Khám phá ẩm thực đức trên đường phố

Ngày đăng: 8/9/2021 3:02:13 PM - - Toàn Quốc - 379
Chi tiết [Mã tin: 3387919] - Cập nhật: 41 phút trước

Khám phá ẩm thực Đức trên đường phố

Không phải những nhà hàng nổi tiếng hay những khách sạn sang trọng, đối với du khách và người dân tại Đức, ẩm thực Đức trên đường phố mới chính là thứ khoái khẩu và hấp dẫn với họ hơn cả. Dạo đêm cùng bạn bè, nhâm nhi vài ly bia và thưởng thức Bratwurst hay Currywurst quả là một ý tưởng tuyệt vời. 

Sau đây IECS xin chia sẻ cho các bạn tuyển tập các món ăn truyền thống của Đức trên đường phốmà bạn nhất định phải thử một lần trong đời.

1. Xúc xích Đức Bratwurst

Nhắc đến ẩm thực Đức không thể nào không nhắc đến xúc xích. Bratwurst là một loại xúc xích thường được làm từ thịt lợn và thịt bê, trộn với các loại gia vị như rau mùi, gừng và nhục đậu khấu. Nó thường được luộc trước khi chiên hoặc nướng. Bratwurst gây ấn tượng bởi sự tươi mới và đa dạng, có hơn 50 loại với các kích cỡ, mùi vị, hình dạng khác nhau. Bratwurst được ghi chép xuất hiện ở Đức từ năm 1313 tại thành phố Nuremberg. 

Xúc xích BratwurstXúc xích Đức Bratwurst

Bạn có thể tìm thấy nhiều loại Bratwurst khác nhau trên khắp nước Đức, nhưng Thuringer Rostbratwurst kết hợp với một ly bia lạnh tại vườn bia Prater Garten của Berlin mới là hương vị tuyệt nhất của loại xúc xích này. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn kèm với bánh mì, tương cà và mù tạt để tận hưởng không khí đường phố tại Đức.

2. Xúc xích Currywurst

Currywurst – người anh em của Bratwurst, là một trong những món ăn nổi tiếng ở Đức. Currywurst khác với các loại xúc xích thông thường, nó ghi lại dấu ấn bởi phần nước sốt đậm đà, đặc biệt và mới lạ. Là một trong những món ăn nhẹ được yêu thích nhất của nền ẩm thực nước Đức, thậm chí người ta còn xây dựng cả Bảo tàng Currywurst ở Berlin.

Tin liên quan cùng chuyên mục