Khám phá du lịch tòa thánh tây ninh du lịch tâm linh

Ngày đăng: 6/1/2023 3:13:26 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 33
Chi tiết [Mã tin: 4679905] - Cập nhật: 8 phút trước

Tòa Thánh Tây Ninh là nơi sinh hoạt tôn giáo và cũng là địa điểm du lịch tâm linh được nhiều người quan tâm. Tọa lạc tại xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, Tòa Thánh Tây Ninh chỉ cách trung tâm thành phố Tây Ninh 4 km về phía Đông Nam và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100 km về phía Tây Bắc.


Đây là công trình lớn của đạo Cao Đài, thờ Thiên Nhãn, biểu tượng linh thiêng của đạo Cao Đài. Việc xây dựng Tòa Thánh bắt đầu vào năm 1933 nhưng mãi đến năm 1955 mới hoàn thành do công việc xây dựng và thi công bị gián đoạn. Đặc biệt là các tòa nhà công trình đều được làm bằng bê tông tre. Toàn bộ tác phẩm g ghép hình tượng Long Mã Bái Sư.


Bên trong của Tòa Thánh Tây Ninh có kiến trúc độc đáo. Hai cây cột bên trong tòa nhà được trang trí với những con rồng đầy màu sắc. Nền tòa thánh được tạo thành từ chín phẩm cấp được gọi là "Cửu phẩm thần tiên". Mỗi cấp độ tương ứng với một phẩm cấp. Ở trung tâm là một quả cầu lớn tượng trưng cho vũ trụ, với Thiên nhãn ở phía trước.



Ngoài ra, Tòa thánh Tây Ninh còn một số chi tiết điêu khắc tinh xảo, mang nhiều ý nghĩa tượng trưng nhưng đặc biệt liên quan đến Thiên Nhãn. Trước tòa tháp có Tượng Thiên Nhãn- hình tượng con mắt phóng hào quang, biểu tượng của đạo Cao Đài. Trên mái là Nghinh phong đài (tượng kỳ lân đứng trên quả địa cầu). Trên nóc là Bát Quái Đài (tượng thiên tướng)


Du khách cần lưu ý những điều sau đây khi đến thăm quan và du lịch tại Tòa Thánh Tây Ninh:


  • Thời gian diễn ra lễ chính trong ngày này là buổi trưa vào 12 giờ. Không được mang giày dép vào và bạn phải vào qua hai cửa hai bên. Đàn ông đi qua cánh cửa bên phải và phụ nữ đi qua cánh cửa bên trái.
  • Tòa Thánh Tây Ninh là địa điểm du lịch tâm linh, tôn giáo trang nghiêm nên khi đến tham quan phải mặc quần áo lịch sự, không mặc quần đùi, váy ngắn , áo dây.
  • Ngoài ra, khi đến đây tham quan du lịch phải giữ gìn vệ sinh, đi đứng nhẹ nhàng, không làm ồn để đảm bảo sự tôn nghiêm cho địa điểm du lịch này.

=> Xem chi tiết bài viết về du lịch Tòa Thánh Tây Ninh tại : https://vietnhan.org/xem/kham-pha-du-lich-toa-thanh-tay-ninh-chon-tam-linh-cua-dao-cao-dai-1243


#toathanhtayninh #dulichtayninh #tayninh #dulich #khampha #vietnhanblog

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác