn những bạn nhỏ có thể tham gia các trò chơi vui nhộn tại Chợ Giáng sinh Hoàng gia.

2. Chợ giáng sinh nhà thờ cologne


Tin liên quan cùng chuyên mục