Khám phá ẩm thực hấp dẫn của kuala lumpur

Ngày đăng: 12/2/2022 10:39:39 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 26
Chi tiết [Mã tin: 4307675] - Cập nhật: 3 phút trước

Malaysia nổi tiếng với những khu rừng mưa nhiệt đới tươi tốt, bãi biển đầy cát nhưng để nói về nơi hội tụ toàn diện nhất từ văn hóa, nét hiện đại của đô thị đến những món ăn ngon, phải kể đến thủ đô Kuala Lumpur nhộn nhịp. Mua săn vé máy bay giá rẻ đi malaysia và khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều hấp dẫn cùng với các trải nghiệm quyến rũ.

Từ những nhà thờ Hồi giáo văn minh đến gánh hàng rong hàng chục năm, bảo tàng cổ xưa đến những kiến trúc chọc trời, đến một nơi bao la và hay ho như thế, các bạn phân vân không biết nên ăn gì ở Kuala Lumpur và địa chỉ thưởng thức những món ăn đặc trưng nhất của Malaysia? Hãy để Lonely Planet gợi ý cho du khách lịch trình 4 ngày foodtour Kuala Lumpur, tìm hiểu ẩm thực của TP hoàn hảo này.

Ngày 1: mở đầu với điểm tour du lịch chính và những món ăn đường phố ngon khó cưỡng

khởi đầu ngày mới của khách tham quan tại một trong những nơi được coi là trung tâm của Kuala Lumpur đó là phố Petaling. Thức dậy từ sáng sớm để thưởng thức bữa sáng kopitiam kiểu Malaysia cổ xưa nếu các bạn chưa biết ăn món gì ở Kuala Lumpur trong ngày đầu, gồm bánh mì nướng kaya (bánh mì nướng cùng mứt dừa và bơ lạnh), trứng và cà phê tại Ho Kow Hainan Kopitiam.

Sau khi du khách đã nạp đầy năng lượng, hãy khám phá khu vực Chinatown và Masjid Jamek giàu lịch sử của thành phố, nơi tập trung của các đồng đội người Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ, cũng là nơi có các nhà thờ Hồi giáo và đền thờ Ấn Độ giáo, Trung Quốc. Đừng quên ghé qua Kwai Chai Hong check in với những bức tranh tường trang trí theo chủ đề Khu Phố Tàu, đi bộ về phía khu chợ Trung tâm và qua các quầy hàng bán đồ ăn nhẹ, vải batik truyền thống của Malaysia và đồ nghệ thuật.

Buổi trưa hãy ghé thăm Quảng trường độc lập Dataran Merdeka, với không gian bao la, đây là điểm đến lý tưởng để tìm hiểu ẩm thực Kuala Lumpur. Nếu muốn thử ẩm thực Ấn, khách du lịch có thể gọi mì thịt bò Sin Kiew Yee Shin Kee và ghé quán Old China Cafe cho món ăn Nyonya truyền thống. Thời gian còn lại dành để tìm hiểu Tháp đôi Petronas, lên cầu Skybridge để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố cũng như mua sắm tại các trung tâm thương mại ở tầng dưới.

Ẳn gì ở Kuala Lumpur vào buổi tối? Hãy đến đường Alor để “phá đảo” ẩm thực đường phố, khách du lịch sẽ tìm thấy món ăn truyền thống của Malaysia như satays, cendol (đá bào thơm mùi dừa) và khoai tây chiên. Ngoài ra, hãy thử ăn sầu riêng, mãng cầu tươi, những loại trái cây phổ biến ở quốc gia này.

Đặt vé máy bay tại đai lý hãng hàng không korean air để có chuyến bay tiết kiệm với nhiều trải nghiệm đặc sắc

Ngày 2: Ẩm thực cấu kết nét truyền thống và hiện đại của thành phố

Hãy khởi đầu ngày thứ hai đầy sảng khoái khi hòa mình giữa thiên nhiên, cây hoa đủ màu sắc tại Vườn Bách thảo Perdana trước khi tiếp tục hành trình tìm hiểu ăn gì khi du lịch Kuala Lumpur. Bữa sáng với món nasi lemak truyền thống nổi tiếng tại Nasi Lemak Tanglin gần đó sẽ nạp đủ năng lượng cho khách tham quan suốt cả buổi để tiếp tục chuyến du lịch Malaysia. Nhà thờ Hồi giáo đất nước với mái vòm xây đắp tuyệt hảo, Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo gần đó với bộ sưu tập hiện vật lịch sử và sản phẩm nghệ thuật, kiến trúc bằng gốm phức hợp chắc chắn là địa danh phải có trong lịch trình của hành khách.

Kuala Lumpur là TP của truyền thống và tân tiến, hãy đi xe taxi đến một trong nhiều công trình kiến trúc cũ đã được tân trang để trầm trồ trước sự đổi mới. Phòng ăn Tiffin At The Yard đã trở thành sân tàu và rạp chiếu phim Rex, hiệu sách rộng lớn, những gian hàng đồ ăn và một địa danh tổ chức sự kiện. Nếu khách du lịch đam mê nghệ thuật, hãy đến Tòa nhà Trung Sơn, nơi có nhiều quán cà phê hấp dẫn, cửa hàng băng đĩa và không gian dành cho nghệ thuật.

Chiều muộn, bắt một chuyến tàu hoặc taxi đến Brickfields, một khu phố truyền thống duyên dáng của Ấn Độ. Ngoài các gian hàng đồ thủ công, trang sức, gia vị nhiều màu sắc, với sự hấp dẫn của ẩm thực nơi đây, bạn sẽ biết du lịch Kuala Lumpur nên ăn gì? Thử một chút bánh chuối chiên pisang goreng bên lề đường, hoặc thosais - bánh kếp phẳng của Ấn Độ.

Đối với bữa tối, hãy thử hóa thân thành một người bản địa, làm quen với điểm đến vui chơi dành cho người Malaysia thuộc mọi tầng lớp xã hội: mamak. Những quán ăn dân gian này sinh tồn ở hầu hết các khu phố. Valentine Roti có một số món roti canais ngon nhất TP với hiền hậu trứng và pho mát đến chuối và Milo. Kết thức ngày tại Bar Trigona thưởng thức Old Fashioned nhuốm màu mật ong đặc trưng, hoặc thưởng thức một ly cocktail với góc nhìn ra quang cảnh thành phố về đêm lung linh.

Mua vé máy bay đi Mỹ khứ hồi để có chuyến bay tiết kiệm đến xứ cờ hoa

Ngày 3: Ẳn uống đoàn kết buôn bán

Với hơn 70 trung tâm buôn bán ở Kuala Lumpur, nếu chưa biết ăn gì ở Kuala Lumpur thì liên kết mua sắm và dạo chơi tại các TTTM sẽ là sự lựa chọn thông minh. Đến Bukit Bintang được mệnh danh là “Times Square của Malaysia”, mở màn chuyến mua sắm tại TTTM Pavilion, sau đó là Fahrenheit88 và nghỉ chân tại Khu ẩm thực Hutong ở tầng hầm của Lô 10, nơi khách tham quan có thể thưởng thức đủ loại món ăn đường phố.

Tiếp tục tour mua sắm buổi chiều tại Phòng trưng bày Starhill sang trọng; trung tâm điện tử Low Yat Plaza, Sungei Wang Plaza cho giáo đồ thời trang hoặc hòa mình vào thiên nhiên tại Công viên Chim và Thủy cung. Vào tối ngày thứ 3, đã đến lúc tận hưởng ẩm thực ở Kuala Lumpur theo một cách khác tại các nhà hàng nổi tiếng, một gợi ý cho bạn là Dewakan với ẩm thực Malaysia văn minh.

Mua ve may bay tet pacific airlines để có chuyến bay dịp cuối năm tiết kiệm

Ngày 4: tìm hiểu một khía cạnh khác của thành phố

Vào ngày sau cuối trong chuyến 4 ngày foodtour ở Kuala Lumpur các bạn có thể đi bộ đường dài, đi tàu hỏa ra bên ngoài trung tâm TP hoặc thậm chí một chuyến khám phá ẩm thực tại một TP lân cận. Dành cho người thích vận động, những đoạn đường mòn ngắn trong công viên thành phố ở Taman Tugu thật lý tưởng, đi bộ đường dài ở khu rừng Bukit Kiara hoặc lướt qua những cây cầu treo ở Khu bảo tồn rừng Bukit Gasing để tận hưởng quang cảnh xanh rì của thành phố cũng là lựa chọn không tồi.

Ẳn gì ở Kuala Lumpur Malaysia khi tìm hiểu ngoại ô thành phố nhỉ? Các món ăn ngon của Petaling Jaya, ghé làng Park Nasi Lemak, Damansara Uptown Hokkien Mee với các quầy hàng rong sẽ khá lôi cuốn để du khách tìm hiểu. Klang được biết đến với món bak kut teh (súp heo thảo dược), Ngoài ra bạn có thể thưởng thức bánh táo siêu ngon tại Fruity Bakery & Café.

Nếu là người yêu thích ẩm thực Malaysia, có lẽ khách tham quan đã từng nghe đến 3 thiên đường ẩm thực lớn ở Bán đảo Malaysia: Penang, Melaka và Ipoh với nhiều món ăn đáng để trải nghiệm. Món char kuay teows (mì xào), laksas (món phở cay) và cendols ngon nhất được tìm thấy ở Penang, Hình như Ipoh là trung tâm ẩm thực Malaysia-Trung Quốc; còn Melaka là quê hương của ẩm thực Nyonya- chắt lọc tất cả hương vị của ẩm thực truyền thống Malaysia.

kì vọng với gợi ý lịch trình trên, ăn gì ở Kuala Lumpur sẽ không còn là câu hỏi khó đối với mọi bạn. Mua vé máy bay tại đại lý Eva Air để có chuyến bay tiết kiệm

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác