Khám phá làm phòng cách âm tốt nhất hiện nay ⚡

Ngày đăng: 10/7/2022 6:09:24 PM - Âm thanh - Toàn Quốc - 117
Chi tiết [Mã tin: 4167394] - Cập nhật: 13 phút trước

Thăm quan cùng Tiêu tán âm để khám phá về những bí mật mà căn phòng của bạn chưa hé lộ!!!!


Địa chỉ khám phá: ==> TẠI ĐÂY !!!




Địa chỉ khám phá: TẠI ĐÂY



Âm thanh truyền qua tường, cửa và mái

Sau khi đã kiểm tra và bịt kín hết các khe hở mà ở bên trong vẫn nghe thấy tiếng ồn bên ngoài là do tường hoặc cửa hoặc mái có độ cách âm chưa tốt. Trước tiên là thiết kế lại các cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng loại cửa có mức cách âm tốt hơn. Ngoài ra phần tường và mái nếu như quá mỏng thì cũng không thể cách âm hoàn toàn được.


Để ngăn chặn hoàn toàn âm thanh có mức lớn và cực lớn như phòng hát karaoke, phòng máy công nghiệp,… thì làm cho tường dày lên là chưa đủ. Chúng ta phải làm tường theo cách sử dụng các vật liệu tiêu âm và cách âm để xử lý hoàn toàn âm thanh lọt vào trong hoặc lọt ra ngoài.


Để xử lý cách âm chống ồn cho các căn phòng chuyên dụng như phòng thu âm, trường quay, hay phòng hát karaoke thì cần phải sử dụng và kết hợp nhiều vật liệu khác nhau để làm tường cách âm. Mức độ dày hay mỏng, sử dụng bông cách âm hay xốp cách âm và có cần lót thêm cao su cách âm hay không thì phụ thuộc vào mức độ cần cách âm của phòng.


Xử lý các nguồn gắn tường gây rung

Khi các máy móc được gắn vào tường mà và để dưới nền hoặc gắn trần có mức độ rung quá lớn cũng sẽ tạo ra âm thanh ù ù lan truyền qua tường. Để xử lý vấn đề này cần giảm rung, giảm chấn do thiết bị tác động lên tường hay trần và nền bằng cách sử dụng lò xo hoặc miếng lót chống rung như cao su


Xử lý nguồn âm thanh ở bên trong

Trường hợp này thường là sẽ dế xử lý nhất. Chúng ta chỉ cần hạn chế và tắt bớt các thiết bị khi chạy có phát ra âm thanh là được. Nhưng nếu không thể hạn chế hay tắt đi được thì cần sử dụng một hộp cách âm bao bọc thiết bị đó. Ví dụ như chúng ta có thể thiết kế một hộp cách âm cho máy phát điện


Làm tường cách âm


Để có được bí quyết xây nhà cách âm hiệu quả, ngoài lớp gạch xây bao bên ngoài và lớp phủ ở bên trong thì chúng ta cần có các lớp vật liệu như sau:


Lớp cao su non hoặc lớp cao su lưu hóa.

Lớp bông cách âm – tiêu âm: bông thủy tinh hoặc bông khoáng.

Lớp xốp cách âm: xốp XPS hoặc EPS (xốp chống cháy nếu công trình cần đạt chuẩn chống cháy).

Lớp túi khí cách âm.

Các vật liệu trên đều có độ dày và tỉ trọng khác nhau, lựa chọn tỷ trọng và độ dày như thế nào còn phụ thuộc vào mức độ âm thanh hay mức độ cách âm và khả năng kinh phí có thể chi.


Xem thêm thông tin: Tại đây



Tin liên quan cùng chuyên mục Âm thanh