Khám phá các điểm đê

Ngày đăng: 6/7/2023 10:43:03 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 30
Chi tiết [Mã tin: 4688866] - Cập nhật: 13 phút trước

Cho dù có phải là một giáo đồ shopping hay không, khu chợ đêm Temple Street Hồng Kông là nơi nhất định phải nên ghé thăm trong chuyến tìm hiểu xứ cảng thơm. Vẫn là các loại hàng hóa, đồ lưu niệm, ẩm thực đa dạng, thế nhưng ở Temple Street người ta còn thấy vibe đặc trưng của Hồng Kông mà hiếm có chợ đêm nào có được, từ kiến trúc, màu sắc cho đến cách bày trí gian hàng.

Đến khu chợ đêm Temple Street nổi tiếng để mua sắm từ đồ điện tử, phụ kiện, y phục, trang sức, cho đến đồ thủ công và không thể bỏ qua các món ăn đường phố và hải sản. Bật mí nho nhỏ, là trải nghiệm xem bói ở chợ đêm này cũng hấp dẫn không kém! Mua vé máy bay giá rẻ khuyến mãi để có chuyến du lịch hấp dẫn.


1. Giới thiệu về khu chợ đêm Temple Street Hồng Kông

1.1. Địa chỉ và giờ mở cửa phố khu chợ đêm Temple Street

Temple Street kéo dài gần 6km nằm giữa trung tâm đảo Cửu Long. Du khách có thể nhận ra điểm khởi đầu của con phố từ cồng lớn màu đỏ đầu ngã tư phố Temple giao với đường Jordan và chấm dứt ở cuối đường Kansu. Khu chợ đường phố nổi tiếng này được đặt tên theo ngôi đền Yaumatein Tin Hua ở gần đó.

Vào cuối những năm 80, khu chợ từng được coi là “câu lạc bộ đêm của người nghèo” ở Hồng Kông và nhiều người biết đến với nạn “đạo chích”. Ngày nay, chợ đêm Temple Street Hồng Kông đã trở thành địa điểm tìm hiểu một xứ cảng thơm nguyên bản được nhiều hành khách toàn cầu tìm đến.

mặc dầu phố khu chợ đêm Temple Street mở cửa từ 14h cho đến nửa đêm, nhưng nó chỉ thực sự đông đúc và sầm uất sau khi mặt trời lặn – vào khoảng 20h. Bởi vậy, bạn có thể đến từ sớm để chuyến du lịch, đi dạo khám phá và tự sướng quanh khu phố.

Săn vé giá rẻ đi phú quốc để có du lịch quyến rũ tìm hiểu đảo ngọc xinh đẹp

1.2. Di chuyển đến chợ Temple Street bằng cách nào?

Hồng Kông có hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời nên du khách có thể đơn giản đến khu chợ đêm này từ bất kỳ đâu. Chợ tọa lạc gần cửa ra C của ga You Ma Tei và cửa ra A của ga Jordan, vì vậy khách du lịch có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm và đi bộ đến khu chợ.

Bên cạnh đó bạn có thể di chuyển đến khu chợ đêm Temple Street bằng xe buýt. Bắt chuyến xe buýt A22 Airport Cityflyer bên ngoài sân bay đi về phía Cửu Long, sau đó đến điểm dừng phố Thượng Hải và đi bộ về phía phố Temple.


2. Chơi gì bên trong chợ đêm Temple Street Hồng Kông?

Temple Street Hồng Kông là trung tâm buôn bán liên minh tuyệt vời giữa Hồng Kông cũ và mới. Có rất nhiều trải nghiệm mà khách tham quan có thể thử khi đến với địa điểm này như buôn bán, ăn uống, tự sướng, vui chơi và thậm chí là…xem bói.

Ngay khi vừa đặt chân bước vào cánh cổng màu đỏ, khách du lịch sẽ không khỏi thích thú trước nét kiến trúc và bài trí đúng kiểu Hồng Kông xưa với đại dương hiệu, băng rôn đèn led đủ màu nhấp nháy, đèn g đỏ treo cao,… Kinh nghiệm tìm hiểu chợ đêm Temple Street là hãy đánh dấu những bức hình thật ngầu trước khi bắt đầu chuyến khám phá chợ này nhé.

Đặt vé máy bay đà nẵng nha trang và hành khách sẽ có chuyến du lịch cùng nhiều trải nghiệm đặc sắc

2.1. Mua gì ở chợ đêm Temple Street?

các bạn có thể tìm mua bất kỳ thứ gì trên đời ở khu chợ đường phố Temple Street: đồ điện tử, phụ kiện điện thoại, y phục hàng hiệu, phụ kiện, đồ cổ, nghệ thuật & thủ công truyền thống, tranh vẽ, đồng hồ, thuốc gia truyền Trung Quốc, đồ gia dụng, và cả các loại trang sức đá quý ngọc bích và các loại đá khác,…

y phục giá rẻ có bán ở khắp mọi nơi, nhưng ở chợ đêm Phố Temple Hồng Kông, bạn có thể mặc cả với và mua được món đồ với mức giá vô cùng tán thành, từ áo phông, váy hàng hiệu, đến túi xách, phụ kiện,… Hãy xem qua nhiều shop với các phong cách khác biệt và tham khảo mức giá trước khi quyết định mua nhé.

Các shop giày dép ở chợ đêm Temple Street Hồng Kông cũng được người dân địa phương và khách nước ngoài đặc biệt mến mộ bởi mức giá cực rẻ mà chất lượng. Hành khách cũng có thể mua cho mình những bộ vest thủ công chất lượng tốt nhất với giá rẻ nhất Hồng Kông, điều mà hành khách không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

bất kỳ chuyến đi nào cũng không toàn diện nếu các bạn không mang về một chút kỷ niệm gì đó của nơi mình đã từng đặt chân đến. Nếu muốn mua sắm đồ lưu niệm tại khu chợ này, bạn có thể cân nhắc mua lược chải tóc, vòng đeo tay, túi xách, áo phông,… Một số món đồ thủ công như tranh sơn dầu, tượng sứ chạm khắc, thư pháp cũng là món đồ lưu niệm độc đáo trong chuyến du lịch Hồng Kông.

Săn vé máy bay thanh hóa sài gòn đến khám phá khu phố Tàu và tìm hiểu những điều cực kì quyến rũ.

2.2. Những món ăn phải thử ở chợ đêm Temple Street

Temple Street là thiên đường ẩm thực cho những người yêu thích hải sản và các món ăn đặc trưng của châu Á đến từ đa dạng các đất nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và cả VN. Những gian hàng ẩm thực ngoài trời đáp ứng hàng nghìn lượt khách mỗi đêm và đồ ăn ở khu chợ đêm Temple Street thực sự rất thú vị.

Cua sốt cay hay Cua cay là món hải sản rực rỡ nhất của Hồng Kông được chế biến theo nhiều cách khác biệt với ớt cay và nhiều gia vị. Du khách có thể thử món ăn này tại quán ăn Temple Street Spicy Crab bên trong khu chợ đêm.

Thưởng thức cá hấp Quảng Đông cũng là trải nghiệm hấp dẫn tại khu chợ đêm Temple Street Hồng Kông. Cá tươi được hấp với gừng, hành, ngò, nước tương và thưởng thức ngay khi còn nóng, với từng thớ thịt mềm vừa chín tới thơm nức, vẫn giữ được độ ngọt. Một món ăn khác là mực chiên giòn được du khách khác lạ là trẻ em cực kỳ yêu mến mà du khách có thể tìm tại nhiều quầy hàng trong chợ.

Một số món ăn hấp dẫn khác nếu có dịp bạn hãy thử bằng hết như há cảo tôm, thắng cố, chả cá cắt lát, cơm lẩu đất sét kiểu Quảng Đông hay chim câu quay nguyên con,…

Đặt mua ve may bay di my đến với xứ cờ hoa để có chuyến tham quan cùng nhiều trải nghiệm độc đáo.

2.3. Xem kinh kịch Quảng Đông và xem bói

Không chỉ buôn bán và thưởng thức món ăn ngon, nhiều bạn còn ấn tượng bởi những màn biểu diễn độc đáo từ các nghệ sĩ kinh kịch Quảng Đông nổi tiếng. Đây là loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời nhất của Trung Quốc còn được duy trì đến ngày nay. Trong khi, bên trong chợ đêm Temple Street còn có rất nhiều gian hàng để xem bói chỉ tay, xem tử vi hay xem bói bài tarot mà du khách có thể trải nghiệm.

3. Chú ý khi buôn bán tại khu chợ đêm phố Temple

Để có được trải nghiệm hoàn hảo và toàn vẹn nhất tại một trong những khu chợ đêm nhiều người biết đến nhất Hồng Kông, khách du lịch hay ghi nhớ một vài lưu ý sau:

  • Khảo giá và kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi mua
  • Không phải tất cả các mặt hàng có thương hiệu đều là hàng thật
  • Các nghệ sĩ kinh kịch sẽ nhận tiền tips nếu các bạn xem nhiều hơn 2 bài hát.

Với cẩm nang trên, kì vọng hành khách sẽ có chuyến khám phá chợ đêm Temple Street Hồng Kông vui quên lối về. Mua vé máy bay liên hệ đại lý vé máy bay Eva Air hà nội để có chuyến bay tiết kiệm cùng nhiều trải nghiệm độc đáo.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác