Khám phá ngay nhà thầu điện báo giá trọn gói chi phí thi công

Ngày đăng: 3/29/2022 12:23:48 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 182
Chi tiết [Mã tin: 3740687] - Cập nhật: 15 phút trước

Thi công điện nước nhà xưởng là một phần quan trọng và cần được đầu tư kỹ lưỡng ngay từ đầu. Để đảm bảo hoàn thiện hệ thống đúng chuẩn, các doanh nghiệp cần xác định đúng những hạng mục nào quan trọng phải có trong hệ thống điện nhà xưởng. Đâu là nhà thầu điện uy tín trên thị trường?

Thi công hệ thống nguồn chính

Hệ thống nguồn chính là gì ?

Hệ thống cáp điện động lực trục chính xuất phát từ phía sau trạm biến áp, đấu nối vào MCCB đi vào tủ điện tổng phân phối chính cấp nguồn cho toàn bộ hệ thống. Cáp động lực chính có thể đi nổi (lắp trên trụ điện, giá đỡ…) hoặc âm dưới đất (thông qua ống nhựa PVC, ống kim loại…).

Trong quá trình thi công kéo cáp điện trục chính cần chú ý:

  • Đánh dấu các dây pha cẩn thận. Dùng băng keo màu Đỏ-Vàng-Xanh-Đen để ghi chú các Pha R, Pha S, Pha T, Pha trung tính N. Điều này sẽ tránh gây nhầm lẫn.
  • Sắp xếp dây cáp điện theo thứ tự đều đặn, không để dây chồng chéo lẫn lộn trong đấu nối và bảo dưỡng, bảo trì.
  • Cố định dây vào thang máng cáp bằng dây rút.
  • Đảm bảo bề mặt dây cáp tiếp xúc trơn nhẵn, cẩn thận không làm trầy xước dây cáp trong lúc thi công.
  • Trong trường hợp đường dây cáp được đặt trong ống nhựa PVC, chúng tôi sẽ cẩn thận dán keo, tránh trường hợp nước bị thấm vào khi chôn dưới đất.

Thi công thang máng cáp

Để cố định hệ trục cáp điện, người ta dùng hệ thống giá đỡ gọi là thang máng cáp. Trong quá trình lắp đặt hệ thống điện nhà máy, từ nhà xưởng sản xuất, tòa nhà, văn phòng đến tất cả các nơi có bố trí thiết bị điện, đều cần phải sử dụng dây cáp điện. Nên ngoài việc bảo vệ an toàn cho hệ thống dây cáp điện, cho con người, thang máng cáp còn mang giá trị thẩm mỹ cho hệ thống.

Các điểm cần lưu ý khi lắp đặt thang máng cáp:

  • Chọn ty treo phù hợp, cố định chắc chắn ở 2 đầu, thẳng hàng, cao độ bằng nhau.
  • Khi lắp đặt thang máng cáp, chuyên viên kỹ thuật có tay nghề cao sẽ đo vẽ, cắt góc, lắp co đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Nối te thang máng cáp, phòng ngừa dây cáp rò điện.

Thi công và lắp đặt tủ điện công nghiệp

Vai trò của tủ điện công nghiệp

Tủ điện tổng là nơi đấu nối tập trung tất cả các trục cáp chính của toàn bộ hệ thống điện nhà máy thông qua các thiết bị đóng cắt, bảo vệ.

Chúng thường được bố trí phân phối nhánh riêng biệt cho từng khu vực sản xuất nhằm thuận tiện trong thao tác, cũng như ngắt điện khi có sự cố xảy ra sẽ không gây ảnh hưởng đến các khu vực sản xuất khác.

*Lưu ý:

Nguồn điện sử dụng cho sản xuất luôn được yêu cầu phải liên tục, không thể gián đoạn lâu, vì vậy mà khi mất điện lưới thì thường sẽ có một nguồn điện dự phòng thay thế như máy phát điện. Chúng ta cần sử dụng tủ ATS để thuận tiện cho việc chuyển đổi giữa 2 nguồn điện nói trên.

Thi công lắp đặt điện nhà xưởng

Hệ thống điện sinh hoạt chiếu sáng

  • Chiếu sáng là hạng mục quan trọng không thể thiếu khi xây dựng một nhà máy, xưởng sản xuất.
  • Thiết kế chiếu sáng hoàn hảo sẽ đảm bảo cho quá trình sản xuất được liên tục ngày lẫn đêm.
  • Tùy thuộc vào từng loại hình nhà xưởng sản xuất sẽ có mức độ và yêu cầu chiếu sáng khác nhau.

Hệ thống điện nhẹ

Bao gồm hệ thống mạng LAN, Internet, an ninh giám sát (CCTV), Telephone, Âm thanh (PA, Congress), Intercom, Mobicom…

Hệ thống báo cháy

Bao gồm tủ báo cháy trung tâm, modun địa chỉ, modun zone, các đầu báo khói, nhiệt, dò gas, dây chậm cháy, dây chống cháy FR, nút nhấn khẩn, chuông báo cháy…

Tủ chữa cháy, bơm chữa cháy, van báo động, van điện từ, cuộn vòi lăng phu, van góc, đầu phun sprinkler, cửa chống cháy lan shutter door, đầu phun CÒ, đầu phun FOAM…

Một số điều cần lưu ý trong thiết kế hệ thống điện nhà xưởng

Bên cạnh việc thi công đầy đủ các hạng mục quan trọng, để quá trình lắp đặt hệ thống điện nhà xưởng được diễn ra suôn sẻ, bản thiết kế trước đó cần được tính toán chính xác, hợp lý. Kỹ thuật viên cần lưu ý điểm sau:

  • Luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu: Hệ thống điện cần đảm bảo an toàn để tránh những tai nạn và rủi ro gây thiệt hại cả về tài sản và con người.
  • Chuẩn bị trước phương án dự phòng, cải tạo, nâng cấp hệ thống điện: Theo thời gian, hệ thống điện nhà xưởng chắc chắn dần cũ kỹ, lỗi thời. Vì vậy, để nhà xưởng vận hành bền bỉ, các phương án dự phòng, cải tạo, nâng cấp là không thể thiếu.
  • Có kế hoạch bảo trì, sửa chữa hệ thống điện: Trong quá trình vận hành, hệ thống điện được bảo trì, sửa chữa kịp thời, sẽ đảm bảo hiệu suất làm việc của nhà xưởng.
  • Hệ thống điện chiếu sáng cần thiết kế phù hợp với đặc điểm của từng nhà xưởng: Kỹ thuật viên cần chọn lựa nguồn sáng phù hợp, tránh gây khó chịu, lóa mắt, chói mắt… cho những người làm việc.


Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo