Khám phá chợ bình điền - chợ đầu mối lớn nhất việt nam

Ngày đăng: 12/17/2022 11:40:51 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 24
Chi tiết [Mã tin: 4339426] - Cập nhật: 29 phút trước

Khám phá chợ Bình Điền - Chợ đầu mối lớn nhất Việt Nam

Chợ Bình Điền ở thành phố Hồ Chí Minh là chợ đầu mối lớn nhất tại Việt Nam chuyên cung cấp hàng nghìn mặt hàng nông - thủy sản cho tiểu thương buôn bán. Trải qua nhiều năm hoạt động, khu chợ vẫn luôn đông đúc, người qua kẻ lại không ngớt, không tới nhập hàng hóa thì là tham quan chợ.


1. Giới thiệu chung về chợ Bình Điền

Chợ Bình Điền được xây dựng từ năm 2003 và được đưa vào hoạt động năm 2006. Khu chợ lớn nhất Việt Nam này sở hữu diện tích lên đến 120.000m2 với đầy đủ các loại hình kinh doanh, buôn bán nông - lâm - thủy - sản đặc trưng của các vùng miền Việt Nam. Chợ Bình Điền nằm ở ven đại lộ Nguyễn Văn Linh, khu phố 6, phường 7, quận 8, TP Hồ Chí Minh. Chợ nằm cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 15km hướng về phía Tây Nam, dọc theo sông Bến Lức và cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 25km. Chợ hoạt động sầm uất từ khoảng h đến 5h sáng. Khu chợ đầu mối này rất đông đúc, nhộn nhịp bởi đến tối là lúc các thương lái tới chợ để nhập hàng hóa, vì thế xe tải to nhỏ, xe máy đủ thể loại thi nhau ngược về đây. Với vị trí như hiện nay, chợ Bình Điền có vai trò rất quan trọng trong hoạt động phát triển kinh tế của các tỉnh thành phía Nam. 

2. Chợ Bình Điền bán gì?

Chợ Bình Điền được chia thành các khu riêng, có tất cả 7 nhà g tương ứng với 7 khu khác nhau:

Nhà g A: Chợ hoa xuân

Đây là khu vực dành riêng cho những hàng hoa tươi, bắt đầu kinh doanh từ năm 2013. Hoa buôn ở đây được chất đầy các cửa hàng với đa dạng chủng loại được nhập về từ nhiều nơi, đặc biệt có nhiều loài hoa quý hiếm mang giá trị cao.

Chợ Bình Điền - Chợ hoa xuân

Nhà g B: Chợ rau

Các mặt hàng rau - củ - quả, nấm cũng như các gia vị liên quan khác được bày bán tại đây. Tới đây bạn sẽ tha hồ lựa chọn rau tươi lại có giá rẻ. Rau củ được vận chuyển từ các vựa nông sản lớn, đảm bảo nguồn cung hàng ngày cho chợ.

Chợ Bình Điền - Chợ rau

Nhà g D: Chợ hải sản cao cấp

Nếu đã chán cảnh ăn cơm quán, muốn đổi gió thì có thể đến khu cá đồng và hải sản cao cấp này để mua về tự nấu nhé. Hải sản đảm bảo tươi ngon, hấp dẫn, chủ yếu được vận chuyển từ các tỉnh miền Trung hoặc Tây Nam Bộ trong ngày.

Chợ Bình Điền - Chợ hải sản cao cấp

Nhà g F: Chợ cá

Nhà g F là khu vực chuyên cung cấp thủy sản, chủ yếu là cá biển với đa dạng các loài cá to nhỏ khác nhau. Đồ sẽ được ướp đông lạnh trong quá trình vận chuyển để đảm bảo độ tươi ngon. Đặc biệt, mua cá ở đây sẽ có giá cực mềm, nếu bạn là tín đồ của thủy sản thì đừng bỏ qua khu này nhé. 

Chợ Bình Điền - Chợ cá

Nhà g H: Thịt gia súc, gia cầm, nông sản và cá hấp

Ở đây có rất nhiều loại thịt từ thịt lợn, bò đến gia cầm. Bên cạnh đó nhà g H còn có các nông sản khác như gạo, đường, đậu và cá hấp.

Nhà g K: Chợ khô

Khu này gồm thủy hải sản khô và các loại mắm cũng nhộn nhịp không kém các khu chợ khác.

Chợ Bình Điền - Chợ khô

Nhà g T: Chợ trái cây

Ai muốn ăn trái cây tươi, chất lượng với giá cả phải chăng thì nhất định phải đến khu nhà g T. Với rất nhiều loại trái cây được bày bán, bạn có thể rủ thêm người để mua số lượng lớn về làm quà.

XEM THÊM

3. Lý do chợ Bình Điền luôn được yêu thích

Ban quản lý chợ hoạt động tốt

Mặc dù chợ rất đông đúc người mua kẻ bán nhưng nhờ vào ban quản lý hoạt động hiệu quả mà việc mua bán diễn ra thuận lợi, không xuất hiện các vấn đề gây mất an ninh trật tự. Việc hình thành từng khu riêng đã giúp khách hàng dễ dàng tìm đúng sản phẩm mình cần. Điểm cộng khác là không gian rộng rãi, có khu xử lý rác thải giúp bảo vệ môi trường.

Văn hóa “không chửi”

Có được điều này là nhờ vào ý thức của ban quản lý và người kinh doanh trong chợ. Thật sự đây là một điểm khác biệt mà không phải khu chợ nào cũng có được.

Chất lượng hàng hóa tốt, ổn định

Chợ Bình Điền luôn cung cấp các mặt hàng có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt, lượng hàng hóa cũng đều đặn, ổn định giúp việc kinh doanh không bị gián đoạn. Từ đó tạo nên uy tín cho cả người bán và người mua, giá thành cũng bình ổn, hiếm khi xảy ra tình trạng tăng giá bất thường.

Mặt hàng đa dạng

Các mặt hàng của chợ ngày càng trở nên đa dạng với đủ các chủng loại sản phẩm khác nhau. Đặc biệt còn có nhiều loại nông sản, hải sản quý hiếm giúp mang lại doanh thu ổn định cho những người kinh doanh ở đây và tạo điều kiện tốt nhất cho các thương lái đến nhập hàng.

4. Kinh nghiệm đi chợ Bình Điền

  1. Bạn nên mang theo túi cỡ lớn để đựng đồ, và nếu có ý định mua số lượng lớn thì nên có thùng đựng để dễ chở và hàng hóa được đảm bảo nhất.
  2. Bạn nên tham khảo giá bán ở nhiều sạp hàng khác nhau và hãy mặc cả khoảng 10% để có giá tốt.
  3. Rau củ nên mua cuối cùng vì càng về sau giá càng rẻ.
  4. Vì là chợ đầu mối nên chợ Bình Điền chủ yếu là bán buôn cho các thương lái, nếu bạn muốn mua lẻ thì có thể đến chợ vào khoảng 5h đến 6h sáng hoặc 8, 9h tối. Nếu đi chợ đêm hãy chuẩn bị cho mình đôi ủng bởi đường đi trong chợ khá ẩm ướt, đặc biệt là khu thủy hải sản tươi sống.
  5. Cần giữ đồ cá nhân cẩn thận để tránh trường hợp xấu bị móc điện thoại, ví… vì chợ rất đông người, rất khó kiểm soát.
  6. Nếu đã đến tham quan chợ Bình Điền thì bạn có thể kết hợp ghé thăm các điểm đến khác gần đó như Dinh Độc Lập, phố đi bộ Bùi Viện, chùa Bửu Long…

Để mua vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác. 

Gọi ngay hotline http://tel: 19001796 để được tư vấn miễn phí!


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ